Friday 15 May 2015

Chị Tạ Phong Tần tiếp tục tuyệt thực trong trại giam (FB Trả tự do cho Tạ Phong Tần)





15-5-2015

Tin mới nhất về tình trạng sức khỏe của Tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần:

Theo tin từ Tú Tạ Minh, em ruột của nữ tù nhân kiên cường này thì ngày 14/5/2015 vừa qua chị Tạ Phong Tần đã điện thoại về nhà cho biết: Chị đang bắt đầu cuộc tuyệt thực mới kể từ ngày 12/5/2015 để phản đối trại giam số 5 Thanh Hóa có những hành vi ngược đãi, xâm hại sức khỏe, tính mạng của chị.

Cụ thể: Trại giam số 5 lại giam giữ chị trong buồng biệt giam, không được tiếp xúc với bất kỳ ai và đặc biệt không được cung cấp nước để làm vệ sinh cơ thể, giặt quần áo và rửa đồ đạc đã qua sử dụng.

Đây là một việc làm vô cùng man rợ, vô nhân đạo không thể chấp nhận được, nó vi phạm nghiêm trong quyền được sống của mỗi con người. 

Con Đường Việt Nam và Trả tự do cho Tạ Phong Tần kịch liệt lên án hành vi chà đạp nhân phẩm con người nói trên của trại giam số 5.

Chúng tôi kêu gọi trại giam số 5 - Thanh Hóa phải dừng ngay các hành vi man rợ nói trên, có các biện pháp nhân đạo đối với nữ tù nhân Tạ Phong Tần.

Chúng tôi cũng kêu gọi các cá nhân, các tổ chức trong và ngoài nước có những động thái tích cực quan tâm đến tình trạng giam giữ nữ tù nhân này.

Hãy trả tự do cho Tạ Phong Tần!

Tin liên quan:

Phỏng vấn em gái blogger Tạ Phong Tần.
Con Đường Việt Nam     Published on May 7, 2015






No comments:

Post a Comment

View My Stats