Thursday 7 September 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 7-9-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 7-9-2017
.
  • Không thể làm người mà không tự diễn biến (BoxitVN) - Vũ Thạch - Có lẽ đã được Bắc Kinh cho biết trước về cuộc diễn tập bằng đạn thật của Hải quân Trung Quốc cách bờ Đà Nẵng chỉ 75 hải lý vào đầu tháng 9, nên vào ngày 29/8/2017, tại Hội nghị Quân uỷ Trung ương, Tổng Bí thư Đảng kiêm Bí thư Quân ủy Nguyễn Phú Trọng nghiêm trọng cảnh giác Quân đội Nhân dân: tuyệt đối không được để xảy ra “những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ”. Rõ ràng đây tiếp tục là ...
  • Việt Nam, ‘thế nước đang lên, thu cùng diệt tận’ giai đoạn cuối (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - Nhà cầm quyền Việt Nam tận thu tiền thuế của dân, trong đó liên tiếp tăng thuế đánh vào giá xăng dầu. (Hình: Getty Images). Việt Nam năm 2017. Bóng ma tư bản dã man khoác áo “định hướng xã hội chủ nghĩa” và ‘thế nước đang lên” đang lao đến giai đoạn cùng đường, nhưng lại chỉ mới khởi đầu chiến dịch “tận khoan sức dân” không còn đường lùi của nó.
    “Tận khoan sức dân”. Linh cảm quá xấu của người dân về một “chế độ móc túi” chẳng ...
  • Dự án PPP y tế – khúc xương khó gặm (BoxitVN) - Đỗ Thành Nhân (1) - Trong khi dự án hợp tác công tư (PPP) giao thông siêu lợi nhuận, các nhóm lợi ích bất chấp đạo lý và pháp lý cố đẻ ra được dự án để hút máu nền kinh tế đang chồng chất nợ nần. Trong khi bệnh viện đang quá tải, chất lượng khám chữa bệnh, điều trị xuống cấp đến mức báo động; nhà nước mời gọi nhà đầu tư PPP vào lĩnh vực y tế, ban hành nhiều chính sách ưu đãi đầu tư, khuyến khích phát triển ...
  • Trên mức cùng quẫn là sự khốn nạn (BoxitVN) - J.B. Nguyễn Hữu Vinh - Sáng nay, 04/9/2017, kỷ niệm Quốc khánh xong, một đám côn đồ bao vây Nhà thờ Thọ Hòa để phá hoại, gây rối. Đám người đó ngang nhiên trang bị cả roi điện và súng để uy hiếp đe dọa linh mục Nguyễn Văn Tân cũng như giáo dân ở đó giữa ban ngày như chỗ không người. Những thông tin trên đã làm nóng ngay lập tức mạng xã hội trong một ngày nghỉ, và rất nhiều tin nhắn, điện thoại tới tấp tìm hiểu sự ...
  • Một số ngờ vực về bài “Một số nhận định sơ bộ về vụ kiện Trịnh Vĩnh Bình vs. Chính phủ Việt Nam” (BoxitVN) - Vũ Kỳ Văn - Bài viết này của tác giả Nguyễn Thanh Tuân đăng trên Tạp chí Nghiên cứu quốc tế ngày 04/9/2017 (và Tiếng Dân 5/9/2017). Trước tiên, xin nêu một số điều thông cảm với hoàn cảnh viết và đăng bài của tác giả: - Tạp chí Nghiên cứu quốc tế là đơn vị trực thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam, hiện giờ tổng biên tập là TS Nguyễn Anh Tuấn, biên dịch là Lê Hồng Loan, biên tập là Lê Hồng Hiệp. - Theo tự giới thiệu của tác giả thì ...
  • Vấn nạn xử lý chất thải nhà máy nhiệt điện than (BoxitVN) - Tô Văn Trường - Việc phát triển nhiệt điện than là nhu cầu tất yếu trong bối cảnh của Việt Nam hiện nay nhưng vấn đề đảm bảo môi trường, trong đó có xử lý tro xỉ, lại đang là vấn nạn, thách thức các nhà quản lý ở trung ương và địa phương. Vừa qua, Trung Quốc quyết định ngưng hàng loạt nhà máy nhiệt điện than (kể cả đóng cửa nhiều nhà máy ở ở Bắc Kinh). Trong khi đó, ở Việt Nam các dự án nhà máy nhiệt điện ...
  • Nguyễn Mai Trung Tuấn: Hình ảnh thế hệ dân oan tiếp nối (RFA) - Nguyễn Mai Trung Tuấn, thành viên trẻ tuổi nhất trong nhóm tám thành viên của một gia đình chống cưỡng chế đất bị kết án tù vừa được cho về nhà trước thời hạn 6 tháng, chia sẻ về thời gian tù đày khi em tròn 15 tuổi.
  • Phật giáo Làng Mai và cơ hội trở lại (BBC) - Ý kiến nói rằng sự trở lại của thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ giúp Phật giáo của phái Làng Mai 'phát triển mạnh ở Việt Nam' sau mấy lần trắc trở.
  • Lại phát hiện ngà voi nhập lậu từ châu Phi vào Việt Nam (VOA) - Giới hữu trách cảng Cát Lái hôm 6/9 cho biết số ngà voi lên đến hàng trăm kg được giấu kỹ trong hai thùng phi chứa 16 tấn nhựa đường được gửi đi từ Cộng hòa Benin, quá cảnh vào Việt Nam, điểm đến cuối cùng là Campuchia.
  • Hungary và Việt Nam: Xa và Quen (BBC) - Tiến sỹ Đinh Hoàng Thắng chia sẻ cảm nghĩ khi quay lại đại học ở Budapest và suy nghĩ về chuyến thăm sắp tới Việt Nam của lãnh đạo Hungary.
  • Triều Tiên dọa ‘tặng thêm quà’ cho Mỹ (VOA) - Một nhà ngoại giao hàng đầu của Triều Tiên ngày 5/9 cảnh cáo Bình Nhưỡng sẵn sàng ‘tặng thêm quà’ cho Mỹ trong lúc các cường quốc đang tìm cách đối phó với vụ thử võ khí hạt nhân mới nhất của quốc gia cộng sản này.
  • Hồ sơ Bắc Triều Tiên : Giải pháp quân sự ít rủi ro nhất ? (RFI) - Vụ thử nguyên tử lần thứ sáu của Bắc Triều Tiên đặt cộng đồng quốc tế trước thế lưỡng nan, có vẻ khó thể đưa ra một quyết định. Theo chuyên gia về châu Á Valérie Niquet trên Le Monde, tấn công Bình Nhưỡng có thể gánh lấy rủi ro Seoul bị trả đũa, nhưng sẽ mang lại hiệu quả tức thời với chế độ Bình Nhưỡng.
  • Bắc Triều Tiên: 70 năm leo thang bạo lực (RFI) - “Mọi chú ý của thế giới đang dồn vào Triều Tiên”, lời bình luận trên truyền hình Pháp từ năm 1950 vẫn còn hiệu lực trong bối cảnh hiện nay trên bán đảo Triều Tiên.
  • Hàn Quốc cầu cứu, Nga tiếp tục kêu gọi đối thoại với Bắc Triều Tiên (RFI) - Tổng thống Nga tiếp tục kêu gọi đối thoại với Bắc Triều Tiên sau khi tiếp tổng thống Hàn Quốc tại Vladivostock, bên lề Diễn Đàn Kinh Tế Đông Á ngày 06/09/2017. Ba ngày sau vụ thử nghiệm bom H của Bình Nhưỡng, chủ nhân điện Kremlin khẳng định ủng hộ quan điểm của Bắc Kinh chống lại chủ trương trừng phạt nghiêm khắc của Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước Tây phương.
  • Bom nguyên tử của Bắc Triều Tiên mạnh cỡ nào? (RFI) - Vào cuối tuần qua, Bắc Triều Tiên lại tiến hành vụ thử hạt nhân thứ sáu, khẳng định đã cho nổ một quả bom H được thu nhỏ đủ để có thể được gắn trên một tên lửa. Nhưng thật sự thì quả bom nguyên tử của Bắc Triều Tiên có cường độ cỡ nào ? Đó là điều mà các chuyên gia đang cố giải đáp.
  • Miến Điện : Aung San Suu Kyi tố cáo “tin thất thiệt” về người Rohingya (RFI) - Lần đầu tiên từ khi cuộc khủng hoảng về người Rohingya nổi cộm trở lại vào hạ tuần tháng 8, lãnh đạo chính quyền Miến Điện, bà Aung San Suu Kyi, ngày 06/09/2017 đã tố cáo điều được gọi là « tảng băng sơn của thông tin thất thiệt », đã bóp méo sự thật về cuộc khủng hoảng liên quan đến người Hồi Giáo Rohingya, khiến cho Liên Hiệp Quốc phải lên tiếng báo động.
  • Ukraina : Putin muốn một lực lượng bảo vệ quan sát viên quốc tế (RFI) - Chủ nhân điện Kremlin làm các đối tác trong cuộc khủng hoảng Ukraina ngạc nhiên. Ngày 05/09/2017, tại New York, lần đầu tiên, Nga đề nghị với Hội Đồng Bảo An triển khai lực lượng duy trì hoà bình ở miền Đông của Ukraina nơi xung đột giữa phe ly khai thân Nga và quân đội chính phủ. Ngay lập tức, Kiev đặt điều kiện phải bố trí lực lượng trái độn đến sát biên giới Nga để chận nguồn tiếp liệu.
  • Mỹ : Donald Trump hủy chương trình bảo vệ "Dreamers" (RFI) - Khoảng 800.000 thanh niên nhập cư bất hợp pháp từ nhỏ, được mệnh danh "Dreamers", có nguy cơ bị Mỹ trục xuất. Bị công kích từ mọi phía, tổng thống Donald Trump quyết định thỏa mãn đòi hỏi của phe cực bảo thủ trong đảng Cộng Hoà, chấm dứt chương trình DACA, bảo vệ những « kẻ mộng mơ » này được ở lại nước Mỹ. Chương trình DACA, do tổng thống tiền nhiệm Barack Obama đề ra, dựa trên nguyên tắc : không trừng phạt trẻ con vì lỗi của cha mẹ.
  • Quốc tế “tiến thêm một bước” đến việc xét xử tội ác chiến tranh ở Syria (RFI) - Thẩm phán Pháp vừa được Liên Hiệp Quốc chỉ định đứng đầu cơ chế điều tra về những tội ác ở Syria sau 6 năm nội chiến, vào ngày 05/09/2017, cho rằng quốc tế đã tiến thêm một bước đến việc xét xử các thủ phạm. Đó là việc Liên Hiệp Quốc thành lập một Cơ Chế Điều Tra Quốc Tế Vô Tư và Độc lập - MIII, ra đời tháng 12/2016, nhằm tạo điều kiện điều tra về những vi phạm nghiêm trọng ở Syria và trừng phạt những thủ phạm.
  • Đức giáo hoàng đến Colombia với thông điệp hòa bình, hòa giải (RFI) - Đức giáo hoàng Phanxicô đến Colombia ngày 06/09/2017 mở đầu chuyến công du 4 ngày nhằm củng cố một tiến trình hòa bình còn mong manh tại quốc gia Nam Mỹ này. Ngài sẽ đến cử hành thánh lễ tại Bogota, Villavicencio, Medellin, Cartagena de Indias, những thành phố đều là những nơi mà bạo lực còn hoành hành gần đây, với những vụ bắt cóc, giết người do các tổ chức buôn ma túy và phiến quân FARC tiến hành. Lực lượng FARC nay đã từ bỏ vũ khí. Người đứng đầu Giáo Hội Công Giáo sẽ lắng nghe nỗi đau khổ của dân chúng và cổ vũ cho sự tha thứ hòa giải.
  • Bão Irma, mạnh chưa từng có ở Đại Tây Dương, ập vào Antilles (RFI) - Irma, cơn bão với cường độ mạnh chưa từng có trên vùng Đại Tây Dương, đã ập vào hai đảo Saint-Barthélémy thuộc Pháp, và đảo Saint-Martin của Pháp và Hà Lan vào sáng 06/09/2017, sau khi đã đi qua đảo Barbuda, thuộc nước Antigua và Barbuda, quần đảo Antilles.

-----------------------------------------

NGÀY 7-9-2017

Lê Phú Khải
Nguyễn Đăng Quang
Vũ Ngọc Yên

----------------------------------

NGÀY 7-9-2017



-------------------------------------

NGÀY 7-9-2017


--------------------------------------

NGÀY 7-9-2017

Phạm Đình Trọng.  Theo FB Phạm Đình Trọng
Đoan Trang.   Theo FB Đoan Trang
Thọ Nguyễn.   Theo FB Tho Nguyen
Dương Ngạn.   Tác giả gửi tới Dân Luận
Nguyễn Thông.   Theo FB Nguyễn Thông
Hiệu Minh.   Theo blog Hiệu Minh

--------------------------------------

NGÀY 7-9-2017


--------------------------------

NGÀY 7-9-2017

Nguyễn Đăng Quang
Vũ Ngọc Yên
GS Nguyễn Đăng Hưng
RFA

---------------------------------------

NGÀY 7-9-2017

Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017
Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017
Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017
Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017
Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017
Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017
Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017
Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017
Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017
Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

---------------------------------------

NGÀY 7-9-2017

07/09/2017
07/09/2017
07/09/2017
07/09/2017
07/09/2017
07/09/2017
07/09/2017
07/09/2017

---------------------------------------

NGÀY 7-9-2017

Posted on September 7, 2017 by editor — 0 Comments
Nguyễn văn Lục

Posted on September 6, 2017 by editor — 1 Comment
Nguyễn Thanh Tú

------------------------------

NGÀY 7-9-2017

September 7, 2017
September 7, 2017
September 7, 2017
September 7, 2017
September 7, 2017
September 7, 2017

------------------------------------


---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
----------------------
NGÀY 7-9-2017

Tuổi Trẻ
Nguyễn Đăng Quang
Vũ Ngọc Yên
GS Nguyễn Đăng Hưng
RFA

------------------------------

NGÀY 7-9-2017

Posted on 07/09/2017 by Kim Phụng

Posted on 07/09/2017 by The Observer

Posted on 06/09/2017 by Kim Phụng

--------------------------------------

NGÀY 7-9-2017

Một Thế Giới 07.09.2017 
VNE   7/9/2017
Đào Tiến Thi 
Nguyễn Đình Thành
GS. Nguyễn Đăng Hưng
TỄU Blog 
Dân Trí
Tác giả Nguyễn Đăng Quang
Chu Mộng Long
Bạch Cúc   BÁC SĨ LUỒN TAY VÀO NGỰC ÁO NỮ SINH

------------------------------

NGÀY 7-9-2017


-----------------------------------------

NGÀY 7-9-2017


--------------------------------------

NGÀY 7-9-2017

8 Tháng Chín, 2017
8 Tháng Chín, 2017
8 Tháng Chín, 2017
8 Tháng Chín, 2017
7 Tháng Chín, 2017
7 Tháng Chín, 2017

----------------------------------------

NGÀY 7-9-2017

07/09/2017
07/09/2017    BÌNH LUÔNG ĐÔNG
07/09/2017    QUYÊN TRẦN DỊCH
07/09/2017
07/09/2017     NGUYỄN VĂN SÂM
06/09/2017    LETAMANH
06/09/2017

----------------------------------------

NGÀY 7-9-2017


-------------------------------

Thứ năm, 7 tháng 9, 2017

Phim của Ken Burns sẽ mở ra màn hai của Chiến tranh Việt NamGet ready for the next round in the battle over the Vietnam War (LA Times 3-9-17)  Ken Burns never knew how wrong he was about the Vietnam War










No comments:

Post a Comment

View My Stats