Thursday 8 February 2024

NGUYỄN PHÚ TRỌNG TÁI XUẤT HIỆN 'CHÚC TẾT' SAU HƠN 20 NGÀY VẮNG MẶT (Người Việt)

 



Nguyễn Phú Trọng tái xuất hiện ‘chúc Tết’ sau hơn 20 ngày vắng mặt

Người Việt

February 7, 2024

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/nguyen-phu-trong-tai-xuat-hien-sau-hon-20-ngay-chuc-tet-nguoi-viet-hai-ngoai/

 

HÀ NỘI, Việt Nam (NV)Hôm 7 Tháng Hai, sau hơn 20 ngày vắng mặt bất thường kể từ lần xuất hiện chớp nhoáng tại phiên họp bất thường của Quốc Hội Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư CSVN, bất ngờ hiện diện tại buổi chúc Tết các ‘lãnh đạo, nguyên lãnh đạo đảng, nhà nước,…’ và dân chúng, bao gồm cả người Việt ở hải ngoại.

 

Theo hình chụp do báo VietNamNet đăng tải, ông Trọng có vẻ khỏe khoắn hơn lần trước, không còn phải vịn tay “tam trụ” khi bước vào hội trường.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/02/VN-Phu-Trong-tai-xuat-1.jpg

Ông Nguyễn Phú Trọng (hàng đầu, thứ hai từ phải) trong ảnh được cho là chụp hôm 7 Tháng Hai (28 Tháng Chạp Âm Lịch). (Hình: VietNamNet)

 

Tuy vậy, trong tấm ảnh “tứ trụ” nâng ly chúc mừng năm mới, người ta thấy ông Trọng vẫn phải dùng tay trái vịn vào bàn, trong lúc có một lẵng hoa to trước mặt được sắp đặt để che chi tiết này.

 

Ngoài ra, khác với ba người còn lại trong “tứ trụ,” ông Trọng mặc thêm áo gi lê bên trong áo vest để giữ ấm.

 

Trong lời phát biểu chúc Tết được báo VietNamNet đăng nguyên văn, ông Trọng gửi “lời chào trân trọng, lời thăm hỏi thân thiết, chân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất” đến cả “đồng bào ta ở nước ngoài.”

 

Ông cũng tranh thủ hô khẩu hiệu dài dòng như mọi lần: “…Toàn dân, toàn quân ta cần tăng cường đoàn kết; đã đoàn kết rồi, càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm rồi, càng quyết tâm cao hơn nữa; chung sức, đồng lòng, phát huy tinh thần yêu nước, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, truyền thống văn hiến và anh hùng của dân tộc…”

 

Bài phát biểu mừng Xuân Giáp Thìn 2024 của ông Nguyễn Phú Trọng kết thúc với câu: “Năm mới có nhiều thắng lợi mới!”

 

Cũng trong ngày 7 Tháng Hai, truyền thông nhà nước loan tin ông Trọng đến thắp nhang cho ông Hồ Chí Minh trong khuôn viên phủ chủ tịch. Đây là nghi thức mà ông Trọng thường làm với tư cách người đứng đầu đảng.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/02/VN-Phu-Trong-tai-xuat-2.webp

Ông Nguyễn Phú Trọng. (Hình: VTV)

 

Trong thời gian hơn 20 ngày vắng mặt liên tiếp, không tiếp khách quốc tế, trên mạng xã hội lại dấy lên thông tin cho rằng ông Trọng “bị bệnh về đường hô hấp” và “phải nhập viện tại bệnh viện 108, phòng cách ly để tránh không khí lạnh và nhiễm khuẩn.”

 

Còn các báo ở Việt Nam liên tục trích dẫn phát ngôn, chỉ đạo của ông Trọng, thậm chí đưa tin về hai cuốn sách của ông vừa ấn hành dịp Tết.

 

Hiện chưa rõ ông Nguyễn Phú Trọng có giành việc xuất hiện trên đài Truyền Hình Việt Nam để chúc Tết người dân vào đêm Giao Thừa thay cho ông Võ Văn Thưởng, chủ tịch nước, hay không. (N.H.K) [kn]

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats