Friday 23 October 2020

BÁO FORBES ƯỚC TÍNH TRUNG QUỐC TRẢ CHO TRUMP ÍT NHẤT 5,4 TRIỆU ĐÔ LA TỪ KHI ÔNG LÀM TỔNG THỐNG (Việt Báo)

 


NỘI DUNG :

 

Báo Forbes Ước Tính TQ Trả Cho Trump Ít Nhất 5.4 Triệu MK Kể Từ Khi Ông Làm Tổng Thống

Việt Báo

.

Bạn Của Jared Kushner Và Thân Tin Của Giuliani Là Ken Kurson Đã Bị Truy Tố Tội Tấn Công Mạng Liên Bang Và Sách Nhiễu 3 Người

Việt Báo

.

Một Ông Bị Bắt Tại North Carolina Vì Có Kế Hoạch Xử Tử Joe Biden

Việt Báo

.

Dân Chủ Lên Án Cộng Hòa Đã Phá Bỏ Luật Lệ Của Ủy Ban Tư Pháp Để Bỏ Phiếu Tiến Cử Bà Barrett Vào TCPV

Việt Báo

.

===================================================

.

.

Báo Forbes Ước Tính TQ Trả Cho Trump Ít Nhất 5.4 Triệu MK Kể Từ Khi Ông Làm Tổng Thống

Việt Báo

23/10/2020

https://vietbao.com/a305466/bao-forbes-uoc-tinh-tq-tra-cho-trump-it-nhat-5-4-trieu-mk-ke-tu-khi-ong-lam-tong-thong

 

Tổng Thống Donald Trump, người đã tuyên bố “Tôi không làm tiền từ Trung Quốc” vào cuộc tranh luận tổng thống tối Thứ Năm, 22 tháng 10 năm 2020, thực tế ông đã thu nhận nhiều triệu đô la từ các thể nhân được nhà nước TQ làm chủ tại TQ kể từ khi ông Trump vào Bạch Ốc, theo bản tin của báo Forbes cho biết hôm Thứ Sáu, 23 tháng 10 năm 2020.

 

Forbes phỏng đoán rằng ít nhất 5.4 triệu đô la đã rót vào kinh doanh của tổng thống từ hợp đồng thuê liên quan đến một ngân hàng quốc doanh tại tòa nhà Trump Tower.

 

Ngân Hàng Kỹ Nghệ và Thương Mại TQ (Industrial and Commercial Bank of China) đã ký hợp đồng thuê chỗ vào năm 2008, nhiều năm trước khi tổng thống nhậm chức, trả khoảng 1.9 triệu đô la tiền thuê hàng năm. Trump biết rõ về hợp đồng này. “Tôi sẽ cho bạn thấy Ngân Hàng Kỹ Nghệ của TQ,” theo ông Trump nói với 3 phóng viên của báo Forbes trong chuyến thăm Trump Tower vào năm 2015. “Tôi có những người thuê nhà tốt nhất trên thế giới trong tòa nhà này.”

 

Trump đã dời từ tòa nhà chọc trời tới Bạch Ốc vào năm 2017, nhưng ông đã giữ quyền làm chủ của cơ sở bán lẻ và chỗ làm văn phòng trong tòa nhà, thông qua 100% lợi tức của ông trong một thể nhân được gọi là Trump Tower Commercial LLC. Điều đó đã đặt ông vào một vị thế bất bình thường, khi các thực thể được làm chủ bởi chính quyền TQ nắm giữ ít nhất 70% Ngân Hàng Kỹ Nghệ và Thương Mại của TQ. Đột nhiên, một vụ thương lượng địa ốc theo lệ thường trở thành một ống dẫn cho một siêu cường ngoại quốc trả tiền cho tổng thống của Hoa Kỳ.

 

Ngày 11 tháng 1 năm 2017, Trump và nhóm của ông đã tổ chức họp báo bên trong Trump Tower, không xa văn phòng của ngân hàng TQ. Luật sư của Trump là Sheri Dillon, cho rằng các giao dịch kinh doanh bình thường là không vi phạm điều gọi là Điều Khoản Tài Chính. Nhưng bà cũng nói tổng thống đã dự định hiến tặng tất cả lợi nhuận của chính quyền ngoại quốc tại khách sạn của ông cho Bộ Tài Chánh Hoa Kỳ. Tháng kế theo đó, người con trai đầu Eric Trump, là người đã nắm quyền hoạt động hàng ngày kinh doanh của cha anh ấy, đã nói với Forbes các hiến tặng sẽ đến từ “tất cả các tài sản.”

 

Thỏa thuận nói trên nêu ra nhiều quan tâm pháp lý, kể từ khi Hiến Pháp Hoa Kỳ cấm các viên chức liên bang không được nhận “bất cứ quà, lương bổng, văn phòng, hay chức tước, của bất cứ loại gì, từ bất cứ vua, hoàng tử, hay chính quyền ngoại quốc,” mà không được Quốc Hội chấp thuận. Các chuyên gia đạo đức, là những người thường chú tâm đến các khách sạn của tổng thống tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn, cho rằng tổng thống đã vi phạm điều khoản lương bổng của Hiến Pháp ngay từ giây phút ông nhậm chức.

 

-------------------------------------------

.

Bạn Của Jared Kushner Và Thân Tin Của Giuliani Là Ken Kurson Đã Bị Truy Tố Tội Tấn Công Mạng Liên Bang Và Sách Nhiễu 3 Người

Việt Báo

23/10/2020

https://vietbao.com/a305464/ban-cua-jared-kushner-va-than-tin-cua-giuliani-la-ken-kurson-da-bi-truy-to-toi-tan-cong-mang-lien-bang-va-sach-nhieu-3-nguoi

 

Ken Kurson, cựu chủ bút một tờ báo tại New York khi tờ báo này được làm chủ bởi người bạn là Jared Kushner, cố vấn tối cao cho Tổng Thống Donald Trump, đã bị truy tố bởi các công tố liên bang với tội tấn công mạng liên bang và quấy rối 3 người, theo bản tin của CNBC cho biết hôm Thứ Sáu, 23 tháng 10 năm 2020.

 

Kurson, một nhà tư vấn chính trị cũng là người thân tín của luật sư riêng của Trump là Rudy Giuliani, đã bị cáo buộc đến thăm nhiều lần các nạn nhân của ông tại sở làm, đưa ra các phàn nàn sai với các công ty của họ và “hoạt động mạng độc hại,” theo văn phòng Công Tố Hoa Kỳ tại Brooklyn cho biết.

 

Hành vi tội phạm bị cáo buộc đã xảy ra trong 2 tháng cuối của năm 2015, khi Kurson là chủ bút của báo The New York Observer, mà người làm chủ báo này là Kushner, cũng là con rể của ông Trump.

 

Người cư dân thành phố Maplewood thuộc tiểu bang New Jersey này đã ra đầu thú với các viên chức chính quyền vào sáng Thứ Sáu, 23 tháng 10, và và đã xuất hiện qua màn hình trong phiên tòa liên bang tại Brooklyn vào xế trưa Thứ Sáu.

 

Một phụ nữ tự xác nhận là “nạn nhân” của Kurson đã gọi điện thoại vào phiên xử của tòa án, mà đã tổ chức qua các nối kết bởi vì đề phòng vi khuẩn corona.

 

Tiền đóng thế chân tại ngoại của Kurson là $100,000 bởi Chánh Án Ramon Reyes, người đã hạn chế việc đi lại chỉ ở trong Hoa Kỳ đối với bị cáo. Reyes cũng ra lệnh Kurson không được tiếp xúc với các nạn nhân trong vụ kiện.

 

-----------------------------------------

.

Một Ông Bị Bắt Tại North Carolina Vì Có Kế Hoạch Xử Tử Joe Biden

Việt Báo

23/10/2020

https://vietbao.com/p114a305463/1-ong-bi-bat-tai-north-carolina-vi-co-ke-hoach-xu-tu-joe-biden

 

Vào cuối tháng 5, các nhân viên tại ngân hàng ở thành phố Kannapolis thuộc tiểu bang North Carolina đã gọi cảnh sát địa phương để báo cáo một chiếc xe van hiệu Ford màu trắng bị bỏ tại bãi đậu xe của ngân hàng này, theo bản tin của NPR hôm Thứ Sáu, 23 tháng 10 năm 2020 cho biết.

 

Khi cảnh sát đến, họ tìm trong các cửa sổ của chiếc xe van và đã thấy nhiều thứ: một khẩu súng AR-15, một bao súng lục, một hộp kim loại của chất nổ, và một hộp đạn, theo hồ sơ tòa án cho biết. Cảnh sát nói rằng họ đã kéo xe và tìm kiếm trong xe, phát hiện hơn $500,000 đô la tiền mặt, hình vẽ chữ vạn và máy bay đâm vào các tòa nhà, các sách chỉ cách sống sót và chế bom, và một nửa tá súng ống.

 

Cuối ngày hôm đó, Alexander Hillel Treisman, 19 tuổi, được báo cáo đi bộ vào ngân hàng và hỏi sau khi chiếc xe bị kéo đi – và bị bắt.

 

Cảnh sát đã bắt ông ấy vì mang theo vũ khí giấu kín và giao ông cho các viên chức liên bang giữ để điều tra thêm, theo Cảnh Sát Trưởng Thành Phố Kannapolis là Terry Spry cho biết.

 

Hiện nay người đàn ông này bị truy tố bởi đại bồi thẩm đoàn liên bang về các tội chứa nội dung khiêu dâm trẻ em. Và các nhân viên liên bang đã trình chứng cứ cho thấy rằng Treisman có mê hoặc với các vụ xả súng hàng loạt và tấn công khủng bố -- và đã âm mưu để ám sát ứng cử viên tổng thống Dân Chủ Joe Biden.

 

Theo tường trình của chính quyền, từ tháng 3 tới tháng 5 trong năm nay, Treisman đã tìm trên mạng địa chỉ nhà của Biden và tìm hiểu về luật súng của tiểu bang, các bộ phận súng trường và kính nhìn ban đêm. Vào tháng 4, ông được cho là đã đăng hình ảnh trên mạng với phụ đề “Tôi nên giết Joe Biden?”

 

Treisman đã mua súng AR-15 tại New Hampshire và rồi đi tới nhà hàng Wendy’s cách nhà của Biden 4 dặm tại tiểu bang Delaware, theo các nhân viên liên bang cho biết. Ông bị cáo buộc đã viết ra danh sách kiểm tra có nhiệm vụ sau cùng: “xử tử.”

 

-------------------------------------------

.

Dân Chủ Lên Án Cộng Hòa Đã Phá Bỏ Luật Lệ Của Ủy Ban Tư Pháp Để Bỏ Phiếu Tiến Cử Bà Barrett Vào TCPV

Việt Báo

22/10/2020

https://vietbao.com/p114a305445/dan-chu-len-an-cong-hoa-da-pha-bo-luat-le-cua-uy-ban-tu-phap-de-bo-phieu-tien-cu-ba-barrett-vao-tcpv

 

Lãnh Đạo Đa Số Thượng Viện Mitch McConnell và Lãnh Đạo Thiểu Số Thượng Viện Chuck Schumer đã cự nhau hôm Thứ Năm, 22 tháng 10 năm 2020, sau cuộc bỏ phiếu bởi các nhà lập pháp Thượng Viện để tiến cử Amy Coney Barrett vào Tối Cao Pháp Viện, theo bản tin của Fox News cho biết hôm Thứ Năm.

 

Bất kể sự tẩy chay của Dân Chủ đối với cuộc bỏ phiếu của Ủy Ban Tư Pháp về bà Barrett, Chủ Tịch Lindsey Graham đã thúc đẩy với cuộc bỏ phiếu, kết quả tỉ lệ phiếu 12 trên 0. Nhưng theo các luật lệ của ủy ban, ít nhất 2 thành viên của đảng thiểu số phải có mặt để có đủ túc số để “thực hiện”công việc.

 

“Để gọi tiến trình này là bất hợp pháp là quá tử tế,” theo TNS Schumer cho biết sau cuộc bỏ phiếu hôm Thứ Năm. “TNS Graham đã phá bỏ các luật lệ của ủy ban để tiến tới cuộc bỏ phiếu về Chánh Án Barrett để xé toạt luật chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu người.”

 

Phản ứng với sự tẩy chay do Schumer lãnh đạo đối với cuộc bỏ phiếu của Ủy Ban Tư Pháp, TNS McConnell cáo buộc Schumer về “việc chống lại cách thường lệ,” trong khi tại sàn Thượng Viện hôm Thứ Năm.

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats