Monday 11 March 2024

OPPENHEIMER 'CÀN QUÉT' OSCAR LẦN 96 (BBC News Tiếng Việt)

 



Oppenheimer 'càn quét' Oscar lần 96

BBC News Tiếng Việt

11 tháng 3 2024

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/cv2y75zky80o

 

Phim Oppenheimer thắng lớn tại lễ trao giải Oscar lần 96 sau khi giành được giải 'Phim hay nhất' và Cillian Murphy được trao tượng vàng 'Diễn viên chính xuất sắc nhất'.

 

Tác phẩm về cha đẻ bom nguyên tử trước đó đã nhận được 13 đề cử, và Robert Downey Jr đã giành được giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất"; "Đạo diễn xuất sắc" nhất là Christopher Nolan, cùng với các giải thưởng ở những hạng mục khác như giải "Dựng phim xuất sắc", "Quay phim xuất sắc".

 

Tượng vàng dành cho đạo diễn Christopher Nolan đã được dự đoán từ trước. Nhận giải thưởng từ đạo diễn kỳ cựu Steven Spielberg, Christopher Nolan nói ông cảm ơn cả ê kíp làm phim và nói rằng diễn xuất của Cillian Murphy là "không thể tin được".

 

Nam diễn viên Cillian Murphy khẳng định mình "tự hào là một người Ireland" khi nhận giải thưởng danh giá.

 

"Chúng ta làm một bộ phim về một người đàn ông chế tạo bom nguyên tử và dù kết cục có tốt hay xấu, chúng ta đang sống trong thế giới của Oppenheimer".

 

Emma Stone giành giải "Nữ chính xuất sắc" với vai diễn Bella Baxter trong "Poor things".

Phim cũng giành giải "Phục trang xuất sắc", "Thiết kế sản xuất xuất sắc".

 

Đây là tượng Oscar lần hai cho Emma Stone, trước đó đã giành giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" năm 2017 với "La La Land".

 

Da'Vine Joy Randolph đạt giải "Nữ phụ xuất sắc" với vai diễn trong "The Holdovers".

 

Barbie - bộ phim đạt doanh thu cao nhất vào năm ngoái và bị cấm chiếu ở Việt Nam do nghi ngờ có "Đường lưỡi bò" - đã nhận được giải thưởng cho "Ca khúc nhạc phim gốc xuất sắc nhất" do ca sĩ Billie Eilish và anh trai của cô này là Finneas chấp bút.

 

"Anatomy of a Fall" giành giải "Kịch bản gốc hay nhất", trong khi "American fiction" được trao giải Oscar cho "Kịch bản chuyển thể hay nhất".

 

Một đêm lịch sử dành cho Ukraine, khi giải "Phim tài liệu xuất sắc" được trao cho "20 days in Mariupol" (20 ngày ở Mariupol). Phim "The Zone of Interest" nói về trại tập trung Auschwitz và cuộc thảm sát của Đức Quốc xã nhận tượng vàng "Âm thanh xuất sắc".

 

"The Boy and the Heron" đã chiến thắng hạng mục "Phim hoạt hình hay nhất", mang về tượng vàng cho nhà sáng lập Studio Ghibli, Hayao Miyazaki.

 

----------------

Tin liên quan

·         

The Sympathizer: Tiểu thuyết về Chiến tranh Việt Nam có được chuyển thể ‘táo bạo’ dưới bàn tay HBO?

17 tháng 2 năm 2024

·         

Review phim Barbie: các nhà phê bình nói gì?

20 tháng 7 năm 2023

·         

Muốn làm phim 'tử tế' tại Việt Nam thì phải tháo 'chiếc vòng kim cô'?

30 tháng 5 năm 2023

·         

Phân cực chính trị qua Đào, phở và piano

3 tháng 3 năm 2024

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats