Thursday 19 September 2024

DRONE UKRAINA TẤN CÔNG MỘT KHO VŨ KHÍ LỚN TẠI TỈNH TVER, GIÁP THỦ ĐÔ MOSCOW (Trọng Thành / RFI)

 



Drone Ukraina tấn công một kho vũ khí lớn tại tỉnh Tver, giáp thủ đô Nga

Trọng Thành  -  RFI

Đăng ngày: 18/09/2024 - 13:25Sửa đổi ngày: 18/09/2024 - 14:48

https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20240918-drone-ukraina-tan-cong-1-kho-vu-khi-lon-tai-tinh-tver-giap-thu-do-nga

 

Theo giới blogger quân sự và truyền thông Nga, đêm qua rạng sáng hôm nay, 18/09/2024, một kho vũ khí lớn tại tỉnh Tver, tây bắc thủ đô Matxcơva bị drone Ukraina tấn công.

 

HÌNH :

Thống đốc tỉnh Tver, Igor Rudenya (G) đi thị sát tình hình ở Toropets, tỉnh Tver, Nga, sau vụ tấn công bằng drone do Ukraina tiến hành ngày 18/09/2024. AP

 

Reuter cho hay, các trạm đo động đất ghi nhận những rung chuyển tương đương với một trận động đất nhỏ tại khu vực. Nhiều hình ảnh và video chưa được kiểm chứng, lan truyền trên các mạng xã hội, cho thấy một đám lửa khổng lồ bốc lên cao trong đêm, cùng lúc với nhiều tiếng nổ. Thống đốc tỉnh Tver, Igor Rudenya, thông báo trên Telegram, lực lượng cứu hỏa đang chữa cháy, nhưng không cho biết nguyên nhân. Bộ Quốc Phòng Nga hiện chưa đưa ra bình luận nào.

 

Theo thông báo của chính quyền ở Zapadnodvinski, nằm sát thị xã Toropets, cách Matxcơva khoảng 400 km, các trường học chuyển sang chế độ giảng dạy từ xa. Theo một thông tin của hãng thông tấn Nga RIA hồi 2018, vào thời điểm đó, Nga đã bắt đầu thiết lập một kho quân sự gần thị xã Toropets, để chứa tên lửa, đạn dược, thuốc nổ.

 

Hải quân Ukraina hôm qua cũng cho biết đã phá hủy nhiều kho đạn của Nga gần thành phố đông nam Mariupol, hiện Nga do kiểm soát, nhưng không thông báo rõ cuộc tấn công diễn ra vào lúc nào.

 

Theo bộ Năng Lượng Ukraina sáng hôm nay, trong ngày qua, hàng loạt cơ sở hạ tầng năng lượng tại 8 tỉnh của Ukraina bị Nga tấn công, bao gồm Dnipropetrovsk, Donetsk, Zaporijia, Mykolaïv, Poltava, Soumy, Kharkiv và Kherson. Riêng tại tỉnh miền trung Poltava, hoạt động hàng không bị đình chỉ do có báo động phòng không.

 

 

Kế hoạch chấm dứt chiến tranh: Kiev lần đầu tiên cho Mỹ biết một số nội dung cụ thể

 

Reuters dẫn lời người phát ngôn bộ Ngoại Giao Mỹ, Matthew Miller, hôm qua, theo đó ngoại trưởng Antony Blinken trong chuyến đi tới Kiev tuần trước, đã được thông báo một số nội dung trong kế hoạch của Ukraina nhằm thúc đẩy Nga chấm dứt chiến tranh, được tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố hồi tháng trước. Tổng thống Ukraina dự kiến ​​trình bày kế hoạch này với nguyên thủ Mỹ Joe Biden nhân kỳ họp của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc tuần tới.

 

Theo nhận định của nhà báo Sylvie Kauffmann, Le Monde, trong dịp Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, tổng thống Ukraina hy vọng sẽ thuyết phục được tổng thống Mỹ Joe Biden, trước khi kết thúc nhiệm kỳ, ‘‘mời Ukraina gia nhập NATO” để có Kiev có thêm thế mạnh trong các đàm phán với Nga.

 

------------------------------

Các nội dung liên quan

 

CHIẾN TRANH UKRAINA - VŨ KHÍ

« Drone rồng phun lửa » : Vũ khí mới của Ukraina chống quân Nga

 

ĐIỂM BÁO

Ukraina kiên trì kêu gọi phương Tây cho phép đánh sâu vào lãnh thổ Nga

 








 

No comments:

Post a Comment

View My Stats