Wednesday 7 February 2024

NHÂN VIÊN AN NINH BỘ NGOẠI GIAO BỊ BẮT VÌ THAM GIA BẠO LOẠN 6 THÁNG MỘT (Người Việt)

 



Nhân viên an ninh Bộ Ngoại Giao bị bắt vì tham gia bạo loạn 6 Tháng Giêng

NgưỜI Việt

February 6, 2024

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/nhan-vien-an-ninh-bo-ngoai-giao-bi-bat-vi-tham-gia-bao-loan-6-thang-gieng/

 

WASHINGTON, DC (NV)Một nhân viên an ninh Bộ Ngoại Giao bị FBI bắt giữ hôm Thứ Ba, 6 Tháng Hai, tại Washington vì liên quan đến vụ bạo loạn Quốc Hội ngày 6 Tháng Giêng, 2021, theo NBC News.

 

Ông Kevin Alstrup phải đối mặt với bốn cáo buộc nhẹ tương tự thường được đưa ra cho những người tham gia bất bạo động trong ngày 6 Tháng Giêng khi xâm nhập trụ sở Quốc Hội: xâm nhập vào nơi cấm, hành vi gây rối mất trật tự, hành vi mất trật tự công cộng, và biểu tình bất hợp pháp.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/02/TS-bi-bat.jpg

Hình nghi can Alstrup (trong vòng tròn) tại Quốc Hội ngày 6 Tháng Giêng, 2021. (Hình: DOJ)

 

Sau khi địa chỉ email của nghi can Alstrup xuất hiện trong phản hồi của Google đối với lệnh khám xét của chính phủ đối với các thiết bị bên trong Quốc Hội vào ngày 6 Tháng Giêng, FBI đã nghiên cứu nghi can Alstrup và thu được thông tin rằng nghi can “được Bộ Ngoại Giao (USDOS) tuyển dụng với tư cách là nhân viên an ninh ngoại giao (DSO),” theo tường trình của FBI.

 

Trong vị trí này, FBI dự báo nghi can Alstrup sẽ “quen thuộc với việc cung cấp an ninh và bảo vệ cho các giới chức chính phủ cấp cao hoặc các địa điểm nhạy cảm, như tòa đại sứ.”

 

Tình trạng hiện tại của ông Alstrup với Bộ Ngoại Giao là không rõ ràng. NBC News đã liên lạc với bộ để bình luận.

 

FBI tìm thấy các bài mà nghi can Alstrup đăng trên mạng xã hội cho thấy bên ngoài tòa nhà Quốc Hội vào ngày 6 Tháng Giêng, rằng “sự hiện diện rõ ràng của nghi can sau các rào cản bên ngoài tòa nhà Quốc Hội, nơi đánh dấu khu vực cấm vào.”

 

FBI cho biết giới chức cấp trên của nghi can đã xác nhận danh tính Alstrup qua các bức ảnh chụp từ bên trong tòa nhà Quốc Hội.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/02/TS-bi-bat-2.jpg

Hình nghi can Alstrup bên trong và bên ngoài tòa nhà Quốc Hội hôm 6 Tháng Giêng, 2021. (Hình: DOJ)

 

FBI xác nhận rằng nghi can đã ở bên trong Quốc Hội khoảng 28 phút.

 

Trong thời gian ở bên trong tòa nhà, FBI cho biết ông Alstrup đã chụp hình những kẻ bạo loạn khác ra vào tòa nhà qua một cửa sổ vỡ trong lúc chuông báo động vang lên “nghe rõ ràng và liên tục” khi Cảnh Sát Quốc Hội ra lệnh những kẻ bạo loạn đi ra.

 

Hơn 1,250 người đã bị bắt giữ liên quan đến vụ tấn công ngày 6 Tháng Giêng, 2021, tại Quốc Hội và các toà án liên bang đã kết án khoảng 900 người. (MPL) [qd]






No comments:

Post a Comment

View My Stats