Sunday 22 November 2020

THỐNG ĐỐC CH LARRY HOGAN ‘XẤU HỖ’ VÌ KHÔNG CÓ NHIỀU NGƯỜI DÁM PHÊ BÌNH TT TRUMP (Người Việt)

 


Thống đốc Cộng Hòa tại Maryland ‘xấu hổ’ vì không có nhiều người dám phê bình TT Trump

Người Việt

Nov 22, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/td-cong-hoa-tai-maryland-xau-ho-vi-khong-co-nhieu-nguoi-dam-phe-binh-tt-trump/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Thống đốc Cộng Hòa ở Maryland, ông Larry Hogan, hôm Chủ Nhật, 22 Tháng Mười Một, nói rằng ông “xấu hổ” vì không có nhiều người trong đảng dám lên tiếng phản đối việc Tổng Thống Trump từ chối không nhận thua ông Joe Biden, theo bản tin của Business Insider.

 

Phát biểu trong chương trình “State of the Union” của CNN, ông Hogan nói “Đã đến lúc họ phải ngưng các hành động phi lý này. Tình hình ngày càng trở nên dị hợm hơn, và nói thật là tôi thấy xấu hổ vì không có nhiều người trong đảng dám lên tiếng.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-MarylandHogan-112220-1536x1024.jpg

Thống Đốc Maryland, ông Larry Hogan. (Hình: Chip Somodevilla/Getty Images)

 

Lời nói này của ông Hogan được đưa ra trong lúc có thêm các giới chức trong đảng Cộng Hòa cũng lên tiếng kêu gọi ông Trump nhận thua.

 

“Tôi tin tưởng rằng vào ngày 20 Tháng Giêng tới đây, vị tổng thống tân cử sẽ được tuyên thệ nhậm chức. Nhưng tôi không chắc rằng vị tổng thống hiện nay sẽ có làm điều nên làm hay không,” cũng theo ông Hogan.

 

Thống Đốc Hogan nói tiếp rằng: “Chúng ta thường đến thanh tra kiểm soát các cuộc bầu cử trên khắp thế giới. Và chúng ta từng được coi là quốc gia đáng được nể trọng nhất khi nói đến vấn đề bầu cử, và nay chúng ta đang ngày càng giống xứ dân chủ giả hiệu.” (Nguyên văn: Banana Republic, trước đây gọi nôm na là “xứ lèo”).

 

Ông Hogan nói thêm: “Đã đến lúc phía tổng thống ngưng những điều phi lý đó. Tình hình đang trở nên dị hợm hơn mỗi ngày.”

 

Phía ủy ban tranh cử của ông Trump đã đưa ra hàng chục đơn kiện về “gian lận bầu cử.” Tuy nhiên, đến nay đa số các đơn kiện này bị tòa bác bỏ, bị xử thua, hoặc do chính phía nguyên đơn rút lại.

 

Ngoài ông Hogan, cựu thống đốc New Jersey là ông Chris Christie, người thân cận với Tổng Thống Trump, hôm Chủ Nhật cũng nói rằng ông Trump nên chấm dứt các vụ kiện tụng, và nhận thua trong cuộc bầu cử.

 

Lên tiếng trong chương trình “This Week with George Stephanopoulos” của hệ thống ABC, ông Christie nói: “Tôi là người ủng hộ tổng thống. Tôi đã hai lần bỏ phiếu cho ông ta. Nhưng bầu cử nào cũng có kết cuộc, và chúng ta không thể nào cứ tiếp tục hành xử như có điều sai trái gì xảy ra, trong khi chẳng có gì xảy ra.” (V.Giang)

 

                                                      ***

 

NowThis News

8 giờ  

Gov. Larry Hogan (R-MD) on Trump Delaying a Transition of Power

GOP GOV SLAMS TRUMP: ‘It’s bad for Donald Trump, it’s bad for the Republican Party, and it’s bad for the country’ — This GOP governor tore into Trump for delaying a presidential transition

https://www.facebook.com/NowThisNews/videos/2757916621130141

 

 

--------------------------------------------------------

.

Cựu Thống Đốc Christie : Nhóm kiện cáo của TT Trump là nỗi hổ thẹn quốc gia

Người Việt

Nov 22, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/cuu-td-christie-nhom-kien-cao-cua-tt-trump-la-noi-ho-then-quoc-gia/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Một đồng minh trung thành của Tổng Thống Donald Trump tuyên bố nhóm luật sư đòi kiện kết quả bầu cử của ông Trump là “nỗi hổ thẹn quốc gia,” theo nhật báo The Washington Post.

 

Cựu Thống Đốc Chris Christie kêu gọi đã đến lúc tổng thống phải chấm dứt trò chơi vô bổ của mình để lật ngược kết quả cuộc bầu cử, khi xuất hiện trên đài ABC sáng Chủ Nhật, 22 Tháng Mười Một.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-cuu-td-christie-noi-ho-then-quoc-gia-1-1536x1024.jpg

Cựu Thống Đốc Chris Christie (phải) tuyên bố nhóm luật sư đòi kiện kết quả bầu cử của ông Trump là “nỗi hổ thẹn quốc gia.” (Hình: Drew Angerer/Getty Images)

 

“Ở bên ngoài hô toáng gian lận, nhưng khi vào trong phòng xử án, các luật sư đại diện cho tổng thống lại không cáo buộc gian lận và cũng không tranh luận về chuyện gian lận,” ông Christie nói.

 

“Ra tòa, bên kiện có bổn phận phải đưa ra bằng chứng và không có bằng chứng nào được xuất trình trong những ngày qua,” vị cựu thống đốc nhấn mạnh.

 

Thống Đốc Christie là một người mạnh mẽ ủng hộ Tổng Thống Trump từ năm 2016, trong cuộc bầu cử năm nay chính ông là người giúp ông Trump chuẩn bị cho các cuộc tranh luận và cũng vào bệnh viện vì COVID-19 cùng thời điểm với tổng thống, tuyên bố:

 

“Tôi là một người ủng hộ tổng thống. Tôi đã hai lần bầu cho ông, nhưng cuộc bầu cử đã có kết quả, và chúng ta không thể nào giả vờ không nhìn thấy sự thật đang diễn ra.”

 

Vị cựu thống đốc tiểu bang New Jersey nhấn mạnh: “Đất nước là trên hết. Tôi là một người Cộng Hòa chân chính và yêu quý đảng của mình, xin khẳng định một lần nữa ‘Đất nước trên hết.’”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-cuu-td-christie-noi-ho-then-quoc-gia-2-1536x1024.jpg

Cựu Thống Đốc Chris Christie (phải) giới thiệu Tổng Thống Trump trong một cuộc vận động tranh cử. (Hình: Spencer Platt/Getty Images)

 

Cho đến nay, Tổng Thống Trump và các đồng minh đã thất bại hoặc phải rút lui khỏi hơn 30 vụ kiện liên quan đến bầu cử.

 

Biên bản từ trong các phiên tòa đều cho thấy các luật sư đại diện cho ông Trump đều lúng túng khi không đưa ra được những bằng chứng và thậm chí phải thừa nhận không có những gian lận như trong đơn kiện cáo buộc.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-cuu-td-christie-noi-ho-then-quoc-gia-3-1536x1024.jpg

Khi họp báo, Luật Sư Rudy Giuliani tố cáo bầu cử gian lận nhưng trước tòa ông thừa nhận “không có gian lận.” (Hình: Drew Angerer/Getty Images)

 

Có ít nhất năm luật sư đại diện đã từ chức.

 

Ngay cả ông Rudy Giuliani, luật sư riêng của tổng thống, người lãnh đạo nỗ lực kiện về kết quả bầu cử này phải thừa nhận không có bằng chứng và cũng không có gian lận khi đối mặt với Chánh Án Matthew Brann tại Pennsylvania.

 

Chỉ mới hôm qua, Thứ Bảy, 21 Tháng Mười Một, tòa liên bang bác đơn kiện của ban tranh cử Tổng Thống Donald Trump đòi loại bỏ hàng triệu phiếu bầu bằng thư ở Pennsylvania và phán quyết này của Chánh Án Matthew Brann là đòn giáng mới nhất cho nỗ lực của Tổng Thống Trump lật ngược kết quả bầu cử hôm 3 Tháng Mười Một mà ông Joe Biden là người chiến thắng.

 

Cũng hôm Thứ Bảy, phe ông Trump lại yêu cầu tiểu bang Georgia tái kiểm phiếu bầu cử tổng thống một lần nữa, chỉ một ngày sau khi các giới chức tiểu bang công bố kết quả tái kiểm phiếu và chứng nhận kết quả cho thấy ông Joe Biden phía Dân Chủ đã chiến thắng.

 

Nhiều nhà lãnh đạo Cộng Hòa lên tiếng các vụ kiện của tổng thống không còn lý lẽ nữa và kêu gọi ông Trump nhận thua hoặc ít nhất mở đường để thủ tục chuyển giao quyền lực được tiến hành.

 

Chỉ trích việc Tổng Thống Trump mời các lãnh đạo Cộng Hòa tại Michigan đến Tòa Bạch Ốc nhằm áp lực kết quả bầu cử, ông Larry Hogan, thống đốc Maryland, một người Cộng Hòa, nói với nhà báo Jake Tapper sáng Chủ Nhật rằng: “Chúng ta vốn là quốc gia đi giám sát các cuộc bầu cử khắp thế giới. Chúng ta hãnh diện có một nền Dân Chủ mẫu mực và tiến trình bầu cử được cả thế giới tôn trọng. Nhưng bây giờ, chỉ là một nền Dân Chủ hổ thẹn. Phải đến lúc chấm dứt chuyện quá lộ liễu này.” (MPL)

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats