Tuesday 31 December 2019

THẾ GIỚI CHUẨN BỊ ĐÓN NĂM MỚI 2020, ĐẦY HY VỌNG CHO TƯƠNG LAI (Người Việt Online)




Người Việt Online
December 30, 2019

Hơn một triệu người sẽ dự lễ countdown ở Times Square

NEW YORK (NV) – Thành phố New York hoàn tất chuẩn bị cho lễ thả quả cầu mừng năm mới ở Times Square. London, Sydney, Rio de Janeiro sẽ vẫn bắn pháo bông, nhưng Berlin đã cấm hoạt động này.

Các thành phố lớn trên thế giới đang chuẩn bị chào đón năm mới 2020 bằng nhiều chương trình hấp dẫn.

Cậu bé với nụ cười rất tươi bên cạnh những quả bóng bay đầy màu sắc tại Times Square, New York, hôm 30 Tháng Mười Hai, một ngày trước khi bước qua năm mới 2020. (Hình: Eduardo Munoz Alvarez/Getty Images)

Tại New York, sáng Thứ Hai, 30 Tháng Mười Hai, ban tổ chức lễ thả quả cầu mừng năm mới nổi tiếng ở Times Square cho chạy thử quả cầu lần cuối.

Sau màn đếm ngược thử và kéo công tắc điện, quả cầu khổng lồ gồm 32,256 bóng đèn LED và 2,688 tấm pha lê rực sáng. Sau đó, quả cầu từ từ leo lên cây cột cao 130 foot trên nóc Tòa Tháp Times.

Ông Tim Tompkins, chủ tịch Times Square Alliance, nơi đồng tổ chức buổi lễ cùng với công ty Countdown Entertainment, cho rằng đến đây để ngắm quả cầu được thả xuống là một dịp đặc biệt.

Quả cầu đếm ngược thời gian bằng pha lê đã chuẩn bị sẵn sàng cho thời điểm đón giao thừa 2020 tại Times Square, New York. (Hình: Eduardo Munoz Alvarez/Getty Images)

Ông Tim Tompkins nói với Reuters: “Đây là một trong những lúc hiếm hoi trong đời và trên thế giới mà mọi người cùng đến với nhau để mừng những người và những thứ mà họ yêu quý, đồng thời, gửi những lời chúc tốt đẹp nhất cho thế giới và hy vọng cho tương lai.”

Năm nay, giáo viên khoa học và học sinh của các trường công ở thành phố New York sẽ là khách mời đặc biệt của buổi lễ.

Ông Tim Tompkins, chủ tịch Times Square Alliance, nói thêm: “Đó là vì suốt năm qua, biến đổi khí hậu là chủ đề lớn. Và tất nhiên, tương lai nằm trong tay thanh niên. Họ là những người yêu cầu phải hành động và đưa ra được giải pháp vì họ hiểu biết khoa học.”
Theo dự trù, hơn một triệu người sẽ dự lễ countdown ở Times Square vào đêm 31 Tháng Mười Hai.

Trong khi đó, tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil, công việc chuẩn bị đón năm mới cũng hết sức tất bật, nhất là trên bãi biển Copacabana.

Đây sẽ là trung tâm đón mừng năm mới của thành phố, dự trù thu hút hơn hai triệu người đến xem màn bắn pháo bông dài 15 phút và cùng nhảy múa trên bãi biển.

Khoảng 2,000 quả pháo bông sẽ được bắn từ vòng đu quay London Eye, Anh Quốc. (Hình: Getty Images)

Chính quyền Rio de Janeiro sẽ tăng cường thêm hàng ngàn cảnh sát viên tại những điểm quan trọng để bảo đảm an ninh cho người dân cũng như du khách đón năm mới.

Tại London, hôm Thứ Hai, hơn 12,000 quả pháo bông được ba chiếc phà lớn chở trên sông Thames đến những nơi bắn pháo bông mừng năm mới.

Khoảng 2,000 quả pháo bông sẽ được bắn từ vòng đu quay London Eye. Số còn lại sẽ được bắn từ những chiếc phà neo ở một địa điểm giữa sông Thames.

Chủ đề chương trình bắn pháo bông năm nay là “Thập kỷ mới của Anh Quốc,” mừng 10 năm phát triển vừa qua của nước này cũng như hướng tới năm 2020 với trọng tâm là giải vô địch bóng đá Châu Âu.

Trong khi đó, tại quãng trường Covent Garden của London, hàng chục nghệ sĩ tập dợt lần cuối cho Diễn Hành Năm Mới. Đây là năm thứ 32 London tổ chức chương trình này. Cuộc diễn hành sẽ diễn ra vào ngay đầu năm 2020 và sẽ gồm hơn 10,000 nghệ sĩ từ khắp thế giới.

Tại thủ đô Berlin của Đức, cổng Brandenburg cũng nhộn nhịp chuẩn bị đón năm 2020, nhưng năm nay sẽ không có chương trình bắn pháo bông nổi tiếng.

Mỗi năm, vào đêm giao thừa Dương Lịch, người dân địa phương cũng như du khách tập trung ở công trình biểu tượng này để đón năm mới. Xung quanh đều có sân khấu, ban nhạc, và quầy bán thức ăn.

Pháo bông sẽ được bắn lên từ bãi biển Copacabana nổi tiếng của thành phố Rio de Janeiro, Brazil. (Hình: Getty Images)

Và đến nửa đêm, bầu trời Berlin rực sáng pháo bông, không chỉ từ cổng Bradenburg mà còn từ nhà dân, công viên, đường phố lớn nhỏ đến tận bình minh ngày đầu năm.

Nhưng năm nay, chính quyền thành phố đã ban hành lệnh cấm đốt pháo bông cũng như pháo thường. Lệnh cấm có hiệu lực từ 6 giờ chiều ngày 31 Tháng Mười Hai.

Tuy nhiên người dân có vẻ như sẽ không tuân thủ lệnh cấm. Có thể dự đoán điều này qua cảnh xếp hàng đông đúc bên ngoài một nơi bán pháo bông ở thị trấn Eitdorf để chờ mua những hộp pháo bông lớn.

Còn tại Berlin, những cửa hàng bán pháo bông vẫn bán đắt như tôm tươi. Khách hàng cho biết tại sao họ sẵn sàng vi phạm lệnh cấm.

Mike Wilke, Khách mua pháo bông nói “Mỗi năm có một lần thôi.”

Tại Úc, hôm Thứ Hai, Sở Cứu Hỏa Nông Thôn New South Wales loan báo chương trình bắn pháo bông mừng năm mới ở Sydney vẫn diễn ra như thường lệ mặc dù có nhiều người kêu gọi hủy bỏ vì cháy rừng đang lan tràn tiểu bang này.

Đến cuối ngày Thứ Hai, thư kêu gọi hủy bỏ chương trình này để dành tiền cho nông dân và lính cứu hỏa đã nhận được hơn 270,000 chữ ký.

Sở cứu hỏa đã ban hành lệnh cấm đốt pháo trong toàn tiểu bang, ngoại trừ màn bắn pháo bông ở Cảng Sydney.

Theo dự trù, hàng trăm ngàn người sẽ có mặt quanh cảng để xem một trong những màn bắn pháo bông mừng năm mới đẹp nhất thế giới. (Th.Long)

*
*
VIDEO
Người Việt Online
December 30, 2019

*
*
Thứ ba, 31/12/2019, 17:09 (GMT+7)

*
*
 31/12/2019 19:36

Năm mới 2020 đã đến với New Zealand và sự kiện này được chào đón bằng các màn pháo hóa và tiệc mừng rực rỡ tại Wellington và Auckland.

Hàng nghìn người đã tập trung tại tòa tháp Sky ở Auckland để thưởng thức màn pháo hoa và trình diễn đèn laser đầy màu sắc trên bầu trời.
Tháp Sky đã được thắp sáng bằng 3.500 đèn hiệu ứng với hai tấn thiết bị cùng hệ thống cáp điện dài đến 14 km.
New Zealand tạm biệt năm cũ đầy biến động với vụ khủng bố ở hai nhà thờ Hồi giáo tại thành phố Christchurch, khiến 50 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, và vụ phun trào núi lửa ở đảo White cướp đi sinh mạng của nhiều người.
.
.
.






No comments:

Post a Comment

View My Stats