Wednesday 15 July 2020

THÔNG ĐIỆP CỦA CÔ CHÁU GÁI NÓI VỚI TỔNG THỐNG DONALD TRUMP : "TỪ CHỨC" (Mike Levine - ABC News)




Mike Levine  -  ABC News
Dịch giả: Trúc Lam
15/07/2020

Ảnh bìa cuốn sách xuất bản hôm nay: “Quá nhiều và không bao giờ đủ: Gia đình tôi đã tạo ra người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới như thế nào”, ảnh bên phải là tác giả Mary L. Trump. Nguồn: Simon & Schuster/ AP

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền, Mary Trump nói rằng, thật “nguy hiểm” cho người chú của mình lãnh đạo nước Mỹ.

Nói về người chú có ảnh hưởng của mình, lần đầu tiên kể từ khi xuất bản cuốn sách mới có sức công phá, Mary Trump – cháu gái của Tổng thống Donald Trump – hôm thứ Ba [14/7/2020] kêu gọi tổng thống từ chức.

Nếu hôm nay cô ở trong phòng Bầu Dục, cô sẽ nói gì với ông ấy?” George Stephanopoulos, phóng viên đài ABC News đã hỏi cô [Mary] trong một cuộc phỏng vấn độc quyền.

“Từ chức”, Mary Trump trả lời.

Cô ấy nói rằng, sau khi bị hư hỏng bởi các “vấn đề” trầm trọng của gia đình, người chú của cô chắc chắn trở thành một người đàn ông “hoàn toàn không có khả năng lãnh đạo đất nước này và điều đó thật nguy hiểm khi cho phép ông ta làm điều đó”.

Tôi đã tận mắt nhìn thấy chuyện tập trung vào những điều sai trái, nâng đỡ những người sai trái có thể làm – thiệt hại đóng góp có thể được tạo ra bằng cách cho phép ai đó sống cuộc đời của họ mà không phải chịu trách nhiệm. Và đáng chú ý khi thấy rằng nó vẫn tiếp tục bây giờ với quy mô lớn hơn nhiều”, cô nói.

Mary Trump nhớ lại chuyến thăm ông chú của cô trong phòng Bầu Dục ba tháng sau khi ông ta nhậm chức.

Ông ta dường như rất căng thẳng bởi những áp lực … và tôi chỉ nhớ mình đã nghĩ rằng, ‘ông ta có vẻ mệt mỏi. Ông ta trông có vẻ như đây không phải là điều mà ông ta muốn làm’,” cô nói.

Cuộc phỏng vấn độc quyền của đài ABC News hôm thứ Ba [14/7/2020], được phát sóng trong chương trình “World News Tonight của David Muir” và được phát nhiều hơn trong chương trình “Good Morning America” ​​vào thứ Tư, cùng ngày mà Simon & Schuster phát hành cuốn sách được nhiều người mong đợi của cô: “Quá nhiều và không bao giờ đủ: Làm thế nào gia đình tôi tạo ra người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới“.

Cuốn sách trình bày sự mô tả đáng sợ về tổng thống đương nhiệm, Mary Trump nói, chủ yếu là vẽ ra từ ký ức của chính tác giả, các cuộc trò chuyện với các thành viên gia đình, và các tài liệu pháp lý, tài chính của gia đình.

Ông chú Robert của Mary Trump và là em trai của tổng thống, đã không thành công trong việc kêu gọi tòa án ngăn chặn việc phát hành cuốn sách. Và một nỗ lực pháp lý khác của Robert Trump để ngăn Mary Trump quảng bá công khai cuốn sách mới cũng thất bại, với một thẩm phán ở New York phán quyết hôm thứ Hai rằng, cô Mary được tự do phát biểu công khai.

Trong cuộc phỏng vấn hôm thứ Ba, Mary Trump đã lặp lại lời tuyên bố trong cuốn sách của mình, rằng cha của Donald Trump, tức ông nội của cô – là một người “rối loạn nhân cách chống đối xã hội”.

Ông ta đã bị điều khiển một cách khó tin theo cách biến người khác, gồm cả con cái [và] vợ của mình thành những con tốt để sử dụng cho mục đích của chính ông. Khó có thể biết Donald sẽ thành người như thế nào khi sống trong hoàn cảnh khác và sống với cha mẹ khác. Nhưng rõ ràng ông ta đã học được bài học”, Mary Trump nói.

Theo tài khoản của Mary Trump, những căng thẳng trong gia đình đã đạt đến đỉnh điểm vào năm 1999, sau khi ông nội của cô qua đời và cô biết rằng về cơ bản, ông ta đã cắt bỏ tên cô và em trai cô ra khỏi di chúc. Khi cô và em trai cô đệ đơn kiện, những người còn lại trong gia đình đã tìm cách “gây đau đớn cho chúng tôi và khiến chúng tôi tuyệt vọng hơn”, chấm dứt bảo hiểm y tế mà họ luôn nhận được thông qua công ty của ông nội của họ, Mary Trump viết.

Cuối cùng họ đã đạt được một thỏa thuận, nhưng hôm thứ Ba, cô mô tả việc giải quyết là không công bằng.

Cha của cô, ông Fred Trump Jr., qua đời năm 1981. Ông là anh cả của Donald Trump.
Hôm thứ Ba, tòa Bạch Ốc nói tới ABC News với những lời tuyên bố trước đây về cuốn sách. Tòa Bạch Ốc trước đây đã nói: “Mary Trump và nhà xuất bản cuốn sách của cô có thể tuyên bố họ hành động là vì lợi ích công chúng, nhưng cuốn sách này rõ ràng là vì lợi ích tài chính của chính tác giả“.
Tổng thống Trump đã ở trong tòa Bạch Ốc hơn ba năm, làm việc cho người dân Mỹ – tại sao lại lên tiếng trong lúc này? Tổng thống mô tả mối quan hệ của ông với cha mình là ấm áp và nói rằng cha ông rất tốt với ông. Ông nói cha ông yêu thương và không hề khó khăn với ông khi còn nhỏ“, tuyên bố tiếp tục.

---------------------
ABC News, Lucien Bruggeman, Nadine Shubailat và John Santucci đã đóng góp cho bài báo này.

NGUỒN :

In exclusive, Mary Trump said it's "dangerous" for her uncle to lead the US.
July 14, 2020, 6:03 PM










No comments:

Post a Comment

View My Stats