Thursday 10 June 2021

MỘT MÙA MỚI (Lương Thế Huy)

 



Một mùa mới 

Lương Thế Huy

10/06/2021

https://baotiengdan.com/2021/06/10/mot-mua-moi/

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2021/06/0-57-1024x767.jpg

Ông Lương Thế Huy, ứng cử viên độc lập kỳ bầu cử QH khóa 15. Nguồn: FB nhân vật

 

Như vậy là kết quả chính thức của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội 2021-2026 đã có. Dù không có mặt trong danh sách trúng cử, nhưng tôi rất vui vì đã hiện diện trên 101.479 lá phiếu tại đơn vị bầu cử của mình. Bài viết này vì thế không phải là thông báo về kết quả mà mọi người có thể tìm đọc trên báo chí.

 

Trước hết, bài đăng này là một lời tri ân (mà chắc chắn là không thể đủ) theo thứ tự thời gian mà tôi còn nhớ được những người đã xuất hiện, đồng hành và động viên tôi trong quá trình ứng cử và tranh cử: Đầu tiên chính là các đại biểu Quốc hội mà tôi từng gặp trong và ngoài các hội thảo chính sách từ những năm 2012 (như chú Thuyết, cô Mai, chị Thúy Anh, chú Quốc, chú Thảo…) đã cho tôi cảm hứng về một “nghề dân biểu”; cảm ơn các đồng nghiệp, đối tác luôn động viên rằng tôi có những giá trị của một “người đại diện”; cảm ơn chị Dương ủy viên HĐND TP. Hà Nội đã làm sáng rõ cho tôi về “tinh thần phụng sự”; cảm ơn các cán bộ Sở Nội vụ TP.HCM và Hà Nội đã hướng dẫn tận tình hồ sơ (chị Thảo, chị Hằng), các anh chị trong Ủy ban bầu cử TP. Hà Nội, Thanh tra Hà Nội và MTTQVN TP. Hà Nội (chị Hương, chị Dung, anh Huân…), các cô chú anh chị làm việc trong UBND, HĐND, MTTQVN quận Ba Đình; cảm ơn anh H. ở Bộ Tư pháp, các anh chị đồng nghiệp đã góp ý cho chương trình hành động, chú D. giúp tôi tìm hiểu các văn kiện đại hội Đảng XIII; cảm ơn bà con xóm phố nơi sinh sống (cô Phương, bác Cải, anh Dũng), Ban bầu cử tại các quận, huyện nơi tôi ứng cử; cảm ơn các anh chị báo chí đã hết sức dành thời gian phỏng vấn, đưa tin tới cử tri; cảm ơn Vy và Hải giúp tôi thiết kế infographic, chị Thúy, chị Loan hỗ trợ ngôn ngữ ký hiệu cho video, các đồng nghiệp đã giúp đỡ tôi hoàn thành các công việc quan trọng trong thời gian tôi bận rộn nhất; những người luôn theo dõi, ủng hộ tôi trên mạng xã hội, các tin nhắn, lá thư email chứa chan tình cảm, và gia đình, bạn bè, đặc biệt là Hạnh và Hậu, người thân gia đình đã luôn là chỗ dựa tinh thần lẫn nơi đưa ra lời khuyên, hỗ trợ tôi trong quá trình ứng cử và vận động tranh cử.

 

Ngày 22/5 khi đăng video cuối về hành trình vận động tranh cử, tôi cảm giác như vừa gặt xong một cánh đồng, dù rã rời nhưng vui sướng vì đã hoàn thành những thứ cần phải làm. Có lúc bị quá tải, không biết làm gì, trong đầu tôi lại vang lên lời động viên của những người đã trao gửi tình cảm, niềm tin cho tôi, tôi lại nhìn sâu trong bản thân mình: “Tại sao mình làm những điều này?” và nhận ra, công việc của mình thật ra chỉ mới bắt đầu. Tôi leo lên một ngọn đồi, nhưng mở ra trước mắt là nghìn trùng những ngọn núi khác đang chờ tôi bước tới.

 

Qua hành trình này, tôi đã có thêm thật nhiều thứ không thể có ở bất kỳ đâu khác, mà quan trọng hơn, nó không chỉ dành cho tôi. Nhiều bạn gửi tin nhắn tới tôi rằng nhờ có việc tôi ứng cử, mà họ và nhiều bạn trẻ khác cảm thấy các vấn đề chính trị trở nên tươi mới, gần gũi và có nhiều ý nghĩa hơn. Tôi cũng nhận được nhiều thư từ, tin nhắn từ những người lớn tuổi, động viên và mong tôi tiếp tục nuôi dưỡng dự định, nguyện vọng trở thành đại biểu dân cử. Tôi xúc động vì họ đã quá rộng lòng đón nhận mình. Nhiều người lại nói rằng trong kỳ bầu cử này, họ đã thực sự chạm vào được những trạng thái suy tư, tình cảm cá nhân mà trước nay chưa từng trải qua. Lần đầu tiên trong bữa cơm cả gia đình nói về bầu cử, về từng ứng viên và tranh luận với nhau những quan điểm khác biệt.

 

Là một ứng cử viên, công việc của tôi là thuyết phục cử tri tin vào mình; nhưng cuối cùng tôi nhận ra các cử tri đang thuyết phục tôi rằng chúng ta hãy cùng tin những điều lớn lao, cao đẹp: Đó là những khả năng mới, những đối thoại lớn, và sức mạnh của việc nhận ra nhau, tin vào nhau. Nhiều thứ như được mở ra lần đầu tiên, và tôi hạnh phúc vì đã làm phần việc của mình.

 

Ở những khoảnh khắc kết thúc hay bắt đầu một hành trình, tôi cứ lại nhớ về những câu nói của một người bạn thương mến, cũng xin là lời khép lại bài viết này: “Rồi người ta sẽ không còn nói, người ta sẽ chỉ cười khi nghĩ tới những ngày này. Có khi không ai nhớ đến những điều đã diễn ra. Cuối cùng, một tinh thần rộng lượng và tích cực là thực sự còn lại qua thời gian.”

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2021/06/0-58-1024x1024.jpg

“Tứ trụ” trúng cử ĐBQH, ông Lương Thế Huy thất cử. Ảnh minh họa của RFA

 

41 BÌNH LUẬN  

 

----------------------------

 

XEM THÊM

 

BIẾT GÌ TỪ THẾ SỰ TRONG CHĂN (CÂU CHUYỆN NỘP HỒ SƠ ỨNG CỬ QUỐC HỘI) – Nguyễn Đình Cống

.

BIẾT GÌ TỪ THẾ SỰ TRONG CHĂN (CÂU CHUYỆN NỘP HỒ SƠ ỨNG CỬ QUỐC HỘI) - Nguyễn Đình Cống

 

 

 

No comments:

Post a Comment

View My Stats