Monday 21 September 2020

ƯCV JOE BIDEN CÓ ĐƯỢC $466 TRIỆU TRONG QUỸ VẬN ĐỘNG TÍNH TỚI ĐẦU THÁNG CHÍN, HƠN TRUMP $141 TRIỆU (Người Việt)

 


ƯCV Joe Biden có được $466 triệu trong quỹ vận động tính tới đầu Tháng Chín, hơn TT Trump $141 triệu 

Người Việt

Sep 21, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/ucv-joe-biden-co-duoc-466-trieu-trong-quy-van-dong-tinh-toi-dau-thang-chin-hon-tt-trump-141-trieu/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Ứng cử viên tổng thống phía đảng Dân Chủ Joe Biden khởi sự Tháng Chín với tổng số tiền trong quỹ tranh cử là $466 triệu, để đối đầu với Tổng Thống Donald Trump và đảng Cộng Hòa, hoàn toàn đảo ngược lợi thế tài chánh chỉ trong bốn tháng.

 

Theo bản tin của Bloomberg hôm Chủ Nhật, 20 Tháng Chín, ông Biden, người đại diện đảng Dân Chủ để tranh cử tổng thống, chỉ có khoảng $98 triệu trong quỹ hồi Tháng Tư 2020, so với $255 triệu ở phía đảng Cộng Hòa.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/09/TS-Biden01-092120-1536x1024.jpg

ƯCV Joe Biden nói chuyện tại Constitution Center ở Philadelphia, hôm Chủ Nhật 20 Tháng Chín. (Hình: AP Photo/Carolyn Kaster)

 

Tuy nhiên, sự ủng hộ nồng nhiệt của thành phần Dân Chủ, được thúc đẩy bởi sự chống đối Tổng Thống Trump và cũng do quyết định chọn bà Kamala Harris đứng cùng liên danh, đã cho vị cựu phó tổng thống lợi thế tài chánh chưa từng thấy chỉ trong ít tháng.

 

Số tiền $466 triệu này hiện do ủy ban tranh cử của ông Biden, Ủy Ban Quốc Gia đảng Dân Chủ, và hai ủy ban vận động tài chánh nắm giữ, theo một nguồn tin thông thạo trong đảng Dân Chủ.

 

Phía ủy ban tái tranh cử của Tổng Thống Trump có được $325 triệu vào cuối Tháng Tám, theo lời phát ngôn viên Tim Murtaugh, ít hơn phía ông Biden $141 triệu. Tuy nhiên, con số này cao hơn số tiền ủy ban tranh cử của ông Trump có vào năm 2016.

 

Dù vậy, ủy ban tái tranh cử của Tổng Thống Trump đã phải cắt giảm chi tiêu quảng cáo trong Tháng Tám và không thấy có quảng cáo gì trong một số tiểu bang vào Tháng Chín.

Ông Biden hiện đang chi nhiều hơn ông Trump trên các hệ thống truyền thông, mua số giờ quảng cáo trị giá khoảng $125.1 triệu trên truyền hình, phát thanh và Internet trong Tháng Chín, so với số tiền phía ông Trump là $65.1 triệu, theo con số của Adverstising Analytics.

 

Và số tiền của người ủng hộ tiếp tục được đổ vào cho phía đảng Dân Chủ. Kể từ sau khi Thẩm Phán Tối Cao Pháp Viện Ruth Bader Ginsburg qua đời hôm Thứ Sáu tuần qua, phía đảng Dân Chủ đã tạo kỷ lục đóng góp qua ActBlue, trang web của đảng dùng làm nơi nhận trợ giúp tài chánh.

 

Trong thời gian từ lúc mới có thông báo bà Ginsburg từ trần vào tối Thứ Sáu cho tới 10 giờ tối ngày Chủ Nhật, người dân Mỹ đã đóng góp hơn $126 triệu cho ông Biden.

 

Việc này xảy ra sau khi ông Biden huy động được con số kỷ lục là $364.5 triệu hồi Tháng Tám, kể cả $48 triệu trong hai ngày sau khi ông loan báo việc chọn bà Kamala Harris đứng cùng liên danh.

 

Trong tháng đó, phía ông Trump và đảng Cộng Hòa huy động được $210 triệu. (V.Giang)

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats