Sunday 2 August 2020

VỤ ĐOÀN LÃNH ĐẠO THÁI BÌNH "ĐI CÔNG TÁC" TRONG TÌNH HÌNH DỊCH BÙNG PHÁT (BTV Tiếng Dân)



Vụ đoàn lãnh đạo Thái Bình “đi công tác” trong tình hình dịch bùng phát

BTV Tiếng Dân

02/08/2020

https://baotiengdan.com/2020/08/02/vu-doan-lanh-dao-thai-binh-di-cong-tac-trong-tinh-hinh-dich-bung-phat/

 

Đúng lúc dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát mạnh trở lại tại VN với các ca lây nhiễm cộng đồng không thể truy vết nguồn lây, thì một đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Thái Bình nổi hứng “công du”.

 

Báo Giao Thông đưa tin: Covid-19 bùng phát, lãnh đạo Thái Bình vẫn công tác, du lịch miền Trung. Một lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình xác nhận, có đoàn công tác của tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình đi thăm và làm việc tại một số tỉnh Miền trung, Tây Nguyên xuất phát từ ngày 31/7.

 

Nếu các tay “quan cách mạng” thật sự chỉ đi làm việc công thì không nói, đằng này họ lấy danh nghĩa đi công tác, nhưng thật ra là đi du hí. Thông tin cho biết, “chương trình được sắp xếp đưa các lãnh đạo tỉnh thăm quan nhiều khu du lịch nổi tiếng như Lăng Minh Mạng, Đại nội Huế, Bảo tàng Quang Trung, ở Vinpearl Nha Trang, tắm biển Cửa Lò”.

 

Có lẽ vì thông tin vụ này xuất hiện cả trên báo “lề đảng”, nên đoàn lãnh đạo tỉnh Thái Bình dừng chuyến ‘tham quan’ miền Trung, theo báo Tiền Phong. Một đại diện UBND tỉnh Thái Bình xác nhận, hầu hết cán bộ chủ chốt của tỉnh đã trở về vào chiều 1/8, bỏ dở “chuyến công tác thăm trang trại chăn nuôi của một Tập toàn tại miền Trung Tây Nguyên”.

 

Bài báo thừa nhận, chuyện dư luận mạng xã hội khá bất bình với thái độ xem thường dân của đoàn cán bộ Thái Bình: “Phần lớn đều bức xúc vì trong thời điểm cả nước căng mình đối phó với diễn biến mới của dịch COVID-19, bản thân tỉnh Thái Bình cũng ra nhiều công văn, chỉ đạo về việc tập trung, dồn sức phòng chống dịch thì chính bản thân lãnh đạo tỉnh này đã không gương mẫu, tham gia chuyến công tác có nội dung ‘thăm thú, du lịch’ nhiều hơn là làm việc”.

 

Vì “chuyến công tác” vạch mặt nên họ diễn kịch: Vừa hủy ‘công tác’, lãnh đạo tỉnh Thái Bình lập tức họp chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, báo Tuổi Trẻ đưa tin. Ngày 2/8, ông Ngô Đông Hải, bí thư Tỉnh ủy Thái Bình và ông Đặng Trọng Thăng, chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, đã có mặt tại tỉnh này sau khi hủy bỏ chuyến công tác một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên để chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương. Trước đó, họ đã lên kế hoạch “công tác” tới ngày 7/8 mới quay về tỉnh Thái Bình. 

 

Báo Công Lý đăng thông tin về “kế hoạch và lịch trình của đoàn công tác tỉnh Thái Bình giữa thời điểm dịch Covid -19 bùng phát trở lại, gây bức xúc dư luận”:

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2020/08/Img1-1.jpg

Danh sách các thành viên trong đoàn cán bộ lãnh đạo Thái Bình “đi công tác” ở miền Trung, Tây Nguyên.

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2020/08/Img2-1.jpg

Lịch trình chuyến “công tác”.

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2020/08/Img3-1.jpg

Công văn về chuyến “công tác”.

 

_____

 

Mời đọc thêm: 

 

- Bản tin 1 phút: Đoàn lãnh đạo tỉnh đi công tác giữa dịch COVID-19? (LĐ).

 

– Đang dịch, lãnh đạo Thái Bình đi công tác và hủy chuyến khi tỉnh nhà có ca COVID-19 (TT).

 

– Lãnh đạo tỉnh Thái Bình đi công tác vội quay về vì phát hiện người nhiễm Covid-19 ở huyện Hưng Hà (PL Plus).

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats