Sunday 23 June 2024

ĐÀI LOAN TẬP TRẬN MÔ PHỎNG SÁT THỰC TẾ CHIẾN TRANH VỚI TRUNG QUỐC (BBC News Tiếng Việt)

 



Đài Loan tập trận mô phỏng sát thực tế chiến tranh với Trung Quốc

BBC News Tiếng Việt

23 tháng 6 năm 2024   11:50 +07

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/cjeewv9v4d0o

 

Các cuộc tập trận của Đài Loan năm nay sẽ sát với thực chiến nhất có thể, không chỉ còn là những màn trình diễn để ghi điểm mà tập trung vào mô phỏng chiến đấu thực sự trước mối đe dọa thù địch gia tăng nhanh chóng từ Trung Quốc, một quan chức cấp cao cho biết.

 

https://ichef.bbci.co.uk/ace/ws/800/cpsprodpb/79e0/live/376e53b0-311b-11ef-bdc5-41d7421c2adf.jpg.webp

Tổng thống Lại Thanh Đức thị sát đơn vị phòng không sử dụng hệ thống tên lửa Stinger do Mỹ sản xuất tại Đào Viên vào tháng 5/2024

 

 Trung Quốc, luôn coi đảo Đài Loan dân chủ là lãnh thổ của mình, đã tiến hành các cuộc tập trận thường xuyên xung quanh hòn đảo này suốt bốn năm qua để gây áp lực, buộc Đài Bắc chấp nhận yêu sách chủ quyền của Bắc Kinh, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của Đài Loan.

 

Đài Loan sẽ bắt đầu các cuộc tập trận Hán Quang kéo dài 5 ngày vào ngày 22/7.

 

Một quan chức quốc phòng cấp cao của Đài Loan, bình luận trong điều kiện ẩn danh để có thể chia sẻ thoải mái hơn, cho biết cần cấp bách phải suy xét lại cách thức tiến hành tập trận.

 

"Trong những năm gần đây, mối đe dọa từ kẻ thù đã thay đổi nhanh chóng," quan chức này nói. "Kế hoạch tác chiến phòng thủ của chúng tôi phải liên tục được điều chỉnh và tính cấp thiết của việc huấn luyện chiến đấu toàn diện ngày càng trở nên quan trọng."

 

Quan chức này cho biết, những phần chủ yếu nhằm mục đích biểu diễn, như diễn tập, đã bị hủy bỏ, trong khi năm nay sẽ có các cuộc tập trận vào ban đêm và điều bất thường là bao gồm cả thủ đô Đài Bắc, quan chức này nói.

 

https://ichef.bbci.co.uk/ace/ws/800/cpsprodpb/fcbc/live/7f225850-311b-11ef-90be-b75b34b0bbb2.jpg.webp

Chiến đấu cơ Mirage 2000 của Đài Loan chuẩn bị cất cánh tại căn cứ Tân Trúc vào ngày 23/5/2024

 

Người này chia sẻ thêm: “Không tập trung vào việc ghi điểm nữa. Chúng tôi muốn những người lính tự hỏi liệu đây có phải là thực tế hay không."

 

Mọi thứ có thể trục trặc, chẳng hạn xe cộ hỏng hóc, nhưng không sao cả. "Đây là những vấn đề có thể phải đối mặt trong thực chiến," quan chức giấu tên nói thêm.

 

Người này còn nhận định rằng các cuộc tập trận sẽ là những trải nghiệm liên tục. “Chiến tranh không phân biệt giữa ngày và đêm”.

 

Ngoài giờ làm việc vào cuối tuần, Bộ Quốc phòng Trung Quốc không trả lời các cuộc gọi yêu cầu bình luận về các cuộc tập trận. Trước đó, Bắc Kinh đã tuyên bố việc Đài Loan cho rằng có thể dùng vũ khí để ngăn chặn "công cuộc thống nhất" là vô vọng.

 

XEM TIẾP >>>>>  

 







No comments:

Post a Comment

View My Stats