Friday 4 December 2020

BAN TRANH CỬ TRẢ TIỀN TRIỆU CHO CÁC KHÁCH SẠN CỦA TRUMP (Người Việt)

 


Ban tranh cử trả tiền triệu cho các khách sạn của Trump

Người Việt

Dec 4, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/ban-tranh-cu-tra-tien-trieu-cho-khach-san-tt-trump/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Hồ sơ tài chính của Trump Victory, quỹ tranh cử của Tổng Thống Donald Trump và Đảng Cộng Hòa Quốc Gia, cho thấy kể từ khi ông chấp chánh, quỹ này chi trả $6.7 triệu cho hệ thống khách sạn gia đình của tổng thống.

 

Riêng trong những tuần cuối của cuộc tranh cử năm 2020, ủy ban này đã trả hơn $1.1 triệu cho hệ thống khách sạn của ông Trump, theo bản tin của nhật báo The Washington Post loan đi hôm Thứ Sáu, 4 Tháng Mười Hai.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/12/TS-ban-tranh-cu-tra-kha%CC%81ch-san-trump-1-1536x1024.jpg

Chiếc Beast chở Tổng Thống Donald Trump tại khách sạn Trump National Doral Miami hồi Tháng Bảy, 2020. (Hình: Saul Loeb/AFP via Getty Images)

 

Trong hồ sơ khai báo gửi cho Ủy Ban Giám Sát Bầu Cử Quốc Gia, quỹ Trump Victory không liệt kê chi tiết các khách sạn nào của ông Trump nhận các chi trả.

 

Có những khoản chi phí khai báo trả hơn $100,000 cho những lần thuê mướn khách sạn cho những lần gây quỹ và hội họp.

 

Washington Post vẫn chưa nhận được hồi đáp của ban tranh cử và tập đoàn kinh doanh của tổng thống cho những câu hỏi liên quan đến sự việc được nêu ra.

 

Tổng Thống Trump ghé đến các khách sạn của ông chín lần trong những tuần tranh cử cuối cùng: ông chủ tọa buổi gây quỹ tại sân golf Bedminster, New Jersey, và Doral, Florida, hay tuyên bố ủng hộ các ứng viên Cộng Hòa tại khách sạn của ông tại Las Vegas. Hay những lần nghỉ lại giữa các cuộc vận động tại khách sạn Trump International Hotel Las Vegas hay tại Doral, Florida, cũng như tại Mar-a-Lago Club ở Palm Beach, Florida.

 

Những chuyến đi kể trên là những điểm dừng chân nghỉ ngơi sau các chuyến vận động tranh cử liên tục cho phép ông Trump chuyển các khoản tiền quyên góp cho chi phí chiến dịch tranh cử thành doanh thu cho công ty của riêng mình.

 

Những khách sạn này phải chật vật với các phòng trống, mất khách hàng và doanh thu giảm tại một số cơ sở kể từ khi ông nhậm chức và kể từ khi dịch bùng phát.

 

Theo thời khóa biểu của các cuộc vận động, Tổng Thống Trump đến các khách sạn của mình hơn 37 lần cho các cuộc tổ chức các sự kiện tranh cử của riêng ông, hay của đảng Cộng Hòa, và các quỹ chính trị Super Pac ủng hộ cho ông, theo nhật báo Washington Post kết toán.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/12/TS-ban-tranh-cu-tra-kha%CC%81ch-san-trump-2-1536x1054.jpg

Tổng Thống Donald Trump (phải) tiếp Thủ Tướng Nhật Shinzo Abe tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. (Hình: Mandel Ngan/AFP via Getty Images)

 

Các chuyên gia về luật bầu cử cho biết việc chi trả trên không vi phạm luật miễn là doanh nghiệp của tổng thống không tính quá giá thị trường.

 

Tuy nhiên, trong những chi trả kể trên, ông Trump vừa là ứng cử viên cho mục đích gây quỹ và vừa là chủ nơi cung cấp dịch vụ.

 

Tiền vận động cho cuộc tranh cử của chính ông dùng để trả chi phí cho doanh nghiệp của ông và việc ông nghỉ ngơi tại đó. (MPL) [qd]

 

------------------------------------------------

 

CÁC TIN KHÁC

 

Trump ra lệnh rút toàn bộ quân Mỹ ra khỏi Somalia

Dec 4, 2020

 

Hạ Viện Mỹ bỏ phiếu hợp pháp hóa cần sa ở cấp liên bang

Dec 4, 2020

 

Nước Mỹ chỉ thêm 245,000 việc làm tháng qua, mất gần 10 triệu việc

Dec 4, 2020

 

Giám đốc Tình Báo Mỹ: ‘Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất cho tự do’

Dec 4, 2020

 

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats