Wednesday 15 July 2020

CỜ ĐỎ BỊ HẠ, CỜ VÀNG LẠI NGẠO NGHỄ TUNG BAY Ở HOUSTON (Đằng Giao / Người Việt)




Đằng Giao / Người Việt
July 15, 2020

BELLAIRE, Texas (NV) – Hai cư dân gốc Việt yêu chính nghĩa tự do tại Houston, Texas, vừa đạt một thắng lợi nho nhỏ sáng Thứ Tư, 15 Tháng Bảy, khi hạ cờ đỏ Cộng Sản Việt Nam và thay vào đó bằng lá cờ vàng Việt Nam Cộng Hòa.

Sự việc bắt đầu vào chiều hôm qua.

Vào trang Facebook “Người Việt Houston,” ông Trịnh Du thấy có người thông báo là vừa thấy cờ đỏ Cộng Sản đang treo ở đâu đó tại Houston. “Tôi lập tức hỏi địa điểm ngay,” ông Du kể. “Cái vụ này phải dẹp ngay.”

Chưa tìm được vị trí chính xác để có thể dẹp bỏ lá cờ này, ông Du đi làm mà trong lòng không yên. Sáng 15 Tháng Bảy, vừa làm về, ông tức tốc vào Facebook và nhận được hồi đáp của một người về địa điểm cờ đỏ.

Ông kể: “Họ cho biết cờ Cộng Sản đang treo ở sau nhà hàng Tân Tân, khu Bellaire. Chưa kịp nghỉ ngơi, tôi gọi anh Nhất Nguyên, một ‘chiến hữu,’ cùng tới đó.”

Ông Du cư ngụ tại Clear Lake City, cách Bellaire 45 phút lái xe. Đến nơi, họ thấy cờ đỏ được treo bên hông một khu chung cư có ít nhất là bốn ngàn cư dân, trong đó rất đông người gốc Việt.

Sau khi trình bày sự việc, cô “manager” lập tức đồng ý: “Đây là đất nước tự do. Chuyện treo cờ Cộng Sản là chuyện không thể chấp nhận được.”

Nhờ hai ông trình bày quá rõ ràng và cứng rắn nên khi cô “manager” gọi điện thoại cho nhân viên, yêu cầu họ hạ cờ đỏ ngay, họ hẹn sáng Thứ Năm, 16 Tháng Bảy, sẽ hạ. “Không. Phải hạ ngay lập tức, cô ấy nói một cách cứng rắn,” ông Nhất Nguyên kể. “Cô dứt khoát, ‘right now.’”

Nhờ vậy, nhân viên chung cư tức tốc hạ cờ đỏ để thay cờ vàng vào. Ông Nhất Nguyên nói: “Tụi tôi đem theo hai lá cờ vàng, một treo ở bên hông, đúng chỗ vừa hạ cờ đỏ, còn một thì treo ở phía trước chung cư.”

Ông Nhất Nguyên chứng kiến cảnh treo cờ vàng Việt Nam trong lúc cờ đỏ bị vứt xuống đất. (Hình: Chụp từ video Facebook Trịnh Du)

Đây không phải là lần đầu hai ông Trịnh Du và Nhất Nguyên “tận diệt” cờ đỏ tại Houston.

Ông Du nói: “Tôi từng hạ hơn 10 cờ Cộng Sản rồi. Thấy ở đâu là tôi hạ ở đó.”

“Tôi cũng hạ nhiều cờ đỏ rồi. Có lần ở đại học nơi con tôi học,” ông Nguyên nói.

Ông Trịnh Du từng ba lần làm tổng thư ký cho cộng đồng người Việt hải ngoại.

Ngại nhắc lại chuyện cũ, đến khi được hỏi gặng, ông tần ngần: “Một lần, tôi làm cho Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Houston và Các Vùng Phụ Cận, một lần cho Người Việt Quốc Gia tại Houston và một lần cho Ủy Ban Đấu Tranh Chính Trị.”

Ông Nhất Nguyên cũng là cựu phó chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Houston và Các Vùng Phụ Cận.

Thượng kỳ Việt Nam. (Hình: Chụp từ video Facebook Trịnh Du)

Trở lại chuyện hạ cờ đỏ lần này, ông Nguyên nghiêm nghị: “Tôi muốn Cộng Sản biết rằng chúng tôi phải bỏ nước ra đi là vì không muốn chứng kiến sự tàn ác của họ. Cờ của họ, họ treo đâu thì treo chứ đừng treo tại mảnh đất tị nạn này của chúng tôi.” [qd]







No comments:

Post a Comment

View My Stats