Friday 14 April 2023

GIAO TRANH ÁC LIỆT TẠI BAKHMUT, UKRAINA BÁC THÔNG TIN NGA BAO VÂY THÀNH PHỐ (Minh Anh / RFI)

 



Giao tranh ác liệt tại Bakhmut, Ukraina bác thông tin Nga bao vây thành phố

Minh Anh  -  RFI

Đăng ngày: 14/04/2023 - 13:12

https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20230414-giao-tranh-%C3%A1c-li%E1%BB%87t-t%E1%BA%A1i-bakhmut-ukraina-b%C3%A1c-th%C3%B4ng-tin-nga-bao-v%C3%A2y-th%C3%A0nh-ph%E1%BB%91

 

Hôm qua, 13/04/2023, Nga khẳng định đang bao vây các lực lượng Ukraina tại Bakhmut và ngăn chặn mọi chi viện vào thành phố này, ám chỉ rằng Nga sắp kiểm soát hoàn toàn thành phố này, trong lúc có nhiều thông tin trái chiều về chiến sự tại đây. 

 

https://s.rfi.fr/media/display/df062618-daad-11ed-8bb9-005056bfb2b6/w:980/p:16x9/AP23102725590262.webp

Lính Ukraina tại thành phố Bakhmut, vùng Donetsk, Ukraina, ngày 12/04/2023. AP - Iryna Rubakova

 

Trong cuộc họp báo thường nhật, bộ Quốc Phòng Nga cho biết các chiến dịch quân sự cường độ cao do nhóm lính Wagner tiến hành vẫn tiếp diễn « nhằm đẩy lui kẻ thù khỏi các khu phố tại trung tâm Artiomovsk (tên thành phố Bakhmut do Nga đặt) », dưới sự hỗ trợ của không quân Nga, « ngăn chặn Ukraina gởi quân chi viện và khả năng rút lui của kẻ thù ».  

Trả lời AFP, quân đội Ukraina cực lực bác bỏ thông tin này, đồng thời khẳng định vẫn bắt được liên lạc với các đơn vị, « nhờ vào các phương tiện kỹ thuật », cũng như vẫn « tiếp viện lương thực, đạn dược, thuốc men, tất cả những thứ cần thiết, kể cả việc rút những người bị thương ». Vẫn theo phát ngôn viên quân đội Ukraina, binh sĩ nước này còn giáng cho quân Nga những thiệt hại to lớn.  

Lãnh đạo tập đoàn quân sự Wagner, Evguéni Prigojine, trên mạng Telegram, tỏ ra thận trọng trước những loan báo từ bộ Quốc Phòng Nga, xác nhận rằng quân đội Ukraina tiếp tục đưa quân chi viện đến thành phố. Theo ông, « giao tranh ác liệt và đẫm máu đang diễn ra, còn quá sớm để nói đến việc bao vây hoàn toàn Bakhmuth ».  

Tuy nhiên, lãnh đạo của tập đoàn bán quân sự khẳng định đã kiểm soát được 80% thành phố.   

Từ nhiều tuần qua, quân đội Nga tiến đánh Bakhmut từ hai phía bắc và nam, cắt đứt nhiều đường tiếp viện của Ukraina và đánh chiếm được sườn phía đông. Theo những tin tức do các phóng viên chiến trường Nga loan tải, dường như quân đội Ukraina đã để mất trung tâm thành phố Bakhmut.    

 

-----------------------------

CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 

Ukraina : Nga chuyển sang chiến thuật « tiêu thổ » ở phía đông Bakhmut

 

Quốc tế lên án hành động chặt đầu lính Ukraina

 

Tình báo Mỹ nghi ngờ về khả năng phản công của quân đội Ukraina





No comments:

Post a Comment

View My Stats