Tuesday 5 May 2015

Hội nghị Trung ương 11 và thông điệp chửi Mỹ vái Tàu của Nguyễn Tấn Dũng (Vũ Đông Hà - Danlambao)





5/05/2015      109 Comments 

Hội nghị TƯ 11 được khai mạc vào ngày 4/5/2015 để các quan lớn cộng sản đóng cửa, tính toán, đấu đá, tranh giành nhau những chiếc ghế lãnh đạo nhằm tiếp tục cai trị và làm giàu trên mồ hôi, xương máu của hơn 90 triệu người dân Việt Nam. Trong thực tế, cuộc đua tranh giành quyền lực đã được khởi hành trước đó và hướng nhắm đến để đạt được mục tiêu là: kẻ nào bày tỏ thái độ thần phục thiên triều Bắc Kinh nhiều nhất, kẻ đó sẽ thắng. Hiện nay, dẫn đầu cuộc chạy đua thần phục này là Nguyễn Tấn Dũng.

Sau khi Nguyễn Tấn Dũng thắng thế trong Hội nghị TƯ 10, ngày 25.01.2015, Trung Nam Hải qua tờ Hoàn Cầu Thời Báo đã gián tiếp đặt Nguyễn Tấn Dũng ngồi vào ghế Tổng Bí Thư. Mặc dù về "diện", nội dung của tờ báo chỉ trích Nguyễn Tấn Dũng là "đại diện phe thân Mỹ" nhưng về "điểm" thì đây là một tín hiệu được gửi đến từ Bắc Kinh "đại hội 12 là cơ hội duy nhất để Nguyễn Tấn Dũng trở thành TBT" và cũng là một cảnh báo "muốn vậy thì phải xa Mỹ gần Tàu".

Điều cảnh báo của Bắc Kinh đã được Nguyễn Tấn Dũng cấp tốc ghi nhận bằng chuyến tham quan vội vã đến Nhân Cơ, nóc nhà chiến lược Tây Nguyên mà Tàu cộng đang ngự trị ngay sau khi vừa củng cố xong quyền lực. Tại đây, vào ngày 09.02.2015, Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố: "bùn đỏ vẫn an toàn". Những phát biểu của Nguyễn Tấn Dũng mang nội dung về an toàn môi trường nhưng thực chất là một thông điệp gián tiếp gửi đến quan thầy Bắc Kinh về mặt chính trị để khẳng định sự thần phục và thái độ "gần Tàu".

Phải chờ đến ngày 30/4 Nguyễn Tấn Dũng mới có được cơ hội để gửi thông điệp"xa Mỹ" đến Bắc Kinh. Trong bối cảnh kỷ niệm 40 năm ngày cộng sản thôn tính VNCH, Nguyễn Tấn Dũng đã ngoan ngoãn đáp trả yêu cầu "xa Mỹ gần Tàu" của quan thầy Bắc Kinh với bài diễn văn chửi Mỹ, cám ơn Tàu Cộng được truyền hình trực tiếp trên cả nước vào ngày 30/04/2015:

"Đế quốc Mỹ đã ngang nhiên áp đặt chế độ thực dân kiểu mới, biến miền Nam Việt Nam thành căn cứ quân sự của Mỹ, đàn áp tàn bạo Cách mạng miền Nam và tiến hành chiến tranh phá hoại khốc liệt ở miền Bắc. Chúng đã gây ra biết bao tội ác dã man, biết bao đau thương, mất mát đối với đồng bào ta, đất nước ta"

"Tại buổi lễ trọng thể này, một lần nữa chúng ta chân thành cảm ơn các nước XHCN, nhất là Liên Xô, Trung Quốc".

Phát biểu của Nguyễn Tấn Dũng làm cho những kẻ ngấm ngầm hoặc công khai hỗ trợ ông ta, cho rằng ông ta là thành phần"cấp tiến", chống tàu và có thể là 1 Putin Việt Nam... hụt hẫng và im lặng trong ngỡ ngàng.

Thông điệp xa (chửi) Mỹ, gần (cám ơn) Tàu của Nguyễn Tấn Dũng chắc chắn đã làm hài lòng Bắc Kinh.

Quan trọng hơn cả, phát biểu 30/4 chửi Mỹ thân Tàu của Nguyễn Tấn Dũng đã định vị bàn cờ chính trị trong nội bộ đảng trước đại hội XII: không có phe thân Mỹ, phe thân Tàu... Tất cả, toàn bộ 290 UVTƯĐ đều (phải) là những kẻ thân Tàu.

Thân Tàu. Đó mới chính là tiêu chuẩn cần thiết và sống còn cho con đường hoạn lộ của 290 UVTƯĐ.

Tất cả những tiêu chuẩn mà Nguyễn Phú Trọng đưa ra trong bài diễn văn khai mạc Hội nghị TƯ 11: kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, đường lối của Đảng, Hiến pháp của Nhà nước và lợi ích của dân tộc; có phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, gương mẫu, không tham nhũng, cơ hội, tham vọng quyền lực, có ý thức giữ gìn và bảo vệ sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, được quần chúng thực sự tin yêu... đều là những điều láo khoét nói cho sướng miệng mà chính ông ta lẫn toàn bộ bầy đàn cộng sản chẳng ai tin. Tất cả đều vô nghĩa, vô giá trị nếu những "tay đua" không biết cắm đầu chạy nhanh về phương Bắc, vừa chạy vừa khòm lưng và có lúc phải quỳ với câu thần chú, với tấm bùa hộ mạng có viết 2 chữ: thân tàu!

Nguyễn Tấn Dũng đã chạy tốt, khòm tốt, quỳ tốt nhân kỷ niệm 40 năm ngày độc tài, đói khát CHXHCHVN giải phóng VNCH tự do, ấm no và trù phú bằng bài diễn văn chửi Mỹ lạy Tàu được phóng đi chỉ vài ngày trước khi cả lũ bầy đàn bước vào võ đài mang tên Hội nghị TƯ 11.

Bằng bài diễn văn đó, Nguyễn Tấn Dũng đang cầm cờ quán quân dẫn đầu trong cuộc chạy đua chứng minh "đứa nào" là đứa thần phục quan thầy Bắc Kinh nhất, xứng đáng nhất cho cái ghế Tổng bí thư Ba Đình.

05.05.2015

----------------------------------------------


Sáng ngày 4/5/2015, hội nghị lần thứ 11 ban chấp hành trung ương của đảng cộng sản đã được khai mạc tại Hà Nội.

Trong 4 ngày làm việc, 200 nhân vật quyền lực trong đảng sẽ họp bàn những vấn đề cơ mật về sắp xếp và chia chác nhân sự, chuẩn bị cho đại hội đảng lần thứ 12 sắp tới vào năm 2016.

Trong diễn văn khai mạc, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh công tác nhân sự là một ‘nhiệm vụ cực kỳ hệ trọng’ và được dày công chuẩn bị theo quy trình chặt chẽ.

Hội nghị lần này có tính quyết định đối với các vị trí lọt vào bộ chính trị khoá tới, thời điểm mà một nửa số uỷ viên hiện nay sẽ phải về hưu do quá tuổi.

Người đứng đầu đảng CSVN cũng kêu gọi đề ra tiêu chuẩn lựa chọn nhân sự cho cơ quan quyền lực tối cao của đảng cộng sản khoá tới.

Theo đó, ông Trọng yêu cầu các ứng cử viên phải kiên định với chủ nghĩa xã hội, ‘tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh’.

Đặc biệt, các uỷ viên bộ chính trị và ban chấp hành trung ương khoá tới phải hội đủ tiêu chuẩn ‘không tham nhũng, cơ hội, tham vọng quyền lực’.

Dự kiến, số lượng uỷ viên ban chấp hành trung ương đảng từ 200 người hiện nay sẽ tăng vọt lên con số 290 người vào khoá tới. Đây cũng là kết quả trận 'thắng đậm' của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại hội nghị trước đó.

Phát biểu trước lần thêm ghế lớn nhất trong lịch sử đảng CSVN, TBT Nguyễn Phú Trọng khẳng định việc xây dựng ban chấp hành trung ương là một công việc liên quan đến ‘vận mệnh của đảng’.

Cũng trong hội nghị 11 lần này, các uỷ viên trung ương đảng sẽ họp bàn và đưa ra quyết định về việc xây dựng sân bay Long Thành – một dự án đang gây nhiều tranh cãi do mức độ hoang phí khủng khiếp.

Cũng như nhiều lần trước, thông tin về diễn biến các cuộc họp sẽ được đảng cộng sản giữ bí mật. Theo một số lời đồn đoán, 3 ứng cử viên sẽ thay thế chức vụ TBT của ông Trọng khóa tới sẽ là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị và bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh.

Dự kiến, mật nghị trung ương CS sẽ kết thúc vào ngày 7/5/2015 sắp tới. Sau đó, TBT Nguyễn Phú Trọng sẽ chuẩn bị có chuyến công du đầu tiên đến Hoa Kỳ.

4/5/2015









No comments:

Post a Comment

View My Stats