Wednesday 19 April 2023

NẾU MỌI CHỦ TRƯƠNG CỦA ĐẢNG & NHÀ NƯỚC CÁI NÀO CŨNG ĐÚNG THÌ VIỆT NAM ĐÃ THÀNH "RỒNG" TỪ TÁM HOÁNH (Trương Nhân Tuấn)

 



Nếu mọi chủ trương của đảng và nhà nước cái nào cũng đúng thì VN đã thành "rồng" từ tám hoánh   

Trương Nhân Tuấn  

18-4-2023 01:15    

https://www.facebook.com/nhantuan.truong/posts/pfbid02D8zedGeq6pJSFenYfT3aJDdpvTELEHAyQHqKEUnmbu4ag8GtM3sExBP2x4oMrrnpl

 

Nếu mọi chủ trương của đảng và nhà nước cái nào cũng đúng thì VN đã thành "rồng" từ tám hoánh. Nếu những chủ trương của đảng và nhà nước không có cái nào "gây hệ quả nghiêm trọng" thì đất nước đã không "rừng đã hết và biển đã chết" như hôm nay. Và nếu những chủ trương của đảng và nhà nước chỉ có mục đích nhằm phục vụ cho lợi ích của nhân dân thì người dân VN đã không nghèo khổ, đại đa số làm phu vác mướn, phải tha phương cầu thực khắp địa cầu một cách nhục nhã như hôm nay.

 

Vụ ông bác sĩ giám đốc bịnh viện tim hà nội tên Nguyễn Quang Tuấn bị truy tố và hiện đang xét xử vì tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”. Theo tôi, vụ án này, thứ cần phải "xử" là cái gọi là "qui định đấu thầu". Theo dõi diễn tiến vụ án, ta thấy rõ ràng là nếu ông Tuấn tuân thủ "qui định đấu thầu" thì bịnh viện có nguy cơ ngừng hoạt động, nhiều bịnh nhân chết thảm, nguyên nhân vì thiếu dụng cụ, thuốc men.

 

Giữa hai lựa chọn, một là "tuân thủ qui định", với hệ quả có thể làm chết nhiều bịnh nhân do bịnh viện không có (hay không còn) vật liệu chữa trị.

 

Hai là không tuân thủ qui định. Giám đốc bịnh viện quyết định mua vật tư, thuốc men, những thứ cần thiết... đúng thời điểm để cứu người.

 

Nếu tôi là ông bác sĩ Tuấn, tôi cũng sẽ "ngồi xổm" lên cái qui định tầm xàm kia. Trách nhiệm của ông Tuấn, trên danh nghĩa Chủ tịch bịnh viên tim Hà nội, là "cứu người".

 

Nếu chức vụ giám đốc còn có trách nhiệm về vụ "mua sắm vật tư", thì ông Tuấn đã ngồi sai ghế.

 

Vấn đề là, đâu phải ông Tuấn tự ý "ngồi" lên ghế giám đốc ?

 

Ngoài nghi vấn ai đưa ông Tuấn lên ngồi ghế này ? Để làm gì ? Theo tôi, cái "qui định đấu thầu" không thể áp dụng một cách "đại trà", ở đâu cũng áp dụng một kiểu và thời điểm nào cũng áp dụng y chang như vậy.

 

Thời "kinh tế thị trường", cái "cầu" sẽ quyết định giá cả hàng hóa.

 

Lúc khẩn cấp, viên thuốc giá 1 đồng ở Sài gòn, nhưng vì quá cần thiết, bác sĩ phải mua giá 10 đồng ở Hà nội.

 

Chuyện cứu người chớ đâu phải chuyện "ăn phở" mà "tuân thủ" qui định, so kè giá cả nọ kia.

 

Vụ khai thác bô xít Dak nông nói là "chủ trương lớn của đảng". Vụ này đúng hay sai ? Rõ ràng là sai bét. VN lỗ sặc gạch.

 

Vì vậy theo tôi, thay vì xử tội ông Tuấn vì những tội trạng nhục nhã lý ra không có. Các cơ quan hữu trách nên rà soát ai là tác giả cái "qui định" phi lý (và chó đẻ) kia ? Ai đã đưa ông Tuấn, một chuyên gia về mổ tim, vào cái ghế của một chuyên viên mua sắm ?

 

Theo tôi, nếu "xử" ông Tuấn thì cũng nên xử toàn bộ nhân sự BCT, toàn bộ nhân sự TƯ, những người đã ra những chủ trương, những nghị định, những qui định... tầm xàm mà hệ quả của nó đã khiến đất nước tan hoang, khiến dân tình khốn đốn, khiến những kẻ yêu nước, những chuyên gia tài ba phải ngồi tù.

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats