Sunday 26 May 2019

CỘNG SẢN TĂNG THÊM ÁN TÙ LÊN HAI THANH NIÊN YÊU NƯỚC PHAN RÍ (Danlambao)





Một năm sau ngày hàng ngàn ngư dân Phan Rí biểu tình chống luật Đặc Khu bán nước, đảng Việt Cộng tiếp tục gây thêm tội ác với dân Phan Rí: Tuyên thêm án tù hai thanh niên trẻ.



Thứ mà đảng Việt cộng gọi là “Luật Đặc Khu Hành Chánh Kinh Tế 99 năm” và hành động của đảng Việt cộng cố tình chính thức hóa trước cộng đồng thế giới hành động bán nước cho bọn Tàu cộng 3 khu vực ven biển vô cùng quan trọng trên lãnh thổ Việt Nam- Văn Đồn, Bắc Văn Phong và Phú Quốc đã không mà mắt người dân Việt khắp nơi từ thành thị đến thôn quê, và ngay cả những người dân chân chất mà cả đời họ chỉ biết bương chải kiếm sống, có biết gì về chính trị, ai là nhóm người mang tên họ Việt đảng tên Việt nhưng tâm địa buôn dân bán nước đang đè đầu họ, chỉ nội viêc lo tìm kế sinh nhai cho mình cho gia đình đã không xuể thì có thời giờ rảnh rỗi đâu mà quan tâm đến những việc làm tán tận lương tâm của thế lực Việt gian cộng sản đang khuynh đảo đất nước, cam tâm làm tay sai cho giặc bành Tàu phương Bắc.

Trong số đó là những người ngư dân chân chất học lực ít ỏi kém cỏi tại một làng đánh cá quê mùa sống cách xa các thành phố lớn có hằng chục hằng trăm ngàn người tự xưng trí thức học cao hiểu rộng hạt nhân của đất nước, đó là một làng biển xa lạ có tên Phan Rí.

Họ chỉ là những thanh niên lao động ngày này qua tháng kia lưng đội mưa nắng gió biển, mặt đối đầu với bọn hải tặc bá quyền Tàu cộng ngoài biển Đông, bọn mà đảng và nhà nước Việt cộng tung hê là bạn vàng đồng chí anh em 4 tốt, 10 vàng chỉ dám gọi là “tàu lạ” và lực lượng bộ đội hải quân cụ Hồ cương quyết bám bờ trong khi ngư dân bị bọn Tàu cộng ngang nhiên cướp tàu thuyền, bắn giết, bắt làm con tin và đòi tiền chuộc mạng. 

Nhưng khi đất nước đứng trước nguy cơ bị đảng Việt cộng đang cai trị bốc lột họ tận xương tủy cố ý bán đứng cho Tàu cộng qua trò hỏa mù “Đặc Khu hành chánh kinh tế”, họ đã không chút do dự, hằng ngàn ngư dân trong một ngôi làng với số dân chỉ chừng 5 vạn người đã đồng loạt tham gia cùng toàn dân xuống đường quyết liệt phản đối hành động cố tình bán đứng một phần lãnh thổ của ông cha đã tốn bao nhiêu xương máu bảo vệ. Không những chỉ tham gia cho có, những thanh niên nam nữ Phan Rí đã hành động hết sức kiên quyết, xứng đáng là con cháu hậu duệ của Bà Trưng Bà Triệu, của Ngô Quyền Lê Lợi, của Trần Hưng Đạo Quang Trung Nguyễn Huệ.

Chỉ với đôi tay kéo lưới chai cứng, những thanh niên nam nữ trẻ làng biển Phan Ri đã anh dũng chống trả hành động đàn áp tàn bạo của lực lượng công an trang bị vũ khí tận răng, chỉ với lòng yêu nước chân chính và trong người mang dòng máu bất khuất kiên cường của Tổ tiên chống giặc ngoại xâm và bọn nội gián bán nước cho Tàu cộng; những thanh niên Phan Rí chân chất chân không màng đến an toàn thân mình và gia đình đã anh dũng quyết liệt chống trả và đánh bại không còn manh giáp lực lượng cơ động dã chiến hung bạo tay sai của đảng Việt cộng. 

Trận chiến Phan Rí

Châu chấu lại dám đấu voi
Ngở rằng chấu bẹp ai dè voi toi




Có thể tuyên bố đó là “Trận chiến Phan Rí”. Trận chiến vô cùng quyệt liệt giữa một bên là lực lượng vũ trang cơ động nhiều trăm tên được đảng Việt cộng đào tạo chuyên nghiệp, được trang bị toàn bộ các loại vũ khí tiên tiến chuyên đàn áp người dân trong tay không tất sắt, bên kia là những người dân với hai bàn tay không, chỉ được trang bị với tinh thần yêu nước và ý chí quyết một lòng chống giặc ngoại xâm.

Với đôi tay kéo chai cứng do nghề chài lưới cùng với lòng yêu nước và trong người mang dòng máu bất khuất kiên cường của Tổ tiên chống giặc ngoại xâm và bọn nội gián bán nước cho Tàu cộng, những thanh niên nam nữ trẻ làng biển Phan Rí đã anh dũng chống trả hành động đàn áp tàn bạo của lực lượng công an được Việt cộng và Tàu cộng trang bị vũ khí tận răng, những thanh niên Phan Rí chân chất nhưng can trường không màng đến an toàn thân mình và gia đình đã anh dũng quyết liệt chống trả và cuối cùng đánh bại không còn manh giáp lực lượng cơ động dã chiến hung bạo tay sai của đảng Việt cộng. 

Trân chiến Phan Rí là cuộc đối đầu không cân sức, châu chấu đấu voi. Cứ tưởng người dân biểu tình tại làng biển quê mùa Phan Rí sẽ nhanh chóng bị vay bắt và cuộc biểu tình bị dẹp nhanh gọn trong một thời gian ngắn như đang xảy ra cùng thời gian tại các thanh phố đầu tàu như Hà Nội, Sài Gòn và tại những nơi này nhiều người biểu tình bị hành hung bắt giam, đặc biệt hành động đàn áp và hành hung một bạn trẻ Việt từ Mỹ về thăm quê hương và tham gia khi thấy xảy ra biểu tình.

Những thanh niên Phan Rí, đặc biệt các chị, chỉ với đôi tay kéo lưới chai cứng cùng với lòng yêu nước và trong người mang dòng máu bất khuất kiên cường của Tổ tiên chống giặc ngoại xâm và bọn nội gián bán nước cho Tàu cộng, đã anh dũng chống trả hành động đàn áp tàn bạo của lực lượng công an được Việt cộng và Tàu cộng trang bị vủ khí tận răng. Các bạn trẻ Phan Rí tuy chân chất nhưng can trường, không màng đến an toàn thân mình và gia đình đã anh dũng quyết liệt chống trả và cuối cùng đánh bại không còn manh giáp lực lượng cơ động dã chiến hung bạo tay sai của đảng Việt cộng. Toàn bộ mấy trăm cảnh sát dã chiến thúc thủ, ban chỉ huy phải bỏ lại nhiều xe con tháo chạy, lính cơ động chuyên đàn áp dân phải cởi bỏ toàn bộ khiên giáp và vũ khí đàn trước khi được dân cho leo tường tháo chạy.

Dù biết trước nếu chống lại hành động àn áp của lực lượng cơ động sẽ chịu hâu quả tù tội và gia đình của họ sẽ lâm vào tình cảnh khó khăn cùng cực, nhưng những thanh niên nam nữ Phan Rí đã không chút do dự.

Người dân làng chài lưới Phan Rí đã làm nên lịch sử: Tay không chống càng và đánh bại Việt cộng

Dĩ nhiên đảng Việt cộng không để cho dân Phan Rí yên thân. Trung ương đảng Việt cộng ra lệnh khủng bố trắng làng chài Phan Rí, bắt nguội các thanh niên tham gia cuộc biểu tình trong hai ngày 10-11/06/2018. Từng đợt từng đợt hàng chục thanh niên bị công an an ninh chìm nổi bắt tra tấn phải nhận tội. Cho đến hôm nay đã có 4 đợt đấu tố với tổng số gần 50 thanh niên nam nữ bị đưa ra kết án tù với số năm kỷ lục 150 năm.

Đối với đảng Việt cộng, hành động trả thù dã man và vô nhân đạo giáng lên những thanh niên Phan Rí yêu nước trong thời gian qua sau bốn lần đấu tố 50 thanh niên với các bản án tù tổng cộng 150 năm không thỏa mản được lòng tức tối của họ. Họ trả thù luôn cả gia đình gia đình người thân của những thanh niên bị bắt. Đảng Việt cộng tại địa phương nhận chỉ thị từ trung ương đảng công khai khủng bố, triệt nguồn sống, triệt kế sinh nhai của người dân Phan Rí đã tham gia biểu tình chống đảng ra luật đặc khu bán nước. Các thanh niên bị bắt giam và bị án tù nguyên là trụ cột nuôi sống cả gia đình, nay họ bị án tù nên gia đình rơi vào cảnh túng thiếu. Đáng lẽ bà con cần được sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức xã hội do đảng thiết lập, nhưng chính quyền Việt cộng đã không những không làm mà còn công khai ngăn cản bất cứ ai có thiện tâm muốn giúp đỡ gia đình của những thanh niên đang bị tù đày vì xuống đường bày tỏ lòng yêu nước. Một nhóm nhỏ anh chị em đồng hương Phan Rí cùng với một số bạn bè thân hữu đã tìm cách liên lạc gởi quà giúp đỡ bà con trong lúc họ đang gặp khó khăn, thất vọng và tinh thần bị sa sút vì người thân bị tù đày, nguồn sống bị cắt đứt. Nhưng việc làm thiện nguyện đó bị chính quyền địa phương cản trở và phải đối đầu nhiều khó khăn tưởng chừng không thể làm được.

Tuy con đường hỗ trợ gần 50 gia đình của các thanh niên nam nữ Phan Rí anh hùng luôn gặp trắc trở, nhưng với lòng thương mến không ngại khó khăn của anh chị có lòng quan tâm đến tương lai của đất nước từ trong nước, trong những tháng vừa qua nguồn hỗ trợ tượng trưng mỗi tháng một triệu gởi tặng cho mỗi gia đình đã đến được với hơn 30 gia đình của các thanh niên yêu nước chống luật đặc khu bán đứng Tổ Quốc cho bọn Tàu cộng bị đảng việt cộng trả thù với các bản án khắc nghiệt tổng cộng gần 150 năm.

Án tù củ chưa đủ, Việt cộng chồng thêm án tù mới

Đảng Việt cộng đã nhanh chóng tiến hành trả thù 50 anh chị em xuống đường biểu tình và gia đình họ trong số hằng ngàn anh chị em thanh niên Phan Rí biểu tình chống bọn bán nước trong 4 lần đấu tố trước đây xem ra chưa đủ thỏa mãn quỉ tính của họ, ngày 21/05/2019 đảng Việt cộng lại tiếp tục đưa ra 2 thanh niên trẻ tên Đặng Ngọc Tấn (20 tuổi) và Phạm Thanh (32 tuổi) ra đấu tố một lần nữa. Trong lần đấu tố trước đây vào ngày 26/09/2018 hai anh đã bị Việt cộng kết án tù cùng với 50 thanh niên Phan Rí, anh Đặng Ngọc Tấn bị kêu án 4 năm và anh Phạm Thanh bị kêu án 4 năm 6 tháng tù vì tham gia biểu tình vào hai ngày 10-11/06/2018.

Lần đấu tố này, bọn tòa án tay sai cánh tay nối dài của đảng Việt cộng đã kết án thêm hai anh với hai bản án vô cùng tàn ác và vô nhân đạo: 

anh Đặng Ngọc Tấn và anh Phạm Thanh trước phiên tòa

Anh Đặng Ngọc Tấn-18 tuổi: thêm 17 năm tù 

Anh Phạm Thanh- 32 tuổi: thêm 11 năm tù

Tại sao đảng Việt cộng tay sai Tàu cộng lại gấp rút đưa hai thanh niên Phan Rí ra đấu tố lần này với hai bản án tổng cộng 28 năm. Cộng với 8,5 năm tù trong lần đấu tố trước đây, tổng số năm hai anh thanh niên Phan Rí tù đày bị tù đày vì hành động yêu nước chống bọn bán nươc tay sai cho Tàu cộng lên đến hơn 36 năm?

Câu trả lời: Vì Quốc hội bù nhìn -bàn tay quỉ ma nối dài của đảng Việt cộng- chúng sắp sửa bấm nút ban hành “Luậc đặc khu” để chính thức hợp pháp hóa bằng một sắc luật công khai hành động bán nước cho Tàu cộng. 

Đảng Việt cộng cố ý dùng hành động chồng thêm án tù nặng nề đối với những thanh niên yêu nước Phan Rí để dùng nó khủng bố tinh thần toàn dân Việt trên cả nước, trước khi họ chơi trò bấm nút ban hành luật bán nước. Hành động tấn công phủ đầu người dân có ý định phản đối Luật đặc khu nhằm gây hoang mang lo sợ bị đảng Việt cộng trả thù với những bản án nặng nề nhiều năm như những thanh niên Phan Rí vừa bị đảng Việt cộng kết thêm án tù nếu xuống đường biểu tình lên án hành động cố tình hiến dâng lãnh thổ cho Tàu.

Anh chị em trong ngoài nước quan tâm đến vận mệnh và tương lai sống còn của đất mẹ hãy:

- Một mặt đoàn kết chung sức lên tiếng tố cáo và hành động chống lại ý đồ xấu xa bán nước cho Tàu với âm mưu sắp sửa ra tay bấm nút tại Quốc hội tay sai, tổ chức tay sai nối dài của đảng Việt cộng, thực hiện hiệu lệnh của nhóm chóp bu đảng Việt cộng ban hành cái gọi là “Luật đặc khu hành chánh kinh tế” tại 3 khu vực quan trọng về an ninh và toàn vẹn lãnh thổ: Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc.

- Mặt khác tiếp tục giúp đỡ 50 gia đình của các bạn trẻ Phan Rí đang bị đảng Viêt cộng trả thù với các bản án vô cùng khắc nghiệt vô nhân đạo, tổng số gần 180 năm. Chúng ta cùng nhau giữ ngọn lửa phản khán và tinh thần quyết chiến của thanh niên Phan Rí tiếp tục bùng cháy.

Ngày 25/05/2019

___________________________________

Tham khảo:

Biểu tình Phan Rí ngày 11/6

Hai người biểu tình phản đối luật Đặc khu bị tuyên thêm án tù

Ba đặc khu, ba đại hiểm họa

Quốc hội sẵn sàng 'bấm nút' khai sinh 3 đặc khu kinh tế


-----------------------------

XEM THÊM




No comments:

Post a Comment

View My Stats