Monday 24 June 2024

CÂU CHUYỆN VỀ NHỮNG... ÁC MA Ở TRONG CÕI NGƯỜI (Phạm Lưu Vũ cùng với Nguyễn Xuân Diện / Facebook)

 



CÂU CHUYỆN VỀ NHỮNG... ÁC MA Ở TRONG CÕI NGƯỜI  

Phạm Lưu Vũ cùng với Nguyễn Xuân Diện.

23-6-2024  21:54     

https://www.facebook.com/vuphong.luuplv/posts/pfbid02LLXhmbThCQ4ZM2USgWeJT8iRr697BK2kYeEqbnbv3TXQz4a8e5nJZfDZtc7UtA1Ul

 

Sau khi tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện chia sẻ bài viết “HÃY CHẶN ĐỨNG TÊN ÁC TĂNG THÍCH TRÚC THÁI MINH” của tôi, kèm theo 2 video phát ngôn nhổ ra liếm lại của tên trọc này, thì liền bị FB xóa và cấm đăng bài trong 24 tiếng. Bài trên trang của tôi còn nguyên, vì tôi chỉ đăng ảnh cắt ra từ clip. Đây là một “cài đặt” kĩ thuật và phàm tục của FB, khi có đủ số lượng người sử dụng “báo cáo” về cùng 1 nội dung, chứ không phải bọn truyền thông của Ba Vàng có “phép lạ” gì. Điều đó chỉ chứng tỏ bọn ma quỷ này khá đông, và rất sợ hãi sự thật. Cũng chẳng ngạc nhiên, khi tên trọc Thích Trúc Thái Minh đã lừa đảo được hàng trăm tỉ... thì với số tiền ấy, gã sai bọn tay chân về đào mả bố lên, chúng cũng dám làm, huống hồ chỉ chửi tục và báo cáo FB về việc “vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng”.

 

Vậy nên thay vì chia sẻ, các bạn nên copy, hoặc chụp màn hình, thì dẫu FB có xóa trang gốc, cũng không xóa trên trang của các bạn được.

 

Vì lương tâm của cộng đồng mạng không thể cho phép bọn ác tăng thách thức dư luận, thách thức pháp luật, thách thức cả tiến hóa tư tưởng, trí tuệ, và phá hoại Chánh Pháp của Đức Phật mãi. Nên hiện nay, tôi sẽ tạm thời xếp lại những ma tăng, tà tăng... khác, mà chỉ tập trung vào hai tên đại ma đầu: Thích Trúc Thái Minh và Thích Chân Quang. Xin lỗi các vị chân tăng, thiện tăng vẫn âm thầm “ẩn tu”, ẩn danh ở các ngôi chùa nhỏ bé, thanh tịnh, và nghèo nàn như ở làng tôi, và ở khắp mọi miền đất nước. Hai tên ác tăng “quý sờ tộc” này đang phá hoại đạo Phật, phá hoại việc tu hành của chính các vị, đang đầu độc huệ mạng của cả cộng đồng... cho nên cộng đồng cần phải lên tiếng. Hai tên này còn nguy hiểm hơn bọn quan quyền tham nhũng trăm tỷ, nghìn tỷ... Vì tham nhũng chỉ hại nước hại dân trong đời này, còn ác tăng thì hại vô lượng chúng sinh, trong vô lượng kiếp.

 

Và chớ có trách tôi không “kính trọng người xuất gia”, bất kể người đó tốt hay xấu... Đây vốn là một “quy ước” xã hội, chứ không phải luật lệ, vốn có từ hàng ngàn năm nay, ngay từ thời Đức Phật còn tại thế, về sau được chính Ngài Huyền Trang nhắc lại với vua Đường Thái tông. Tôi cũng biết và ghi nhớ “quy ước” ấy, và mọi người cũng nên như thế. Nhưng cần phải phân biệt chân tăng với ác tăng, chân tu với ngụy tu... Hạng xuất gia dù hạ liệt, độn căn, giải đãi (nghĩa là xấu)... nhưng không làm hại đến ai, thì vẫn cần phải kính trọng, vì tu hành là một loại lao động đặc biệt, thuộc về tiến hóa, giác ngộ, để chứng minh Phật tính là bất sinh bất diệt, để khám phá sức mạnh trí tuệ của con người, đời này dẫu độn căn, hạ liệt... thì đời sau, đời sau nữa sẽ tinh tấn, sẽ góp phần độ thoát cho vô lượng chúng sinh... Xuất gia đích thực là như thế, không sự dấn thân nào cao cả hơn sự dấn thân của những bậc chân tăng, chân tu, cho nên phải kính trọng. Còn đối với những ma tăng, ác tăng... thì khác. Sự kính trọng là không thể hồ đồ, bạ ai cũng kính... vì hồ đồ sẽ bị giảm đức, của cả người kính lẫn kẻ được kính. Cứ xem những “đệ tử”, mặt mũi nom sáng sủa mà đần độn, đang ngồi như bị thôi miên, như những xác sống đáng thương ở cung ma Ba Vàng và “thiền tôn” Phật Quang thì biết, vì họ đã bị những tên ác tăng kia chiếm đoạt cả hồn vía, huệ mạng và (kể cả) báo thân mất rồi.

 

Huống chi hai ác tăng này thực chất không phải “tu hành”, cũng không phải “xuất gia”. Vậy là gì nhỉ? Là con buôn, đích thực như thế. Thích Trúc Thái Minh từng viết sách dạy làm giàu, Thích Chân Quang viết sách “kinh tế Phật Giáo”... Và họ giầu, giầu kinh khủng, tài sản phải tính bằng trăm tỷ, ngàn tỷ... toàn thị từ nguồn "cúng dường" của bá tánh. Đã bản chất con buôn, có tài làm giầu, thì cứ ở ngoài đời mà kinh doanh, đóng thuế... như những “đại gia” khác, thì giầu mấy cũng mặc kệ. Nhưng hai tên này láu cá trốn vào chùa, khoác cà sa để lừa đảo, bịp bợm... Vì chúng yên chí đã có cái “quy ước” mập mờ kia, và tin rằng tất thảy mọi chúng sinh đều là những kẻ hồ đồ, vào chùa để được “kính trọng”, kể cả pháp luật cũng phải chừa ra, làm giầu bằng cách lượm tiền, lượm tài sản “cúng dường”, thì không phải đóng thuế...

 

Và hai ác tăng này cũng không phải trường hợp chỉ có ở Việt Nam. Cách đây chừng 6-7 năm, Ở Thái Lan còn có tên “siêu tăng”, siêu giầu, bản chất và thủ đoạn cũng y hệt, ngự trong một “đại tùng lâm”, rộng hàng trăm ha. Cảnh Sát Thái Lan đã phải huy động tới 4000 người để vây bắt song đã thất bại. Tên ác tăng ấy hiện vẫn đang “tu” như một con chuột dưới hầm ngầm, mà y đã cho người đào từ trước đó...

 

Tuy nhiên, xã hội hiện vẫn còn nhiều nhân giả, trí thức... “chấp”nặng vào cái “quy ước” “kính trọng” hồ đồ kia, để lấy lòng bất kì kẻ xuất gia nào. Nếu lấy lòng dân bất kể phân biệt gọi là “dân túy”, thì lấy lòng kẻ xuất gia theo kiểu ấy, chắc phải gọi là... “ma túy”.

 

Vậy “nhân duyên” nào đã nảy nòi ra hai tên đại ma đầu ở giữa thời đại này? Tất nhiên là do “cộng nghiệp” chẳng lành của tất cả chúng ta. Nhưng xuất xứ của họ từ đâu mà ra? Chắc chắn không phải từ Thiên ma, vì chư thiên không còn ngũ dục, nên nếu thành thiên ma thì chỉ do cái tâm đố kị mà thôi. Cũng không phải Địa ma, vì Địa ma chủ yếu là thọ nghiệp, chứ không tạo nghiệp. Địa ma do phước báo mà thọ nghiệp, nếu tạo nghiệp ác thì đền đài, mồ mả rung chuyển, chỉ nhỏ đi chứ không to thêm. Căn cứ vào đền đài, mồ mả to hay bé... mà biết phước báo của địa ma lớn hay nhỏ. Nhưng đấy là nhìn từ cõi ma, chứ không phải nhìn từ cõi người. Có những ngôi mả to, rộng tới 4-5 ha, nhưng ở cõi ma, thì nhìn thấy bé xíu, có khi con cua cũng không chui lọt. Địa ma vì thế rất quý trọng phước báo, nên đa phần rất lành và thánh thiện, chỉ hưởng hương hoa và xài tiền của ngân hàng Địa phủ mà thôi, tuyệt đối không xài tài sản và tiền thật của thế gian.

 

Nghĩa là hai đại ma đầu này xuất xứ từ Nhân ma. Nhân ma thì muôn hình vạn trạng, song cũng không khó phân biệt. Căn cứ vào sự dối trá, tham lam vô độ, trơ trẽn, táo tợn và ham hố sùng bái cá nhân... thì biết, ở hai tên này có gồm đủ. Nhưng những điều xấu xa ấy thì nhiều người cũng có, tại sao không phải là nhân ma như hai tên này? Vì hai tên này có “phương tiện” để thực hiện những điều ấy, thực hiện một cách điên cuồng, ráo riết và khá là... thành công. “Phương tiện” ấy ở đâu ra? Ở kết quả “tu tập” đấy. Đường tu thì muôn ngả, nhưng chính đạo chỉ duy nhất có 1, còn lại tất thảy đều lạc sang đường ma.

 

Nhưng “đắc” quả ma cũng không phải dễ dàng, nếu không có “duyên” với ma từ những kiếp trước. Một kẻ những kiếp trước đã từng là ác ma trong cõi người, thì kiếp này rất dễ “đắc” quả ma, cái ấy trong nhà Phật gọi là “tập quán nghiệp”. Chư Tổ nói nhìn kiếp này mà biết kiếp trước, thì gọi là “túc mạng nhân” vậy.

 

Và sẽ càng dễ “đắc” quả ma hơn nữa, nếu cái tâm cầu thần thông, phép lạ, thủ đoạn lạ... để mê hoặc cõi người át hẳn tâm cầu đạo. Dễ đến nỗi, căn cứ vào hành trạng, ngôn ngữ... của hai tên ma đầu này thì biết, Thích Chân Quang còn chưa ra khỏi Sắc ấm, thì đã kịp đắc quả ma, cho nên tướng ma rất lộ, tâm ma rất tham, và trí ma rất... độn. Thích Trúc Thái Minh cao hơn vài bậc, song cũng chưa ra khỏi Thọ ấm, tướng ma ẩn, nhưng khẩu ma lộ, tham thì vô độ mà trí thì lúc thấp, lúc cao, tùy theo trạng thái đang giả dối hay đang ty liệt mạn...

(Còn nữa)

.

70 BÌNH LUẬN   






No comments:

Post a Comment

View My Stats