Wednesday 30 June 2021

TỔNG THỐNG BIDEN GIẢI THÍCH VỚI VOGUE VÌ SAO ÔNG ĐÃ RA TRANH CỬ TỔNG THỐNG NĂM 2020 (Grace Panetta - Business Insider)

 



Tổng thống Biden giải thích với VOGUE tại sao ông đã ra tranh cử tổng thống năm 2020    

Grace Panetta  -  Business Insider

Lien Nguyen tạm dịch

09:00  30/06/2021    

https://www.facebook.com/lienmalden/posts/1967432470073199

 

Trong khi Melania Trump đã bị VOGUE — một tạp chí thời trang nổi tiếng và uy tín — từ chối, thì Jill Biden, và phần lớn những đệ nhất phu nhân khác đều được đăng hình trên trang bìa của tạp chí và được ca ngợi trong những câu chuyện bên trong tạp chí.

 

============

 

Tựa đề bài báo:

 

JOE BIDEN NÓI “THỰC SỰ KHÔNG CÓ ĐẲNG CẤP HAY THƯỢNG LƯU (no real upside)” GÌ KHI SỐNG TRONG TÒA BẠCH ỐC BỞI VÌ ÔNG VÀ ĐỆ NHẤT PHU NHÂN CHƯA TỪNG BAO GIỜ THÈM MUỐN MỘT “CUỘC SỐNG KIỂU CÁCH, XA HOA, PHÔ TRƯƠNG, HÀO NHOÁNG”

 

Business Insider

Grace Panetta, June 29, 2021

Lien Nguyen tạm dịch

 

Tổng thống Joe Biden và đệ nhất phu nhân Jill Biden đã chia sẻ về niềm tin của họ rằng “thực sự không có đẳng cấp hay thượng lưu” gì khi sống trong Tòa Bạch Ốc trong một câu chuyện hàng tháng của tạp chí Vogue vừa được xuất bản trên mạng hôm thứ Ba.

Hình của đệ nhất phu nhân sẽ xuất hiện trên trang bìa tháng Tám của tạp chí Vogue, bà đã được chụp hình bởi Annie Leibovitz và phỏng vấn bởi Jonathan Van Meter.

 

"Đó là 'Hail to the Chief'* và tất cả những thứ đó khi tôi còn là một thượng nghị sĩ trẻ tuổi. Nhưng tôi đã chưa từng bao giờ có một sự thèm muốn cho đoạn nhạc đó," Biden nói, và nói thêm với Vogue rằng gia đình Obamas chắc cũng đã cảm thấy như vậy. "Thực sự đã không có đẳng cấp hay thượng lưu gì khi thực sự sống trong Tòa Bạch Ốc. Đó là vinh dự lớn nhất trên thế giới... nhưng không có sự riêng tư. Và cuộc sống kiểu cách, xa hoa, phô trương, hào nhoáng chưa từng bao giờ là thứ mà chúng tôi đã nỗ lực để tìm kiếm hay đạt cho bằng được."

 

[* Hail to the Chief: Một đoạn nhạc, hay một giai điệu, được phát ra khi tổng thống Hoa Kỳ đến thăm một địa điểm hoặc tham dự một buổi lễ. Mọi người có mặt ở sự kiện đó ​​sẽ đứng lên trong suốt thời gian đoạn nhạc được phát ra để thể hiện sự tôn trọng với tổng thống.]

 

Như đã được tường thuật trước đây, Biden đã do dự khi tranh cử tổng thống vào năm 2020. Đó là lần tranh cử thứ ba của ông, sau hai lần tranh cử không thành công vào năm 1988 và năm 2008, và sau 8 năm phục vụ trong Tòa Bạch Ốc của Obama với tư cách là phó tổng thống và bị mất con trai Beau Biden vì ung thư vào năm 2015.

 

Cuối cùng thì, nhiệm kỳ tổng thống của Trump đã thúc đẩy Biden ra tranh cử một lần nữa.

 

"Jill nói, ‘Anh cần phải ra tranh cử. Bởi vì có quá nhiều thứ đang bị đe dọa,’” Joe Biden nói với Vogue. "Vì vậy, đó là lần đầu tiên tôi đã ra tranh cử... mà không hề suy nghĩ về bất kỳ bổng lộc hay quyền lợi gì, anh biết đấy, chẳng hạn như, ‘Tôi có thể sẽ có chiếc chuyên cơ Air Force One’ hoặc ‘Tôi có thể sẽ có v.v…’ Tôi nghĩ sở dĩ như vậy một phần bởi vì sự thèm muốn này nọ đã bị đánh gục bởi 8 năm làm phó tổng thống. Và tôi đã nhận ra rằng tôi rất có thể — cho dù tôi đúng hay không đúng — đã biết về nhiều vấn đề nhiều hơn hầu hết mọi người bởi vì tôi đã ở đây quá lâu."

 

Và trong khi vợ chồng tổng thống không phải là người xa lạ gì với cuộc sống của người phục vụ công chúng, tổng thống cũng đã tiết lộ rằng những đòi hỏi và áp lực của việc làm tổng thống khiến ông và đệ nhất phu nhân vô cùng khó khăn để có chút thời gian ở cùng nhau.

 

Đệ nhất phu nhân đã đi khắp đất nước để thúc đẩy những sáng kiến ​​của chính quyền Biden, từ việc chích ngừa đến Kế Hoạch Giải Cứu Nước Mỹ, thêm vào cho việc tiếp tục công việc giảng dạy tiếng Anh tại Northern Virginia Community College.

 

"Tôi nhớ bà ấy. Tôi thực sự tự hào về bà ấy. Nhưng bây giờ thì không giống như chúng tôi có thể tự do đi đây đi đó như trước đây. Khi chúng tôi ở Delaware và kết hôn, mỗi tháng một lần chúng tôi sẽ đến một khu vực địa phương, ngủ ở đó, và ăn sáng ở đó, giữa hai chúng tôi, để bảo đảm rằng chúng tôi đã có một khoảng thời gian lãng mạn, rời khỏi nhà và đi chơi với nhau," Biden nói với Vogue như vậy, và nói thêm rằng bây giờ, “không thể như vậy được nữa. Tôi không phàn nàn gì. Đó là một phần của sự đồng lòng. Và cuộc sống này đối phó được điều đó."

 

Hình :

https://www.facebook.com/photo?fbid=1967432093406570&set=pcb.1967432470073199

Tổng thống Joe Biden và đệ nhất phu nhân Jill Biden tại Đại Hội Toàn Quốc Đảng Dân Chủ, ngày 20/08/2020, ở Wilmington, Delaware.

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=1967432090073237&set=pcb.1967432470073199

Jill Biden trên trang bìa của tạp chí VOGUE, tháng 8, 2021, với hàng chữ “TIẾN SĨ JILL BIDEN, MỘT ĐỆ NHẤT PHU NHÂN CHO TẤT CẢ CHÚNG TA.”

 

============

 

NGUỒN :

 

Joe Biden says there's 'no real upside' to living in the White House since he and the first lady have never coveted 'the pomp-and-circumstance part'  

Grace Panetta 

Jun 29, 2021, 10:08 AM

Business Insider  

 

 

5 BÌNH LUẬN  

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment

View My Stats