Tuesday 30 October 2018

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 29/10/2018 (FB Bùi Văn Thuận)





1. Tuổi Trẻ có tin rất xỏ lá nhan đề: "Nông dân Ấn Độ nghèo đói ngắm tượng đài hoành tráng 430 triệu USD". Theo bài viết: Với người nông dân Ấn thì đây là một cảm xúc… khó tả, vừa ngắm bức tượng vừa chật vật chạy từng bữa cơm hằng ngày. (Việt Nam ta cũng đâu chịu kém, hàng ngàn các loại tượng đài của ông Hồ cùng với gia đình, hàng trăm các tượng đài lãnh tụ khác cũng được dựng nhan nhản khắp nơi. Bài này không bị gỡ hơi lạ).

2. Báo Dân Trí cũng có bài viết rất phản động, suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa với tiêu đề: "Hàng triệu tỷ đồng đầu tư công: Gần như không có câu trả lời hiệu quả thấp hay cao". (Cần gì hiệu quả, cứ có dự án, có giải ngân là có phần trăm, có hoa hồng, có ăn chia, có móc ngoặc, có sân sau. Rồi sau khi dự án đi vào triển khai là cơ hội đục khoét, tàn phá là quá nhiều).

3. Về dự án "nhà hát trên xác người" ở Thủ Thiêm, báo Tuổi Trẻ có bài: "Dự án nhà hát Thủ Thiêm hâm nóng Quốc hội". (Ông Lưu Bình Nhưỡng, Phó Ban Dân nguyện Quốc hội phản đối, đòi xem xét lại dự án. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cãi phăng phăng và vẫn quyết tâm tiến hành dự án đầy nước mắt và nhiều số phận lay lắt này).

4. Cuối tuần này, tân Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình bày tờ trình đề nghị Quốc hội phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). (Ông Trọng có cái để mà lấy le rồi, trước đây tuy thực tế là người cầm đầu cả chính phủ và quốc hội nhưng ông không thể ló mặt ra, mà phải ở sau hậu trường chỉ đạo giật giây chính phủ và quốc hội thông qua các loại văn kiện, nghị quyết của đảng. Từ giờ có thể nhơn nhơn đắc thắng mà ra mặt với đời).

5. Huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa: Tôm hùm, cá bớp chết la liệt, người nuôi chớp mắt mất tiền tỉ. (Tuy cá tôm chết hàng loạt như vậy, nhưng lại chưa thấy các cơ quan quản lý và báo chí lề đảng đổ lỗi cho loại tảo nào gây ra. Từ sau thảm họa Formosa, cứ cá tôm chết là đảng và nhà nước cùng báo chí nghĩ ngay đến lý do: chết do "tảo". Lần này, có lẽ các cơ quan chức năng nên đổi mới chút cho hợp với làn sóng 4.0:đưa ra lý do cá tôm chết là do "tảo lạ" gây ra.

6. Zing tiếp tục có bài viết về cao tốc đểu Đà Nẵng - Quảng Ngãi với nhan đề: "Cao tốc 34.500 tỷ bị thấm dột, Bộ GTVT vẫn cho thu phí trở lại".

7. Vụ Vinasun kiện Grab: Chưa tuyên án, ngừng phiên tòa đến 22-11-2018.

8. Trên VTC có bài viết nhan đề: "Hiếm ở quốc gia nào, mỗi tỉnh, thành phố có một dự án như Việt Nam". (Đây là ý kiến của bà Vũ Thị Lưu Mai - Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - ngân sách của Quốc hội. Có lẽ bà Mai không có theo dõi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu? Ông Phúc về tỉnh nào cũng yêu cầu tỉnh thành đó phải là "đầu tàu", phải là "trung tâm", phải là "động lực", "thủ phủ"... Một đất nước nhiều đầu tàu cùng kéo, cùng giằng xé thì nó phải rách nát. Mỗi tỉnh thành một hướng, một dự án thì quan chức mới có cái mà ăn chia, bớt xén và có vậy mới đáp ứng là đầu tàu theo ý Thủ tướng chứ?).

9. Soha có bài viết lạnh sống lưng với nhan đề: "Thúc đẩy hợp tác quốc phòng Việt Nam – Trung Quốc". (Mất biển đảo, mất đất liền vào tay Trung cộng. Bị Trung Quốc thao túng mua chuộc khắp nơi, bị các dự án của Trung cộng đặt ở các vị trí then chốt... chưa đủ. Ngư dân bị cướp, giết ngoài biển Đông của Việt Nam chưa đủ hay sao? Nay quân đội còn muốn "thúc đẩy" thêm quan hệ nữa, dân sống sao?).

10. Thông tư 35/2018 của Bộ Công Thương: "Từ 26/11/2018: cán bộ quản lý thị trường được phép khám người, phương tiện". (Đây mới là dễ cướp nhất. Dừng xe, bắt giơ tay lên đầu, dĩ nhiên có sẵn vài "nhân dân tự phát" canh me không cho quay phim chụp ảnh gì. Rồi ta tiến hành khám người, khám xe. Tiền vàng, USD, điện thoại đắt tiền, các tài sản cá nhân... Tất cả hốt hết về để "giải quyết". Ngon ăn thế này, đảm bảo giá mua đầu vào ngành quản lý thị trường sẽ tăng chóng mặt, thậm chí sẽ cao hơn giá mua làm công an).

11. "Tìm sinh khí mới cho 12 dự án thua lỗ ngành công thương" là nhan đề bài viết trên trang Đầu tư Chứng khoán. (Sinh khí gì, nói thẳng ra là bơm thêm tiền thuế của dân vào để phá tiếp. Dĩ nhiên, các thủ thuật lưu manh như: Mua bán nợ, cơ cấu lại nợ, sắp xếp này nọ cũng sẽ được nói đến rầm rộ. Tuy nhiên, cứ chắc ăn là: Sẽ phá ngân sách tiếp).

12. TTXVN có bài viết: "Tư vấn, vận động lao động Việt Nam tại Hàn Quốc về nước đúng hạn". (Đất nước thời kỳ hoàng kim, rực rỡ, thời kỳ minh quân- nhân kiệt cai trị. Thế nên, đảng và nhà nước phải vận động các "lao nô" đi làm thuê xứ người về nước, về nơi thiên đường đúng hạn. Chả là, những người lao nô Việt Nam không chịu về thiên đường XHCN. Mà họ tìm cách trốn ở lại Hàn Quốc, mà đảng ta và các DLV hay gọi là "bọn ngụy quyền Sơ Un", tay sai bán nước cho Mỹ).

13. "Lật tẩy đường dây bán phiếu khám nhanh “móc túi” người bệnh" là bài viết trên báo Lao Động. Các loại cò hay đường dây kiểu như bài viết mô tả, thử hỏi: Nếu không có ăn chia, không có móc ngoặc với lãnh đạo, các bệnh viện, phòng ban ở đó liệu có lộng hành được không? Nếu ai nói đó là "quần chúng tự phát", không liên quan đến lãnh đạo bệnh viện thì mời xuống mà kiếm ăn).

14. VTC có bài rất vui với nhan đề: "Huy động vàng trong dân: Cán bộ làm gương trước, dân sẽ noi theo". (Bài viết này nồng nặc mùi tuyên giáo, kiểu dùng lời ngon ngọt dụ trẻ con ăn cứt gà. Xin đơn cử vài đoạn: "Người dân từng rất nhiệt tình với phong trào “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người” trong chiến tranh, bởi họ có niềm tin những gì họ bỏ ra được sử dụng đúng mục đích"; hoặc đoạn này: "Khi trao đi những tài sản quý giá, người ta được lợi gì và cho dù hy sinh đến mấy, dù không đòi lãi suất lợi nhuận, thì chí ít, cũng phải còn nguyên gốc". Đảng và nhà nước đang lên cơn nghiện tiền, vàng, USD trong dân. Nếu nhẹ nhàng không "huy động" được, rất có thể các vụ "huy động" do công an cầm đầu như ở Cần Thơ sẽ thành phong trào. Tuy nhiên, cứ huy động trong đảng viên, quan chức trước, số tiền vàng, USD thu được sẽ đủ cho con nghiện hút trích thêm 1 vài năm. Cá nhân tôi ủng hộ đảng và nhà nước "huy động" vàng, USD, bất động sản, cổ phiếu... từ các quan chức và gia đình của họ).

15. "Ba triệu thanh thiếu niên Việt đang đối mặt với chứng tâm thần" là tiêu đề bài viết đáng chú ý trên Zing. Theo báo cáo mới nhất của UNICEF (2018) về tình hình sức khỏe tâm thần trong trẻ em và thanh niên độ tuổi từ 14-18 ở Việt Nam, 12% mắc các rối loạn tâm thần. Điều đó tương đương với khoảng 3 triệu thanh thiếu niên Việt Nam bất ổn về mặt tâm thần. (Một quá trình tẩy não, nhồi sọ bài bản và khép kín từ mẫu giáo đến đại học, một quá trình tuyên truyền ở khắp nơi trên truyền thông. Một chính sách ngu dân, tạo ra toàn vẹt với rô bốt nghe lời, thanh thiếu niên phát triển được trí não và không tâm thần mới là điều lạ. Đó cũng là lý do mà quý vị thấy trên mạng xã hội có nhiều "bò đỏ", nhiều DLV và nhiều cháu ăn nói mất dạy, láo khoét, vô học, tục tĩu nhưng bảo vệ đảng, bảo vệ nhà nước và tôn sùng lãnh tụ đến mức điên khùng như vậy. Ba triệu thanh thiếu niên bị tâm thần, đó là thành quả "trồng người" của đảng và nhà nước).

16. Hôm nay, GS- TS Chu Hảo đã chính thức tuyên bố rời bỏ đảng cộng sản Việt Nam.

17. Báo Thanh Niên có tin: " Sinh viên hoạt động mại dâm lần thứ 4 sẽ bị buộc thôi học !?". (Bộ GD- ĐT vừa công khai để lấy ý kiến Dự thảo Quy chế công tác học sinh, sinh viên. Trong đó có quy định: sinh viên hoạt động mại dâm lần thứ 1: khiển trách, lần thứ 2: cảnh cáo, lần thứ 3: đình chỉ có thời hạn, lần thứ 4: Buộc thôi học. Ông Nhạ và bộ Dục lại chơi ngu rồi. Các em sinh viên cứ thoải mái bán dâm, bị bắt đến lần 3 (rất khó) thì mới phải tính toán và lo bị đuổi học).

18. Nhân chuyện bán dâm, tự nhiên lại nhớ đến bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, quyền Chủ tịch nước sau khi ông Quang chết. Báo chí toàn thấy ca ngợi tân Bí Nước Nguyễn Phú Trọng, mà không thấy bất cứ dòng nào viết về bà Đặng Thị Ngọc Thịnh. Cảm giác như bà là cái bóng, là vô hình vậy. Ông Trọng thu ghế đáng lẽ là của bà, chí ít báo chí cũng nên có đôi dòng vớ vần kiểu: Quyền chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bị Quốc hội miễn nhiệm hay bà Đặng Thị Ngọc Thịnh noi gương thái hậu Dương Vân Nga, trao ấn tín, kiếm lệnh, tự tay khoác hoàng bào cho bậc nhân kiệt, đấng sĩ phu Bắc Hà chứ nhỉ? Cảm giác, báo chí đối xử với bà Thịnh còn thua đối xử với các gái bán dâm là diễn viên, người mẫu, ca sĩ, được đưa tin dày đặc).

19. Ba triệu thanh thiếu niên Việt Nam rối loạn tâm thần: https://news.zing.vn/ba-trieu-thanh-thieu-nien-viet-dang...

Ảnh sưu tầm
Ảnh 1: Cán bộ quản lý thị trường được khám người, phương tiện.
Ảnh 2: Con nghiện đang lên cơn vã thuốc. Nợ lại tứ bề nữa.







No comments:

Post a Comment

View My Stats