Friday 21 July 2017

QUYẾT ĐỊNH KHỞI TỐ VỤ ÁN Ở ĐỒNG TÂM NÓI LÊN ĐIỀU GÌ ? (J.B Nguyễn Hữu Vinh)




Thứ Tư, 07/19/2017 - 13:43 — nguyenhuuvinh

Bài học cũ và những nạn nhân mới
Chuyện nhà cầm quyền Cộng sản dối trá lật lọng, tráo trở thì đã là chuyện xưa nay như cơm bữa không chỉ trên bình diện đất nước mà trên cả thế giới. Thậm chí còn hơn cả cơm bữa là khác. Chỉ là vì trong chế độ cộng sản, nhiều khi có bữa cơm cho no còn là chuyện khó khăn thì những lời dối trá vẫn ngồn ngộn dư thừa và sẵn có.

*
*
Thứ Tư, 06/21/2017 - 17:20 — nguyenhuuvinh

Nhiều người, nhiều nhóm xã hội đặt vấn đề rốt ráo để tìm lời giải cho việc bất nhất giữa lời nói và việc làm của UBND Tp Hà Nội thể hiện qua nhân vật Chủ tịch Tp Nguyễn Đức Chung. Nhưng tất cả những điều đó vấp phải sự nhùng nhằng nửa dơi nửa chuột của cái gọi là "Pháp quyền XHCN".
Những suy nghĩ chúng tôi nêu trên cho đến nay vẫn chưa hề được một cơ quan công quyền nào xác nhận. Tuy nhiên, có nhiều điều thì tự sự việc đã làm rõ bản chất của nó.
Vài suy nghĩ về nhân cách cần có ở một vị tướng?

*
*
Chủ Nhật, 06/18/2017 - 19:08 — nguyenhuuvinh

Trong khi cả nước đang đau đáu với những nỗi lo về thảm họa Formosa miền Trung, nạn thực phẩm bẩn, kinh tế suy thoái... và muôn vàn nỗi lo thuế, phí các loại cứ vùn vụt tăng, trong khi đó, các cơ quan từ Quốc hội cho đến nhà nước cứ bình chân như vại mà chỉ nhăm nhăm tăng thu thuế thì chợt vụ việc Đồng Tâm lại bùng lên lần nữa với quyết định khởi tố vụ án của Công an Hà Nội.
Nhà nước "pháp quyền" hay "đảng quyền"

*
*
Thứ Bảy, 06/17/2017 - 17:14 — nguyenhuuvinh
Mấy hôm nay, mạng xã hội ồn ã với một quyết định của Công an Hà Nội: Cơ quan điều tra, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, để điều tra về 2 tội danh.
Câu chuyện khởi tố và luật pháp Việt Nam







No comments:

Post a Comment

View My Stats