Monday 12 June 2023

UKRAINE BẮT ĐẦU TIẾN HÀNH CÁC HOẠT ĐỘNG PHẢN CÔNG (Người Việt)

 



Ukraine bắt đầu tiến hành các hoạt động phản công

Người Việt

June 11, 2023

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/zelensky-ukraine-tien-hanh-cac-hoat-dong-phan-cong/

 

KIEV, Ukraine (NV) – Ông Volodymyr Zelenskiy, tổng thống Ukraine, xác nhận quân đội nước này đang tiến hành các hoạt động phản công và phòng thủ, theo Reuters hôm Thứ Bảy, 10 Tháng Sáu.

 

Trước đó không lâu, ông Vladimir Putin, tổng thống Nga, tuyên bố phía Ukraine bắt đầu tiến hành các hoạt động nhằm chiếm lại lãnh thổ.

 

Tuy ông Zelenskiy không cung cấp cụ thể chi tiết, nhưng bày tỏ tâm trạng rất tin tưởng vào các tướng lĩnh Ukraine. 

 

Trong khi đó, Bộ Quốc Phòng Nga tuyên bố Ukraine thất bại trong các nỗ lực tấn công một số khu vực, bao gồm Donetsk và Zaporizhzhia. Tuy nhiên, các tin tức đang xảy ra trên chiến trường hiện tại vẫn chưa thể được xác minh một cách độc lập.

 

Trong bài phát biểu qua video hằng ngày, ông Zelensky bày tỏ lòng biết ơn những binh sĩ Ukraine đang cố gắng chiến đấu giữ vị trí và đạt được tiến bộ, đặc biệt ở chiến trường phía Đông và phía Nam vô cùng ác liệt. 

 

Bộ Tổng Tham Mưu Ukraine đưa tin rằng họ đẩy lùi thành công các đợt tấn công của đối phương ở gần Bakhmut và Maryinka, khiến Nga chịu tổn thất nặng nề.

 

Tướng Oleksander Syrskyi, tư lệnh lực lượng mặt đất giám sát phản công, chia sẻ bức ảnh một vụ nổ, được cho là nhắm vào một nhóm binh sĩ Nga gần Bakhmut. Trong khi đó, ông Serhiy Cherevatyi, phát ngôn viên quân đội Ukraine, tuyên bố Ukraine đạt được tiến bộ mới ở gần Bakhmut, tiến thêm được 1,400 mét ở nhiều phần khác nhau tại mặt trận này.

 

Mặc dù Ukraine chuẩn bị cho một cuộc phản công lớn từ nhiều tháng nay, đến bây giờ, họ vẫn chưa chính thức tuyên bố bắt đầu chiến dịch này. 

 

Bộ Quốc Phòng Anh cho biết Ukraine thực hiện nhiều chiến dịch quan trọng ở nhiều khu vực khác nhau thuộc miền Đông và miền Nam, ảnh hưởng hệ thống phòng thủ của Nga ở một số khu vực nhất định. 

 

Cuộc phản công của Ukraine sẽ có sự tham gia của hàng ngàn binh sĩ được huấn luyện và trang bị vũ khí Phương Tây. Tuy nhiên, phía Nga cũng xây dựng các chiến lũy rộng lớn ở những vùng bị chiếm đóng, trong khi Ukraine thiếu ưu thế trên không.

 

Ukraine đặc biệt xem trọng vị trí chiến lược của khu vực phía Nam. Nếu đạt được tiến bộ ở đây, Ukraine có thể từ đó tái chiếm nhà máy nguyên tử lớn nhất cả nước và phá vỡ các phương tiện kết nối giữa Nga và Crimea. 

 

Ông Oleksiy Hetman, nhà phân tích quân sự Ukraine, mô tả những sự kiện gần đây là các bước tiến đầu tiên nhằm “trinh sát,” hoặc có thể nói là giai đoạn khởi đầu của cuộc tiến công. Dự đoán trong những ngày tới cuộc chiến sẽ có thêm diễn biến mới. (MPL) [đ.d.]

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats