Tuesday 29 January 2019

XIN LỖI KIỂU CỘNG SẢN (CTV Danlambao)





Sáng 29/1/2014, TAND tỉnh Phú Yên tổ chức buổi xin lỗi công khai với công dân Trần Triệu Bảo Hoàn - người bị kết án và bị ngồi tù 18 tháng oan vào năm 2014. 

Luật sư Võ An Đôn là người đã đứng ra giúp đỡ gia đình anh Hoàn kêu oan khắp nơi. 

Ông Trần Triệu Bảo Hoàn & LS Võ An Đôn

Luật sư Đôn cho biết: “Anh Hoàn bị Tòa án tỉnh Phú Yên xử phạt 1 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Vào năm 2017, anh Hoàn được minh oan và yêu cầu Tòa án bồi thường số tiền 3,9 tỷ đồng.  Sau một năm thương lượng, ban đầu tòa đồng ý bồi thường 700 triệu đồng, sau bớt xuống còn 400 triệu, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được đồng nào.”

Mức bồi thường được TAND tỉnh Phú Yên áp dụng cho anh Hoàn là 63,000 đồng (sáu mươi ba ngàn đồng). 

Giấy Mời của tòa án

Buổi xin lỗi công khai được tổ chức tại hội trường toà án chỉ có đại diện tòa án, gia đình anh Hoàn và phóng viên báo chí, không có một người dân nào tham dự. 

“Đại diện tòa án chỉ đứng lên nói vài ba câu cho có lệ, chưa đầy 5 phút thì giải tán ra về.” 

Anh Hoàn là trường hợp đầu tiên ở miền Trung nhận được lời xin lỗi công khai và được bồi thường oan sai với sự trợ giúp của luật sư Võ An Đôn. 

Kết án công khai, đi tù oan sai, xin lỗi sơ sài, bồi thường qua quýt. Đó là những gì mà người quan sât có thể nhận thấy qua trường hợp của anh Trần Triệu Bảo Hoàn.

Và còn quâ ít những luật sư ngay thẳng, can đảm dám dấn thân bảo vệ người nghèo như luật sư Võ An Đôn. 

Nguồn hình : FB LS Võ An Đôn. 



-------------------------------------

NHỮNG TIN KHÁC

Trong thế giới của tập đoàn cướp chính quyền có nhiều kiểu hối lộ. Một trong những kiểu "tài tình" là hối lộ theo dạng "từ thiện" và "hỗ trợ xã hội" một cách công khai. Điều này thể hiện qua lời khai tại toà của Thượng tá tình báo côn an kiêm đại gia tư sản đỏ Vũ Nhôm.
.
Sau khi lái ô tô tông chết người, Trung tá, Đồn trưởng Đồn Côn an tại Đắk Nông lại được điểu chuyển lên công tác tại Công an huyện. Người được "ân huệ" của đảng này là đồng chí côn an Hoàng Anh Tuấn.
.
Vì tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", "đảng ta" buộc lòng phải nặng tay đối với 2 "chiến sĩ" côn an nhân dân với bản án đến hơn 2 năm tù. 2 chiến sĩ tội phạm này là cựu thứ trưởng Bộ côn an Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân. 
Ngoài vị trí thứ trưởng trong Bộ Côn an, Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân cũng từng là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương - tức cũng từng là những cán bộ "tinh hoa" và "gương mẫu" của "đảng ta".
.
Tô Lâm, người "nổi tiếng" khắp thế giới qua vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh đã được nâng cấp lên thành đại tướng côn an. Việc tấn phong quân hàm đại tướng mẹ mìn đã được đảng trưởng kiêm chủ nước Nguyễn Phú Trọng ra quyết định và làm lễ tại phủ chủ tịch vào sáng 29/01/2019.
.
Vừa qua dư luận xã hội, báo chí đã lên tiếng mạnh mẽ về việc cố làm trái, gây phương hại đến quyền và lợi ích hợp pháp bảo hiểm xã hội, hưu trí của người lao động, nay đã là người cao tuổi. Thế nhưng, cơ quan chức năng vẫn rũ bỏ trách nhiệm. Vậy, bất đắc dĩ NLĐ phải khởi kiện Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh này ra Tòa để được giải quyết theo luật định. 
.
Trúc Giang MN (Danlambao)      1/29/2019 15 Comments 
1. Mở bài
 
Nguyễn Phú Trọng và đảng CSVN có một mặt mà ba lòng
Lòng thứ nhất là nịnh bợ, dâng lãnh thổ cho Tàu Cộng, luôn luôn ca bài 16 chữ vàng và 4 tốt, tức là quyết tâm, thành khẩn và nhất quán thực hiện chương trình 30 năm Thành Đô để Việt Nam được thu nhận vào đại gia đình các khu sắc tộc tự trị: Mãn, Tạng, Hồi, Mông. Việt Cộng đã chứng minh cho quan thầy Tập Cận Bình bằng lá cờ 6 ngôi sao.
.
Với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 lên tới 2.900 tỷ đồng, Khu du lịch sinh thái Tam Đảo được xem là dự án tầm cỡ đầu tiên của Tập đoàn Sun Group tại Vĩnh Phúc. Lễ khởi công xây dựng khu du lịch này có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thông tin tìm được về dự án nay khá ít ỏi trên website của tập đoàn.
Mặc dù trang web chính thức của Sun Group không có thông tin về dự án du lịch sinh thái, nhưng các trang bất động sản đã quảng cáo rầm rộ về việc xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng tại Tam Đảo: “Với số vốn 2.900 tỷ dự án biệt thự Sun Group Tam Đảo là dự án nghỉ dưỡng trên núi đầu tiên, dự án sẽ biến Tam Đảo thành một Bà Nà Hills thứ 2.” (1)
.
Trưa ngày 17 tháng 01 năm 1974, HQ5 cặp cầu quân cảng Tiên Sa, Đà Nẳng. Hạm trưởng HQ Trung tá Phạm Trọng Quỳnh lên BTL/HQ/V1DH họp, chiều tối ông về thì sau đó không lâu, thấy HQ Đại tá Hà Văn Ngạc và gần 02 trung đội Hải kích/Người Nhái cùng lên tàu. Tối đó lệnh hành quân được phổ biến giới hạn, ngắn gọn: chiến hạm tham dự hành quân mang tên Trần Hưng Đạo 47 ra lấy lại Hoàng Sa nơi có quân Trung cộng (TC) lén lên cấm cờ một vài đảo nhỏ và đã đổ quân lên chiếm đóng đảo Quang Hòa (Ducan) thuộc nhóm đảo Nguyệt Thiềm gần 2 tuần trước. Quan niệm hành quân: “Cứng rắn, dứt khoát yêu cầu TC phải rút ra khỏi đảo, tránh dùng biện pháp quân sự, trừ trường hợp bất khả kháng.” Tôi là SQ trưởng ngành Vô tuyến - Điện tử thuộc Khối Hành Quân, cũng sẽ là SQ truyền tin bên cạnh Đại tá Ngạc, nên được nghe biết lệnh này. Đại tá Ngạc trên HQ5 để chỉ huy nên HQ5 là Soái hạm.





No comments:

Post a Comment

View My Stats