Wednesday 8 May 2024

ĐẠI SỨ HOA KỲ TỚI TỈNH ĐIỆN BIÊN NHÂN 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (VOA Tiếng Việt)

 



Đại sứ Hoa Kỳ tới tỉnh Điện Biên nhân 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ  

VOA Tiếng Việt

07/05/2024

https://www.voatiengviet.com/a/7601285.html

 

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper mới đây đã có chuyến thăm tới tỉnh Điện Biên ở phía bắc Việt Nam nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

 

https://gdb.voanews.com/01000000-0a00-0242-23fd-08dc241ea4c9_cx18_cy22_cw75_w1023_r1_s.jpg

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper.

 

Trang Facebook của Đại sứ quán Hoa Kỳ hôm 6/5 dẫn lời ông Knapper nói rằng ông “rất vui khi có cơ hội gặp Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên - Ngài Trần Quốc Cường để tìm hiểu về tỉnh cũng như lịch sử phong phú và sự đa dạng văn hóa của tỉnh”.

 

Nhà ngoại giao này cũng được dẫn lời nói thêm rằng “chúng tôi đã và đang hợp tác với tỉnh nhằm tăng cường phát triển kinh tế, y tế, giáo dục cũng như phòng chống mua bán người và ma túy, và đã tạo ra những tác động tích cực đến cộng đồng địa phương”.

 

Theo tờ Điện Biên Phủ, trong cuộc gặp chiều ngày 5/5, ông Cường “vui mừng, phấn khởi” khi được đón ông Knapper tới thăm tỉnh Điện Biên nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tờ báo của tỉnh Điện Biên cũng trích lời ông Cường nói rằng tới đây, tỉnh Điện Biên “thành lập Trường Đại học Điện Biên Phủ và mong muốn Ngài Đại sứ quan tâm, kết nối để sinh viên được đào tạo giỏi tiếng Anh”.

 

Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên cũng được trích lời bày tỏ “mong muốn sẽ được tiếp đón nhiều du khách từ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ sang thăm, hìm hiểu và hỗ trợ nguồn lực để góp phần giúp người dân nâng cao đời sống vật chất, tinh thần”.

 

Theo tường thuật của báo chí trong nước, sáng 7/5, lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức với sự tham gia của hơn 12.000 người, gồm các lực lượng của quân đội, công an, dân quân tự vệ và các đoàn thể xã hội.

Theo VnExpress, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sébastien Lecornu, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Lào Chansamose Chanyalath, Phó thủ tướng Campuchia Neth Savoeun và nhiều Đại sứ các nước tại Việt Nam cùng tham dự buổi lễ là sự kiện chính thức và quan trọng nhất trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

 

VIDEO :

Đại sứ Mỹ thăm Điện Biên nhân 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ | VOA Tiếng Việt  

https://www.youtube.com/watch?v=6WfgMIkJFnY

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats