Monday 14 January 2019

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 14/01/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. Báo Tuổi Trẻ đưa tin: "Ba trẻ tử vong sau tiêm ComBE Five, Bộ Y tế vào cuộc".

2. Hôm nay, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nhận quyết định nghỉ hưu. Bà Tâm nổi tiếng với câu nói: Con lãnh đạo được đề bạt làm lãnh đạo là hạnh phúc của dân tộc. Ngoài ra, bà Tâm cũng là nhân vật chính trong vụ dân oan Thủ Thiêm ném dép thẳng mặt cách đây mấy tháng. (Theo các tin ngoài lề, bà Tâm đang đi học tiếng Anh ở Sài Gòn. Có thể bà ta đang tìm đường sang Mỹ để Tư Bản bóc lột. Hành động hạ cánh sớm, an toàn để chuẩn bị tương lai ở nước ngoài là khá khôn ngoan trong thời điểm này).

3. Để minh chứng cho chuyện: Con lãnh đạo làm lãnh đạo là hồng phúc dân tộc, báo Tiền Phong có bài: "Con trai phó bí thư tỉnh ủy tổ chức đá gà, đánh bạc". Theo đó, đối tượng Võ Quang Trường tổ chức đá gà ăn tiền và lắc tài xỉu. Trường vốn nghiện ma túy lâu năm và là con trai của Phó bí thư Tỉnh ủy An Giang, ông Võ Anh Kiệt. (An Giang đang không an, trước đó là thu hồi quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm con gái Chủ tịch UBND tỉnh An Giang không qua thi tuyển. Nay con phó bí thư tỉnh lại nghiện và tổ chức cờ bạc. Năm 2006, những ai ở TP Sơn La đều biết con trai của bà Tòng Thị Phóng nghiện nặng, nay không biết anh này đã chết hay đã cai nghiện thành công, và được bổ nhiệm làm cái gì để tạo "hồng phúc" cho nhân dân?).

3. Trang Đầu Tư Tài Chính Việt Nam - VietnamFinance có tin: "Một người Việt bị bắt tại Nhật vì chuyển trái phép 21 triệu USD".

4. Vụ khủng bố trắng ở vườn rau Lộc Hưng vẫn nóng trên mạng xã hội. Báo lề đảng sau khi viết hố về nguồn gốc thực sự của khu đất, nay đã dừng các tin bịa đặt vu khống người dân và nguồn gốc khu đất. Người dân Lộc Hưng đang được nhiều người giúp đỡ về mặt pháp lý và cộng đồng giúp đỡ, chuẩn bị cho cái tết không nhà không cửa vì khủng bố.

5. Thêm một bài viết về dạng "tuyên truyền xám" có trên báo Pháp luật Việt Nam với nhan đề: "Không nên cưỡng chế vào ngày đoàn viên". (Đọc lướt qua, người ta cứ tưởng bài viết bênh vực hàng nghìn dân Lộc Hưng bị đập phá nhà cửa. Tuy nhiên đây là một bài viết thuộc dạng lấp liếm, ngụy biện và đầy ý đồ. Xin trích một đoạn để thấy tác giả đánh tráo khái niệm và vin vào lý lẽ "đất công": : "Một gia đình xây dựng nhà trên đất công, họ sinh sống ở đó khá lâu, cuộc sống cũng khốn khó, giờ cận kề Tết huy động lực lượng đến đập phá tan tành quả là điều không hay ho gì". Hoặc đoạn này: "Dù có thể là họ (dân) sai, nhưng khi cơ quan công quyền làm đúng thì người dân bị hụt hẫng đến nhường nào").

6. Hà Nội vẫn chưa cưỡng chế được hằng trăm công trình trái phép ở Sóc Sơn, điều này như một cái tát vào bộ mặt chế độ. Hồ Chí Minh đập tan hoang hàng trăm nhà dân để cướp đất, Hà Nội lại bó tay, không đủ năng lực hoặc không dám đập bỏ hàng trăm công trình không phép, tàn phá rừng phòng hộ ở Sóc Sơn. Điều này, như một thực tế mà dân có thể thấy và so sánh với các vụ cưỡng chế- cướp đất của dân, từ đó có thể nhận ra bộ mặt thật của đảng- nhà nước.

7. Cũng tin liên quan đến Sóc Sơn: Hàng trăm người dân xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội tập trung chặn tại đường vào Khu xử lý chất thải Nam Sơn, không cho xe chở rác vào.
- Vietnamnet đưa tin: "Hà Nội: 4 ngày 'màn trời chiếu đất' chặn xe rác ở Sóc Sơn".
- TTXVN đưa tin: "Người dân Nam Sơn vẫn đang căng lều bạt ngăn chặn xe vào bãi rác".
- "Chủ tịch Hà Nội ra 'tối hậu thư' giải quyết khủng hoảng rác" là nhan đề bài viết trên báo Thanh Niên. (Theo đó, cá tuyến phố, chung cư ở Hà Nội đang ngập ngụa trong rác).
(Vụ này, cùng với chuyện phá rừng ở Sóc Sơn và chuyện Hà Nội ban hành quy định cấm quay phim, chụp ảnh ở nơi tiếp dân vi hiến trái luật, đang như một áp lực vô hình nhắm vào ông Nguyễn Đức Chung).

8. Chuyện cộng đồng nghi ngờ đang có chiến dịch nhằm hạ ghế ông Chung càng có cơ sở với bài viết: "Hà Nội thiếu nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của Thủ tướng". ( Trước đó,đích thân Thủ tướng Phúc cũng đã đập thẳng mặt ông Chung khi yêu cầu: Tiếp dân phải quay phim, ghi âm).

9. Thanh Hóa lại nổi danh với bài viết: "Thanh Hóa đổi 20 ha 'đất vàng' lấy 455 m đường?" trên báo Dân Việt. Theo đó, dự án xây dựng 455m đường hết khoảng 128 tỷ đồng nhưng chủ đầu tư được đối ứng nhiều khu đất có giá thị trường gần 3.000 tỷ đồng. (Đây là cách mà quan chức cùng các sân sau cướp đoạt ăn chia tài sản quốc gia).

10. Báo Đầu Tư có bài viết: "Chi phí bôi trơn giết chết doanh nghiệp". (Nói tránh là "chi phí bôi trơn", thực chất là các khoản lót tay, phong bì và hối lộ cho quan chức cũng như các cơ quan công quyền).

11. Về vụ án Vũ nhôm, báo Dân Việt có bài: "Bán "đất vàng" 129 Pasteur của Bộ Công an giá rẻ: Nữ đại gia Trương Thị Kim Soan là ai?". Trương Thị Kim Soan, là 1 trong 189 cá nhân, tổ chức tại Việt Nam có tên trong hồ sơ Panama gây chấn động thế giới hồi năm 2016. Bà Soan là Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn – Gia Định và nhiều công ty khác nữa. (VIPD Group (do bà Soan Chủ tịch) được xem là có liên hệ mật thiết với Tập đoàn Vạn Thịnh Phát của nữ đại gia Trương Mỹ Lan. Bà Soan cũng là cổ đông của 6 công ty có địa chỉ tại Hồng Kông. Vũ nhôm có quan hệ rộng thật).

12. Zing đưa tin: "Yêu cầu tháo dỡ công trình trái phép 'treo' trên đầu dân Nha Trang". (Đây là tin mới nhất về các dự án biệt thự, resort xây không phép là tai họa ẩn tàng với dân bên dưới nếu sạt lở. Xin nhắc lại, vụ vỡ hồ nhân tạo ở dự án Hoàng Phú Residence làm chết 4 người, đến nay chưa bị khởi tố).

13. "Tổng Bí thư: Mỗi bản án phải thực sự tâm phục, khẩu phục" là bài viết về phát biểu của Tổng Tịch Nguyễn Phú Trọng trên VOV. Ông Trọng phát biểu như trên, khi tham dự Hội nghị của Tòa án Nhân dân Tối cao.(Đúng là, các thanh củi thì tâm phục khẩu phục ông rồi. Tuy nhiên, các phiên tòa xử người bất đồng chính kiến, xử người đấu tranh ôn hòa với các bản án quy chụp, bỏ túi thì đẹp mặt ông Trọng và chế độ lắm. Các phiên tòa xử tù nhân lương tâm, dân luôn "tâm phục khẩu phục" theo kiểu: Địt mẹ tòa. Đó là chưa kể hàng ngàn vụ án oan đang diễn ra trên khắp cả nước nữa ông Trọng ạ, ông nên suy nghĩ và nắm thông tin trước khi nói càn).

14. Báo Chính phủ đưa tin: "Thủ tướng biểu dương Công an tỉnh Đắk Nông". (Chắc Thủ tướng biểu dương công an tỉnh Đắk Nông vì tỉnh này là điểm nóng về phá rừng trên cả nước? Nhân tiện, Thủ tướng nên lên thăm và động viên và xem nhà toàn gỗ quý giá hàng ngàn tỷ của tướng Trần Kỳ Rơi, cầm đầu công an Đắk Lắk nữa cho đầy đủ ý nghĩa).

15. Về chuyện Thủ tướng đòi Hồ Chí Minh biến thành Thượng Hải, Hong Kong, Singapore..., báo Tuổi Trẻ có bài: "Giải quyết ngay và cơ chế đặc thù". Bài viết có đoạn: Cơ chế, nghị quyết không phải là chiếc đũa thần để người dân nghĩ đến việc TP.HCM sẽ ngang bằng ngay với Thượng Hải, Hong Kong, Singapore... (Đưa nguyên dàn lãnh đạo với mớ lý thuyết độc tài- cộng sản sang mà quản lý, chỉ 10 năm sau Singapore sẽ ngang bằng Hồ Chí Minh ngay).

16. Trang Thời Báo của người Việt ở Đức có bài: "Chỉ số dân chủ của năm 2018 – Việt Nam được xếp vào hạng quốc gia độc tài". Đây là đánh giá của Economist Intelligence Unit (EIU).

17. Vietnamnet có bài viết: "Chủ tịch QH: Biên cương, bờ cõi của Tổ quốc là bất khả xâm phạm". Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu câu trên tại hội nghị sáng ngày 14/01. Bà Ngân cũng khẳng định: "Huy động sức mạnh tổng hợp bảo vệ biên giới quốc gia". (Bà Ngân nói: "đồng thời chủ động đấu tranh phòng, chống, làm thất bại luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng". Ô hay, bảo vệ cương giới lãnh thổ là chống Trung cộng xâm lược, lấn chiếm chứ sao lại lôi "luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch" vào đây hả bà Ngân? Bà và đảng của bà sợ Trung cộng một phép, nghe lời nó răm rắp thì bảo vệ biên giới, lãnh thổ bằng cái gì? Dân biểu tình chống Tàu xâm lược, đi tưởng niệm các liệt sĩ chống Tàu, các chiến sĩ hải quân bị Trung Quốc thảm sát ở Gạc Ma... luôn bị đảng- nhà nước cho công an, DLV ra phá hoại. Đó là chưa kể bà và đảng của bà luôn xưng anh em, đồng chí, bạn bè thân thiết với đám giặc cướp nước phương Bắc, bà kêu gọi dân bảo vệ biên cương, bờ cõi kiểu gì?).

18. Cũng tin về giặc Trung cộng, Thanh Niên có bài viết: "Trung Quốc đẩy nhân dân tệ vào ASEAN qua cửa ngõ với Việt Nam". Có lẽ do sợ phạm húy và làm lộ bí mật đảng- nhà nước, bài viết đổi tiêu đề thành:"Trung Quốc thúc đẩy nhân dân tệ tại ASEAN". (Cách đây mấy tháng, Việt Nam đã mở cửa cho đồng nhân dân tệ của Trung Quốc được tự do lưu thông ở 7 tỉnh. Việc này đã bị dân và nhiều chuyên gia- trí thức phản đối, vì tiềm ẩn quá nhiều nguy cơ rủi ro cho an ninh quốc gia. Nay qua cửa ngõ Việt Nam, Trung Quốc lại đang có ý định đầu độc và bách hại cả ASEAN. Đúng là rước voi về giày mả tổ chưa xong, chúng còn tạo điều kiện cho voi xéo nát hàng xóm nữa).

19. Về vụ Ba Lan bắt giám đốc Huawei ở quốc gia này vì làm gián điệp, VTC có bài viết: "Báo Đảng Trung Quốc: Ba Lan phải ‘trả giá’ vì bắt giữ giám đốc Huawei". (Có lẽ Trung Quốc, quốc gia lai tạp giữa chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa dân tộc cực đoan, đang tính chuyện bắt cóc công dân Ba Lan để gây áp lực đây. Trong vụ Canada bắt giữ Phó chủ tịch Huawei Mạnh Vãn Châu (Meng Wanzhou), Trung Quốc đã bắt cóc 13 công dân Canada để trả đũa).

20. Thêm trò bẩn thỉu của đảng- nhà nước với dân vườn rau Lộc Hưng: Giám mục Nguyễn Thái Hợp thăm Vườn rau Lộc Hưng, khi ông đang nói lời chia sẻ, động viên người dân sau khi bị khủng bố, phá nhà thì chính quyền Hồ Chí Minh bật loa công suất lớn để át lời chia sẻ của Giám mục.

Ảnh 1: Công an tên Đạt, công tác tại phưởng 11, quận Phú Nhuận "làm việc" với dân vườn rau Lộc Hưng bị bắt về đồn.
https://scontent-iad3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/49937937_2345243679040909_5986333259775082496_n.jpg?_nc_cat=104&_nc_ht=scontent-iad3-1.xx&oh=ee6a60c0933b52afe3eb28f9e553bf70&oe=5CB7B5BD

Ảnh 2: Bài viết về Trung Quốc thúc đẩy thanh toán bằng nhân dân tệ ở Đông Nam Á qua ngả Việt Nam.
https://scontent-iad3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/50085483_2345245315707412_2778258277555765248_n.jpg?_nc_cat=100&_nc_ht=scontent-iad3-1.xx&oh=1e67a650a77c7f2e7766af852df58ed5&oe=5CBF38BF

Ảnh 3: Tuổi Trẻ Cười cười vào mặt mấy thứ quy định nêu gương, các chỉ đạo không biếu quà tết lãnh đạo xàm xí.






No comments:

Post a Comment

View My Stats