Sunday 6 August 2023

TIN THẾ GIỚI, NGÀY 06/08/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



TIN THẾ GIỚI, NGÀY 06/08/2023  

VOA Tiếng Việt

Thứ Hai 7 tháng 8, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/1788

 

07 THÁNG 8, 2023

Biểu tình gia tăng giữa khủng hoảng chính trị ở Thái Lan

Những người biểu tình đã xuống đường khi liên minh ủng hộ dân chủ của Thái Lan không thành lập được chính phủ mặc dù đã giành được gần 3/4 số phiếu bầu trong cuộc tổng tuyển cử tháng Năm.

 

 

 

07 THÁNG 8, 2023

Ukraine nói trung tâm truyền máu bị Nga tấn công; Cầu Crimea trúng tên lửa

Ukraine cho biết rằng Nga đã đánh bom một trung tâm truyền máu gần tiền tuyến trong một làn sóng không kích vào ban đêm trong khi Moscow thông báo rằng họ đã bắn hạ một máy bay không người lái đang hướng tới thủ đô hôm 6/8 trong cuộc tấn công thứ ba như vậy trong một tuần.

 

 

 

06 THÁNG 8, 2023

Iraq đề nghị Interpol phát lệnh truy nã các cựu quan chức tham ô 2,5 tỷ đôla

Iraq có kế hoạch yêu cầu Interpol phát lệnh truy nã quốc tế đối với các cựu quan chức cấp cao bao gồm một cựu bộ trưởng tài chính và một cựu giám đốc tình báo về cáo buộc tham ô hơn 2,5 tỷ đôla từ Ủy ban Thuế của đất nước.

 

 

 

06 THÁNG 8, 2023

Pakistan: Tàu chở khách trật đường ray, ít nhất 30 người chết

Một đoàn tàu chở khách đã bị trật đường ray ở miền nam Pakistan hôm 6/8, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương, đài truyền hình địa phương Geo đưa tin, dẫn lời một quan chức quận.

 

 

 

06 THÁNG 8, 2023

Hai người chết, 57 người được cứu trong các vụ đắm tàu ​​ch di dân ngoài khơi nước Ý

Lực lượng tuần duyên Ý hôm 6/8 cho biết đã vớt được hai thi thể và giải cứu 57 người di cư ngoài khơi đảo Lampedusa ở miền nam nước này, trong khi khoảng 30 người mất tích sau hai vụ đắm tàu.

 

 

 

06 THÁNG 8, 2023

Thị trưởng Moscow: Hệ thống phòng không bắn hạ máy bay không người lái

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết rằng một máy bay không người lái thù địch đã bị lực lượng phòng không bắn hạ khi nó tiếp cận thành phố hôm 6/8.

 

 

 

06 THÁNG 8, 2023

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thăm các nhà máy sản xuất vũ khí

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tới thăm và có chỉ đạo tại các nhà máy vũ khí lớn từ 3/8 tới 5/8, bao gồm các dây chuyền sản xuất động cơ cho tên lửa hành trình chiến lược và máy bay không người lái, hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết hôm 6/8.

 

 

 

06 THÁNG 8, 2023

Cuộc truy lùng quái vật hồ Loch Ness sẽ lại tiếp tục với công nghệ tối tân

Trung tâm hồ Loch Ness ở Scotland đang kêu gọi “những người săn quái vật” và những tình nguyện viên tham gia điều mà họ gọi là cuộc truy lùng Quái vật hồ Loch Ness lớn nhất kể từ những năm 1970.

 

 

 

06 THÁNG 8, 2023

Nga nói sẽ trả đũa sau khi Ukraine thực hiện vụ tấn công thứ hai trên biển

Moscow ngày thứ Bảy tuyên bố sẽ trả đũa sau khi drone biển của Ukraine tấn công một tàu chở dầu của Nga trên Biển Đen gần bán đảo Crimea vào cuối ngày thứ Sáu. Đó là vụ tấn công trên biển thứ hai liên quan đến thiết bị tự hành trong vòng một ngày.

 

 

 

05 THÁNG 8, 2023

Ukraine tấn công tàu chở dầu Nga bằng drone biển gần cầu Crimea

Một drone biển của Ukraine chở đầy chất nổ đã tấn công một tàu chở nhiên liệu của Nga trong đêm gần một cây cầu nối lãnh thổ Nga với bán đảo Crimea. Đây là vụ tấn công thứ hai trong vòng 24 giờ, cả hai bên cho biết hôm thứ Bảy.

 

 

 

05 THÁNG 8, 2023

Đông bắc Trung Quốc chìm dưới nước lũ sau Bão Doksuri

Nước lũ từ Bão Doksuri tiếp tục tràn vào các trang trại và thành phố ở vùng đông bắc của Trung Quốc vào ngày thứ Bảy, trong khi nhà chức trách ở các vùng khác của đất nước chật vật ứng phó với hậu quả của một trong những cơn bão mạnh nhất trong nhiều năm qua.

 

 

 

05 THÁNG 8, 2023

Đại sứ quán Trung Quốc tại Nga chỉ trích việc đối xử với công dân tại biên giới

Đại sứ quán Trung Quốc tại Nga chỉ trích việc năm công dân Trung Quốc bị từ chối nhập cảnh Nga, gọi cách đối xử với họ không phù hợp với quan hệ hữu nghị tổng thể giữa hai nước.

 

 

                                                  TẢI THÊM

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats