Saturday 22 June 2024

HÀNG KHÔNG MẪU HẠM CỦA MỸ ĐẾN HÀN QUỐC TẬP TRẬN (Reuters)

 


Hàng không mẫu hạm của Mỹ đến Hàn Quốc tập trận

Reuters

22/06/2024

https://www.voatiengviet.com/a/hang-khong-mau-ham-cua-my-den-han-quoc-tap-tran/7666279.html

 

Một hàng không mẫu hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ, tàu Theodore Roosevelt, đã đến thành phố cảng Busan của Hàn Quốc vào ngày thứ Bảy để tham gia cuộc tập trận quân sự chung sau đó trong tháng này với nước chủ nhà và Nhật Bản, các quan chức hải quân cho biết.

 

https://gdb.voanews.com/01000000-0a00-0242-c7b8-08dc929e8b0e_cx0_cy5_cw0_w1023_r1_s.jpg

Tàu Theodore Roosevelt (CVN 71), hàng không mẫu hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân đang neo đậu ở Busan, Hàn Quốc, ngày 22 tháng 6 năm 2024.

 

Lãnh đạo của ba nước đã đồng ý tại hội nghị thượng đỉnh vào tháng 8 năm ngoái sẽ tổ chức các cuộc diễn tập huấn luyện quân sự hàng năm khi họ tìm cách biểu thị sự đoàn kết trước sức mạnh ngày càng tăng của Trung Quốc và các mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.

 

Cuộc tập trận trong tháng này, mang tên "Freedom Edge," sẽ có sự tham gia của hải quân ba nước và bao gồm các cuộc thao diễn tác chiến trên biển, chống tàu ngầm và tập trận phòng không, Chuẩn đô đốc Hoa Kỳ Christopher Alexander, chỉ huy Nhóm Tác chiến Hàng không Mẫu hạm Chín, nói.

 

“Mục đích là cải thiện khả năng vận hành tương liên giữa hải quân của chúng ta và đảm bảo rằng chúng ta sẵn sàng ứng phó bất kì cuộc khủng hoảng hoặc tình huống bất ngờ nào,” ông nói trong một cuộc họp báo và cho biết tàu Theodore Roosevelt sẽ đóng vai trò là tàu chỉ huy cho cuộc tập trận.

 

Năm ngoái, ba nước cũng tổ chức các cuộc tập trận chung phòng thủ phi đạn hải quân và chống tàu ngầm để cải thiện khả năng ứng phó trước các mối đe dọa từ Triều Tiên.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong tuần này đã đến thăm Triều Tiên lần đầu tiên sau 24 năm và kí một thỏa thuận với lãnh tụ Kim Jong Un, trong đó có cam kết phòng thủ chung.

 

Đây là một trong những bước đi quan trọng nhất của Nga ở Châu Á trong những năm qua, mà ông Kim mô tả là một liên minh.

 

Chuyến thăm của tàu Theodore Roosevelt diễn ra bảy tháng sau chuyến thăm Hàn Quốc của một hàng không mẫu hạm khác của Mỹ, tàu Carl Vinson, nhằm biểu thị khả năng răn đe mở rộng chống lại các chương trình hạt nhân và phi đạn của Triều Tiên.

 

--------------------

Liên quan

·       

Hàn Quốc triệu tập đại sứ Nga về hiệp ước ông Putin ký với Triều Tiên

Putin tuyên bố Nga có thể cung cấp vũ khí cho Triều Tiên

Hiệp ước mới giữa Triều Tiên và Nga cho phép hỗ trợ quân sự lập tức nếu bị xâm lược

KCNA: Tổng thống Putin, lãnh tụ Kim Jong Un nhất trí phát triển quan hệ ‘pháo đài chiến lược’

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats