Monday 23 November 2020

CỰU CHỦ TỊCH CỤC DỰ TRỮ LIÊN BANG JANET YELLEN SẼ ĐỨNG ĐẦU BỘ TÀI CHÁNH MỸ (Cali Today)

 


Cựu chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen sẽ đứng đầu Bộ Tài Chánh Mỹ

Cali Today

November 23, 2020

https://www.baocalitoday.com/breaking-news/cuu-chu-tich-cuc-du-tru-lien-bang-janet-yellen-se-duoc-lam.html

 

Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ đề cử cựu chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen đứng đầu Bộ Tài chính Hoa Kỳ, một lựa chọn mà nếu được Thượng viện xác nhận, bà sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên nắm quyền Bộ Tài Chính

 

https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2020/11/BB1bifbj.jpeg

Cựu chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen

 

Janet Yellen, 74 tuổi, sẽ được giao nhiệm vụ điều hành nền kinh tế lớn nhất thế giới khi  phải vật lộn với tình trạng sa thải hàng loạt và sự suy giảm tăng trưởng mạnh do đại dịch Covid-19 gây ra. .

 

“Yellen sẽ là Bộ Trưởng Tài Chính tiếp theo” và bà có thể được chính thức công bố sớm nhất là vào thứ Ba, nguồn tin cho biết, xác nhận tin tức được đưa tin lần đầu tiên bởi The Wall Street Journal.

 

Theo nguồn tin, ứng cử viên Yellen được các thành viên cánh tả của Đảng Dân chủ Biden ủng hộ và cần có sự xác nhận của Thượng viện.

 

Yellen đã phá vỡ rào cản khi cựu tổng thống Barack Obama đề cử bà làm chủ tịch Fed vào năm 2014, vị trí mà Tổng thống Donald Trump đã thay thế 4 năm sau đó.

 

Tại Fed, Yellen được coi là “chim bồ câu” nghiêng về lãi suất thấp để hỗ trợ việc làm.

 

Bà sẽ kế nhiệm Steven Mnuchin và có khả năng sẽ phải đối mặt với việc phá vỡ bế tắc kéo dài nhiều tháng tại Quốc hội về việc thông qua dự luật chi tiêu kích thích mới cho nền kinh tế Mỹ .

 

Nhà kinh tế trưởng tại Grant Thornton Diane Swonk đã gọi Yellen là “một nhà kinh tế tài năng ” trên Twitter. 

 

“Bà ấy sẽ trở thành một Bộ trưởng Tài Chính tuyệt vời vào một thời điểm quan trọng và viết thêm một chương nữa trong sử sách”, Diane Swonk nói.

 

Hoa Kỳ là nơi có đợt bùng phát Covid-19 lớn nhất thế giới và khi nền kinh tế bị xáo trộn, Quốc hội vào tháng 3 để thông qua Đạo luật CARES trị giá 2,2 nghìn tỷ đô la nhằm mở rộng thanh toán thất nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và phân bổ tiền cho các hãng hàng không gặp khó khăn để duy trì nhân viên của họ .

 

Đầu ngày thứ Hai, Biden đã công bố một loạt các bổ nhiệm vào các vai trò quan trọng về an ninh quốc gia, bao gồm cả cựu viên chức của Obama, Antony Blinken làm ngoại trưởng.

 

Chỉ số Dow đóng cửa tăng 1,1% sau tin tức về đề cử của Yellen cũng như một thông báo lạc quan khác liên quan đến vắc xin Covid-19.

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats