Friday 28 August 2020

TUẦN HÀNH CHỐNG KỲ THỊ SẮC TỘC TẠI THỦ ĐÔ MỸ (Reuters)

 


NỘI DUNG :

Tuần hành chống kỳ thị sắc tộc tại thủ đô Mỹ

Reuters  /  VOA

.

Công tố viên quận Manhattan: TT Trump phải giao nộp hồ sơ thuế

VOA Tiếng Việt

.

Elon Musk xác nhận tin tặc Nga tìm cách tấn công Tesla để đòi tiền chuộc  

Người Việt

 

=============================================

.

.

Tuần hành chống kỳ thị sắc tộc tại thủ đô Mỹ

Reuters  /  VOA

29/08/2020

https://www.voatiengviet.com/a/tu%E1%BA%A7n-h%C3%A0nh-ch%E1%BB%91ng-k%E1%BB%B3-th%E1%BB%8B-s%E1%BA%AFc-t%E1%BB%99c-t%E1%BA%A1i-th%E1%BB%A7-%C4%91%C3%B4-m%E1%BB%B9-/5562349.html

 

Hàng ngàn người tham gia cuộc tuần hành tại trung tâm thủ đô Washington của Mỹ hôm 28/8 lên án sự kỳ thị sắc tộc, đánh dấu cuộc tuần hành năm 1963 khi lãnh đạo đấu tranh cho dân quyền Martin Luther King Jr đọc bài diễn văn lịch sử ‘Tôi có một giấc mơ.’

 

Trong số các nhà hoạt động và các chính trị gia đọc diễn văn trong sự kiện 28/8/2020 có ứng viên Phó Tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris.

 

Cuộc tuần hành kéo dài nửa dặm từ Đài tưởng niệm Lincoln tới Đài tưởng niệm Martin Luther King diễn ra giữa bối cảnh đại dịch COVID đang tiếp diễn tại Mỹ, nhưng những người tham gia không phải ai cũng đeo khẩu trang.

 

Hai cuộc tuần hành khác cũng diễn ra cùng ngày ở thủ đô Washington, nhưng muộn hơn, bao gồm cuộc tuần hành kêu gọi thay các sở cảnh sát bằng các hệ thống an ninh công cộng và cuộc tuần hành vào buổi tối do một nhánh của Phong trào vì Mạng sống người Da đen tổ chức.

 

 

----------------------------------------

.

Công tố viên quận Manhattan: TT Trump phải giao nộp hồ sơ thuế

VOA Tiếng Việt

29/08/2020

https://www.voatiengviet.com/a/cong-to-vien-manhattan-tt-trump-phai-giao-nop-ho-so-thue/5562098.html

 

Công tố viên hàng đầu của quận Manhattan hôm 27/8 nói với một tòa án Mỹ rằng ông nên được tiếp cận hồ sơ thuế của Tổng thống Trump, và Tổng thống Trump không thể tự cho mình được miễn trừ nhằm tránh một cuộc điều tra hình sự về cách làm ăn của ông bằng cách theo đuổi một tiến trình kháng án không hề có cơ may thành công.

 

Công tố viên Cyrus Vance, công tố viên quận Manhattan, hối thúc Tòa Phúc thẩm Liên Bang Hoa Kỳ Khu Vực 2 tại Manhattan hãy bác bỏ nỗ lực khẩn cấp của Tổng thống Trump để chặn trát đòi hầu tòa gửi đến Mazars USA, công ty phụ trách kế toán của ông Trump, để đòi công khai hồ sơ thuế trong 8 năm.

 

Tổng thống Trump có tới thứ Hai 31/8 để đáp lại bằng văn bản. Các lập luận trước tòa được lên kế hoạch cho ngày thứ Ba 1/9/2020.

 

Tổng thống Đảng Cộng hòa đã tìm cách ngăn chặn trát hầu tòa của công tố viên Cyrus Vance trong suốt một năm qua, kể cả tại Tòa án Tối cao. Tháng trước, Tòa tối cao Mỹ bác bỏ lập luận của ông Trump rằng ông được miễn trừ, không bị điều tra hình sự trong thời gian còn tại chức.

 

----------------------------------------

.

Elon Musk xác nhận tin tặc Nga tìm cách tấn công Tesla để đòi tiền chuộc  

Người Việt

August 28, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/elon-musk-xac-nhan-tin-tac-nga-tim-cach-tan-cong-tesla-de-doi-tien-chuoc/

 

SAN FRANCISCO, California (NV) – Tổng giám đốc điều hành công ty Tesla, ông Elon Musk, hôm Thứ Năm, 27 Tháng Tám, xác nhận nguồn tin nói rằng công ty này là mục tiêu tấn công bất thành của tin tặc  để đòi tiền chuộc.

 

Theo bản tin của Business Insider, một công dân Nga, tên Egor Igorevich Kriuchkov, bị Bộ Tư Pháp Mỹ bắt giữ hôm Thứ Ba vì tình nghi đề nghị cho một nhân viên thuộc một công ty ở Nevada, chỉ được cho biết tên là “công ty A” trong hồ sơ nộp tại tòa, số tiền $1 triệu để giúp cài đặt nhu liệu độc hại (malware) vào hệ thống điện toán của công ty này.

.

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/08/TS-Tesla-082820-1536x1024.jpg

Lối vào xưởng của Tesla ở Nevada. (Hình: AP Photo/John Locher, File)

 

Theo Electrek hôm Thứ Năm, “công ty A” đó chính là Tesla. Điều này cũng được ông Musk xác nhận trong bản tweet, nói rằng: “Đây là một cuộc tấn công trầm trọng”.

Nơi bị tin tặc nhắm tới là Tesla Gigafactory ở thành phố Sparks, tiểu bang Nevada. Nơi này sản xuất bình điện cho xe hơi Tesla cũng như các nơi sản xuất điện mặt trời của công ty.

 

Hồ sơ truy tố nói Kriuchkov mấy lần gặp người nhân viên kia, rủ đi ăn nhậu. Kriuchkov đề nghị là cài malware để thu thập các dữ kiện của công ty rồi sau đó đòi tiền chuộc là $4 triệu.

 

Người nhân viên thông báo với Tesla, vốn sau đó liên lạc với FBI. Người nhân viên này cộng tác với FBI, ghi âm các cuộc thảo luận với Kriuchkov.

 

Đơn kiện nói rằng Kriuchkov hỏi người nhân viên kia là có ai ở công ty Tesla mà người này ghét và muốn “dạy một bài học” cũng như để đổ tội gây ra cuộc tấn công.

Theo bản tin Electrek, Kriuchkov bị nhân viên FBI bắt giữ khi định rời Mỹ từ phi trường Los Angeles hôm 22 Tháng Tám. (V.Giang)

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats