Monday 16 January 2017

NHIỀU CUỘC BIỂU TÌNH CHỐNG ÔNG TRUMP LÀM TỔNG THỐNG (VOA)




15.01.2017
.
Biểu tình chống ông Donal Trump làm tổng thống, ngày 14/01/2017, tại thủ đô Washington, Hoa Kỳ.
.
Hôm thứ Bảy, 14/1, tại một nhà thờ cổ kính của người Mỹ gốc Phi ở trung tâm thủ đô Washington, Thượng nghị sĩ Chris Van Hollen, đảng viên Dân chủ bang Maryland, phát biểu: "Chúng ta sẽ không cho phép ông Donald Trump chôn Tượng Thần Tự do".

Ông Van Hollen đã phát biểu tại một trong hàng chục cuộc biểu tình diễn ra ở nhiều nơi của Hoa Kỳ hôm thứ Bảy khi còn vài ngày nữa là đến lễ nhậm chức tổng thống của ông Donald Trump.

Tại Washington, Mục sư Al Sharpton đã dẫn đầu cuộc tuần hành "Chúng ta sẽ không lay chuyển". Ông Sharpton phát biểu: "Chúng tôi muốn nói với các đảng viên Dân chủ tại Thượng viện và Hạ viện và những người ôn hòa của đảng Cộng hòa rằng họ phải mạnh mẽ, can đảm". Ông nói như vậy khi kêu gọi các chính trị gia đương đầu với ông Trump và không cho phép ông và các đảng viên trong cùng đảng Cộng hòa tiến hành các chính sách mà những đối thủ của ông Trump nói rằng sẽ bất lợi cho người nghèo và tầng lớp lao động.

Đám đông reo hò tại một cuộc mít tinh ở Chicago khi Bassam Osman, chủ tịch và đồng sáng lập của Hội đồng Các tổ chức Hồi giáo vùng Đại Chicago phát biểu khai mạc với lời cầu nguyện: "Lạy Chúa, đất này là đất của Ngài, không phải là đất của Trump".

Tại Los Angeles, Jorge Mario-Cabrera, phát ngôn viên của Liên minh vì Quyền Di dân Nhân đạo của Los Angeles, phát biểu: "Chúng tôi thông báo với chính quyền của ông Trump rằng chúng tôi sẽ không ngồi yên khi ông phá hủy cộng đồng của chúng tôi".

Sau khi ông Trump nhậm chức hôm thứ Sáu, 20/1, ở Washington, có tới 200.000 người từ khắp nơi của nước Mỹ dự kiến sẽ tham dự cuộc tuần hành của phụ nữ hôm thứ Bảy để phản đối nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump.

--------------------------





No comments:

Post a Comment

View My Stats