Thursday 24 September 2020

MẠNG NGƯỜI NHƯ CỎ RÁC. CHỈ CÓ DUY NHẤT MẠNG TỔNG THỐNG LÀ QUÝ! (Lien Nguyen)

 


MẠNG NGƯỜI NHƯ CỎ RÁC. CHỈ CÓ DUY NHẤT MẠNG TỔNG THỐNG LÀ QUÝ!   

Lien Nguyen

01:56  24/09/2020   

https://www.facebook.com/lienmalden/posts/1729993290483786

 

Nếu theo dõi tin tức Anh ngữ hằng ngày, người dân tỉnh táo, minh mẫn sẽ hiểu mọi chuyện thời sự, chính sự xảy ra hằng ngày theo đúng như nó đang xảy ra. Người dân tỉnh táo, minh mẫn nào cũng có thể biết một số sự kiện sau đây, nếu chịu khó nghe, đọc, tìm hiểu:

 

1) Từ khi đại dịch coronavirus manh nha vào khoảng tháng 2, 2020 cho đến khi bùng phát và đến ngày hôm nay 23/9/2020, theo thống kê của worldometers, nước Mỹ thân yêu của chúng ta đã có gần 7 triệu 140 ngàn ca nhiễm và gần 207 ngàn người chết. Số ca nhiễm đáng kể và ca chết đáng kể mỗi ngày vẫn mỗi xảy ra, khiến tổng số ca nhiễm và ca chết mỗi ngày mỗi tăng.

 

2) Dựa vào đồ thị do worldometers vẽ ra, dự đoán tổng số ca chết trong nước Mỹ, thì đồ thị cho thấy có 3 viễn cảnh (scenario) tang thương về số tử vong của dân Mỹ tính đến ngày Jan 1, 2021 như sau, (những con số được viết theo lối Mỹ):

 

Viễn cảnh 1, Universal masks: Nếu tất cả mọi người đều mang khẩu trang, thì sẽ có khoảng trên/dưới 263,483.67 người chết.

 

Viễn cảnh 2, Current projection: Nếu lệnh bắt buộc mang khẩu trang vẫn như hiện tại, tức là nơi có nơi không, thì sẽ có khoảng trên/dưới 378,320.95 người chết.

 

Viễn cảnh 3, Mandates easing: Nếu xóa bỏ lệnh mang khẩu trang toàn quốc, thì sẽ có khoảng trên/dưới 445,605.27 người chết.

 

Cũng dựa trên đồ thị, đến thời điểm Jan 1, 2021, nếu chính phủ liên bang vẫn không có biện pháp gì, như hiện tại chính phủ Trump vẫn không hề có biện pháp gì lo cho sức khỏe và tính mạng của người dân, thì những con số tử vong vẫn sẽ tiếp tục gia tăng sau ngày Jan 1, 2021.

 

3) Là tổng thống, cho đến đầu năm 2020, Donald Trump đã được rất nhiều cơ quan của nhiều ngành, kể cả ngành tình báo, cảnh báo nhiều lần rằng sẽ có một cơn đại dịch "nguy hiểm hơn đại dịch 1918" và "nếu tổng thống không làm gì hết, thì sẽ có rất nhiều người chết; sẽ khiến hàng chục triệu người thất nghiệp; kinh tế sẽ sụp đổ và tan tác..."

 

4) Không những bỏ qua, phớt lờ tất cả những cảnh báo, Donald Trump đã bình chân như vại, một cách vô cảm, không hề bận tâm và không hề cho tiến hành làm bất cứ gì để ngăn chận và đối phó. Tồi tệ hơn, khi vài ca nhiễm corona đầu tiên bắt đầu xảy ra trong nước Mỹ, Trump bắt đầu dùng quỷ thuật downplaying, dùng miệng lưỡi hoặc là phủ nhận không có pandemic; hoặc là hạ thấp, giảm nhẹ đi sự nguy hiểm của đại dịch mỗi khi có cơ hội.

 

Trong suốt nhiều tuần lễ, khi xuất hiện trước TV, khi phỏng vấn qua điện thoại, khi đi vận động tranh cử, bất cứ khi nào có tiếp xúc với người dân, Trump đã LUÔN DÙNG QUỶ THUẬT DOWNPLAYING, MỊ DÂN, LỪA PHỈNH DÂN.

 

Nếu tổng thống là một người khác, biết quý trọng mạng sống của từng người dân, sẽ không khi nào dùng quỷ thuật downplaying như thế này. Cho đến hôm nay, người vẫn chết như rạ, nhưng Trump, mang thân người, nhưng không có cả tim lẫn óc, nên không biết sợ, không hề thương xót ai, không cảm thấy ân hận hối lỗi, đến ngày hôm nay, tận dụng trong từng cơ hội rally, Trump vẫn dùng quỷ thuật mị dân downplaying để lừa dân và kiếm phiếu, kiếm cơ hội thắng cử thêm một nhiệm kỳ.

 

5) Mạng người như cỏ rác. Chỉ có duy nhất mạng TAO (Donald Trump) là quý:

 

Ai đọc báo đều có thể biết, Trump và đội ngũ cao cấp trong Tòa Bạch Ốc được bảo vệ sức khỏe tối đa và hữu hiệu, mỗi ngày đều được thử nghiệm corona. Nhưng Trump, khi có dịp được hỏi và phát biểu, luôn chê bai, nói sai sự thật và cản trở corona testing; luôn phát biểu về corona testing một cách phản khoa học, vô lý, tiêu cực, ngu xuẩn.

 

Ai đọc báo cũng có thể biết, phóng viên, quan khách muốn vào bên trong Tòa Bạch Ốc (dĩ nhiên phải có giấy phép) đều phải trải qua nhiều giai đoạn khám, đo nhiệt độ, xét nghiệm âm tính v.v... rồi mới được vào. Bất cứ ai ở cùng trong phòng với Trump, thình lình ho hay ách xì một cái, sẽ khiến Trump vô cùng sợ hãi và nổi cơn thịnh nộ với người ho, ách xì mặc dù người đó không cố tình làm như vậy.

 

Xem thế thì biết, riêng đối với Trump, coronavirus là có thật; là một "deadly thing," một đòn chí tử có thể khiến Trump phải bệnh và chết.

 

Còn đối với tất cả dân số nước Mỹ còn lại, da trắng da vàng da nâu da đen, coronavirus "hầu như không ảnh hưởng đến ai." Liên tiếp trong những tuần gần đây, trong những cuộc vận động tranh cử, đứng trước hàng chục ngàn ủng hộ viên cuồng nhiệt, Trump vẫn dùng quỷ thuật mị dân downplaying để lừa gạt dân. Không hề giấu diếm chuyện cố tình dùng trò downplaying, Trump từng thừa nhận (có thu âm) với phóng viên đại thụ Bob Woodward rằng Trump "luôn muốn dùng downplaying như một chiến thuật tranh cử..."

Lien Nguyen

 

=•=•=•=•==•=•=

 

Dưới đây là bài dịch của bài báo Anh ngữ, tựa đề, "Trump said coronavirus 'affects virtually nobody,' as U.S. surpasses 200,000 deaths,” trong đó Trump vẫn đang kiên trì dùng quỷ thuật DOWNPLAYING trong buổi vận động tranh cử.

 

Tựa đề bài báo: "Trump nói coronavirus 'hầu như không ảnh hưởng đến ai,' khi số ca tử vong của Hoa Kỳ vượt quá 200 ngàn người"

BY CAITLIN O'KANE

SEPTEMBER 22, 2020 / 7:42 PM / CBS NEWS

Liên Nguyễn dịch, Sep 23, 2020

 

Tổng thống Trump vừa phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở Ohio vào tối thứ Hai (21/9/2020) rằng coronavirus "hầu như không ảnh hưởng đến ai." Hôm thứ Ba (22/9/2020), Hoa Kỳ đã đạt đến cột mốc nghiệt ngã với 200 ngàn người chết vì COVID-19. Theo số liệu của Đại Học Johns Hopkins, Hoa Kỳ trong nhiều tháng đã có số ca nhiễm trùng và tử vong cao nhất thế giới, với hơn 6,8 triệu ca được xác nhận tính đến ngày thứ Ba.

 

Khi đưa ra tuyên bố dối trá về coronavirus, ông Trump đang nói chuyện với một đám đông tại Phi Trường Toledo Express ở Swanton, tiểu bang Ohio - một trong hai điểm dừng của cuộc vận động ngày hôm đó ở tiểu bang có thăm dò ngang ngửa. Tổng thống chỉ trích cách ông nghĩ về Joe Biden sẽ xử lý đại dịch và vắc-xin đang lơ lửng như thế nào nếu Biden đắc cử tổng thống, và tuyên bố Biden sẽ lại "đóng cửa đất nước."

 

Khi cơn đại dịch đang bắt đầu, nhiều tiểu bang và thành phố đã tiến hành phong tỏa để giúp làm chậm lại sự lây lan của virus. Một số tiểu bang như New York đã có thể "làm phẳng lại đường cong," (tức là đã có thể từ từ làm giảm số ca xuống và từ từ kết thúc đại dịch sớm hơn thực tế) nhưng nhiều người khác đã chống lại việc áp đặt các biện pháp an toàn như đeo khẩu trang và ép buộc nhanh chóng mở cửa trở lại sớm hơn, ngay cả khi các ca nhiễm bệnh tiếp tục lan rộng, (nên đã khiến tình trạng thực sự tồi tệ hơn).

 

Ông Trump ngụ ý rằng việc đóng cửa các doanh nghiệp là không cần thiết. "Bây giờ chúng tôi (đã) biết căn bệnh này. (Trước đây chúng tôi đã không biết nó," Trump nói tại cuộc vận động tranh cử.

 

"Bây giờ chúng tôi (đã) biết nó. Nó ảnh hưởng đến những người già. Những người già có những vấn đề về tim và những vấn đề khác. Nhưng họ có những vấn đề khác, đó là những gì nó thực sự ảnh hưởng, nó là như vậy," ông Trump tiếp tục. "Bạn biết đấy ở một số tiểu bang, hàng ngàn người [bị nhiễm] - không ai [trong đó] trẻ cả," ông nói như vậy. Điều này không chính xác. "Dưới 18 tuổi, không giống ai. Họ có một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ, ai mà biết được," Trump nói.

 

Trump nói tiếp, "Nhưng nó hầu như không ảnh hưởng đến ai. Đó là một điều đáng kinh ngạc."

 

Trong khi nguy cơ bị những biến chứng nghiêm trọng tăng lên theo tuổi tác, những người trẻ tuổi không hề miễn nhiễm với virus. Có những trẻ con chỉ vài tháng tuổi đã chết vì COVID-19, và cũng có nhiều người trẻ tuổi đã chết vì bệnh này. Ngày càng có nhiều bệnh nhân trẻ tuổi phải trải qua những trận chiến đấu tàn khốc với virus, phục hồi rất chậm và những triệu chứng "dai dẳng" kéo dài nhiều tháng.

 

Trên Twitter, những người bị ảnh hưởng bởi COVID-19 đã phản bác những tuyên bố của tổng thống. "Bố tôi đã bị ảnh hưởng," Kristin Urquiza đã tweet như vậy. Vào tháng 7, cô đã viết một lời cáo phó cho bố cô, bài cáo phó đã gây bão trên trang mạng xã hội, đổ lỗi cái chết "hoàn toàn có thể ngăn chặn được" của bố cô là do "sự lơ là của các chính trị gia."

 

============

 

Một video do Aaron Rupar đăng trên Twitter, trong đó tổng thống Trump đang tuyên bố như sau về coronavirus:

 

Aaron Rupar @atrupar viết hôm Sep 22, 2020:

"Nó hầu như không ảnh hưởng đến ai," Trump nói như vậy về coronavirus, hiện đã giết chết 200 ngàn người Mỹ và con số vẫn đang tăng lên.

 

Kristin Urquiza, MPA @kdurquiza viết phản bác liền, như sau:

"Bố tôi đã bị ảnh hưởng"

 

===================

 

"Nếu bạn, hoặc một thành viên trong gia đình, hoặc một người bạn bị bệnh hoặc chết vì #COVID19, đối với Trump, bạn 'hầu như không là ai cả, virtually nobody,'" Peter Gleick, một nhà khoa học về khí hậu và nước, viết.

 

"Đây là một cách để suy nghĩ về mức độ tàn phá của nó: Cứ 1600 người ở Hoa Kỳ thì có một người đã chết vì covid," tác giả Mikel Jollett đã viết trên Twitter.

 

"Không ảnh hưởng đến ai cả? 200 ngàn người đã chết vì virus đều là những người Mỹ đã phải bỏ lại những người thân yêu. Tổng thống này không có trái tim," Thượng nghị sĩ Chuck Schumer đã tweet.

 

Ở tiểu bang Ohio, nơi nhiều ngàn người đã tụ tập hôm thứ Hai để nghe tổng thống phát biểu (vận động bầu cử), đã có 145.800 ca nhiễm được xác nhận và 4.635 trường hợp tử vong, theo bộ y tế của tiểu bang. Hơn 17.000 người bệnh trong số đó là trẻ con và thanh thiếu niên, và 31.600 trường hợp khác ảnh hưởng đến thanh niên ở độ tuổi 20.

 

Nhiều chuyên gia y tế lo ngại là một đợt bùng phát những bệnh lây nhiễm virus rất có thể xảy ra vào mùa thu và mùa đông năm nay, trùng với mùa cúm, vì thời tiết se lạnh hơn sẽ khiến mọi người ở trong nhà.

 

Đây là link bài báo Anh ngữ:

CBSNEWS.COM

Trump said coronavirus "affects virtually nobody," as U.S. surpasses 200,000 deaths

The United States has for many months had the highest number of infections and deaths in the world.

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats