Wednesday 9 August 2023

KHỦNG HỎANG UKRAINE, NGÀY 8/8/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HỎANG UKRAINE, NGÀY 8/8/2023   

VOA Tiếng Việt

Thứ Tư 9 tháng 8, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

09 THÁNG 8, 2023

Nga nói 2 máy bay không người lái của Ukraine tiếp cận Moscow bị bắn hạ trong đêm

Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ hai máy bay không người lái bay đến Moscow trong đêm, các quan chức Nga nói hôm 9/8, và mô tả đây là âm mưu mới nhất của Ukraine nhằm tấn công thủ đô của Nga trong một chiến dịch rõ ràng nhằm làm mất tinh thần người dân Moscow và gây chiến với Nga.

 

·       

 

 

09 THÁNG 8, 2023

Đức sẵn sàng gia hạn triển khai hệ thống phòng không Patriot tới Ba Lan

Đức sẵn sàng gia hạn triển khai ba đơn vị phòng không Patriot ở Ba Lan cho đến cuối năm 2023, Bộ Quốc phòng ở Berlin cho biết ngày 8/8.

 

·       

 

 

09 THÁNG 8, 2023

Chiến tranh Ukraine và cuộc chiến ‘tung hỏa mù’ thông tin

Trên chiến trường Ukraine, khói mù chiến tranh bao trùm binh lính. Xa chiến trường, một loại chướng khí liên quan gây mất phương hướng làm ảnh hưởng đến những ai muốn tìm hiểu những gì đang diễn ra trong cuộc chiến.

 

·       

 

 

09 THÁNG 8, 2023

Tranh chấp Trung Quốc-Philippines ở Biển Đông tăng nhiệt

Trung Quốc ngày 8/8 một lần nữa yêu cầu Philippines kéo một chiếc tàu chiến mắc cạn - là tàu từ thời Đệ nhị Thế chiến hiện được sử dụng làm tiền đồn quân sự - ra khỏi một bãi cạn có tranh chấp, sau khi Manila khước từ yêu cầu trước đó của Bắc Kinh.

 

·       

 

 

08 THÁNG 8, 2023

Anh trừng phạt các công ty nước ngoài cung cấp thiết bị quân sự cho Nga

Hôm 8/8, Anh áp đặt các biện pháp trừng phạt lên một nhà sản xuất máy bay không người lái của Iran và một loạt các công ty nước ngoài khác với cáo buộc họ cung cấp cho quân Nga vũ khí và linh kiện dùng để đánh vào Ukraine.

 

·       

 

 

08 THÁNG 8, 2023

Trung Quốc nói với Nga sẽ duy trì lập trường ‘không thiên vị’ đối với Ukraine

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov trong một cuộc điện đàm hôm 7/8 rằng Trung Quốc sẽ duy trì lập trường độc lập và không thiên vị đối với Ukraine khi nước này cố gắng tìm kiếm một giải pháp chính trị cho vấn đề này.

 

·       

 

 

08 THÁNG 8, 2023

Philippines yêu cầu Trung Quốc chấm dứt hoạt động ‘phi pháp’ ở Biển Đông

Philippines ngày 7/8 nói với Trung Quốc rằng Manila quyết không từ bỏ một bãi cạn đang tranh chấp ở Biển Đông sau khi Philippines tố cáo lực lượng Tuần duyên Trung Quốc sử dụng vòi rồng và các động thái “nguy hiểm” ngăn cản Manila tiếp tế cho các binh sĩ của Philippines đang chiếm đóng tại đây.

 

·       

 

 

08 THÁNG 8, 2023

Ukraine: Hệ thống phòng không Mỹ, Đức cung cấp ‘rất hiệu quả’

Ukraine đang trông thấy “kết quả đáng kể” từ các hệ thống phòng không của Mỹ và Đức, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy tuyên bố ngày 6/8, bất chấp làn sóng không kích của Nga mà Kyiv nói là nhắm vào thường dân và các tòa nhà dân cư.

 

·       

 

 

07 THÁNG 8, 2023

Ukraine nói 3 người thiệt mạng trong vụ pháo kích của Nga vào vùng Kherson, Kharkiv

Một phụ nữ đã thiệt mạng vào sáng sớm thứ Hai khi lực lượng Nga nã pháo vào thành phố Kherson, miền nam Ukraine, trong khi hai người khác thiệt mạng trong vụ pháo kích của Nga vào các khu vực biên giới của vùng Kharkiv ở đông bắc Ukraine, các quan chức Ukraine cho biết.

 

·       

 

 

07 THÁNG 8, 2023

Ukraine nói trung tâm truyền máu bị Nga tấn công; Cầu Crimea trúng tên lửa

Ukraine cho biết rằng Nga đã đánh bom một trung tâm truyền máu gần tiền tuyến trong một làn sóng không kích vào ban đêm trong khi Moscow thông báo rằng họ đã bắn hạ một máy bay không người lái đang hướng tới thủ đô hôm 6/8 trong cuộc tấn công thứ ba như vậy trong một tuần.

 

·       

 

 

06 THÁNG 8, 2023

Thị trưởng Moscow: Hệ thống phòng không bắn hạ máy bay không người lái

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết rằng một máy bay không người lái thù địch đã bị lực lượng phòng không bắn hạ khi nó tiếp cận thành phố hôm 6/8.

 

·       

 

 

06 THÁNG 8, 2023

Nga nói sẽ trả đũa sau khi Ukraine thực hiện vụ tấn công thứ hai trên biển

Moscow ngày thứ Bảy tuyên bố sẽ trả đũa sau khi drone biển của Ukraine tấn công một tàu chở dầu của Nga trên Biển Đen gần bán đảo Crimea vào cuối ngày thứ Sáu. Đó là vụ tấn công trên biển thứ hai liên quan đến thiết bị tự hành trong vòng một ngày.

 

.

                                                             TẢI THÊM  

.




No comments:

Post a Comment

View My Stats