Monday 18 March 2024

CHÍNH QUYỀN CSVN LẠI KIẾM CỚ SÁCH NHIỄU CHÙA PHƯỚC BỬU (Viết Dũng / Saigon Nhỏ)

 



Chính quyền CSVN lại kiếm cớ sách nhiễu chùa Phước Bửu

Viết Dũng  -  Saigon Nhỏ

18 tháng 3, 2024

 https://saigonnhonews.com/thoi-su/viet-nam/chinh-quyen-csvn-lai-kiem-co-sach-nhieu-chua-phuoc-buu/

 

Vào sáng ngày 18 Tháng Ba, khi chùa Phước Bửu đang cho sơn sửa lại, thì khoảng chục người của chính quyền địa phương ập vào sách nhiễu, gây khó khăn.

 

Biên bản được dàn dựng là bắt gặp quả tang chùa đang xây, sửa, bất chấp sư thầy ở đó phản đối.

 

Căng thẳng kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, cho đến khi đại diện chính quyền địa phương buộc thầy trụ trì phải viết bản tường trình.

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2024/03/signal-2024-03-18-013720_003-1024x602.jpeg

Thượng Tọa Thích Vĩnh Phước ở chùa Phước Bửu sáng 18 Tháng Ba. (Hình: PB)

 

Chùa Phước Bửu, vốn là một ngôi chùa thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, tọa lạc tại một con ngõ nhỏ thuộc địa phận xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu. Lâu nay chùa chưa được chỉnh trang nên lớp vôi phủ ngoài đã bị bong tróc. Một số chỗ trên tường bị nứt cần trám lại. Nhiều viên ngói đã vỡ cần phải thay mới, vì sắp vào mùa mưa, tránh ảnh hưởng đến tăng chúng đến sinh hoạt, cầu nguyện.

 

Đoàn người tự xưng là đại diện của chính quyền xã, gồm hai người đứng đầu là Phó Chủ Tịch Xã Đinh Văn Tám, và Phó Công An Xã Phạm Văn Dũng buộc yêu cầu ngừng sơn sửa, mà không viện dẫn được bất kỳ điều luật nào.

 

Ngoài bảy người có chức vụ, còn khoảng bốn, năm người mặc thường phục đi lại tự tiện, chụp hình, quay phim và thẩm vấn cả chín công nhân đang làm việc.

 

Điều khó hiểu là đoàn người của chính quyền tự xưng là đoàn công tác tôn giáo xã Phước Thuận, lại có thêm đại diện ban chỉ huy Quân Sự xã tham gia, không hiểu nhằm mục đích gì.

 

XEM TIẾP >>>>  

 

 

 



No comments:

Post a Comment

View My Stats