Monday 17 February 2020

TRƯỜNG HỌC ANH QUỐC KHÔNG VÌ VIRUS CORONA MÀ ĐÓNG CỬA (BBC Tiếng Việt)




BBC Tiếng Việt
17/02/2020

Virus Covid-19: Khác VN và Hong Kong, Anh không đóng trường học

Các trường học không cần phải đóng cửa hoặc cho nhân viên và học sinh nghỉ học về nhà nếu có trường hợp nghi nhiễm virus corona, theo nội dung hướng dẫn mới của Anh.
Tại châu Á, nhiều trường học ở Việt Nam vẫn đóng cửa nhiều tuần lễ và Hong Kong cho học sinh nghỉ học đến giữa tháng 3, nhưng Singapore thì không.

Cơ quan Y tế Công của Anh (Public Health England) không cần áp dụng các hạn chế hay các biện pháp kiểm soát đặc biệt nào, trong lúc công tác xét nghiệm đang được tiến hành đối với một vụ nghi nhiễm.
Nếu vụ này được xác nhận, các nhóm bảo vệ sức khỏe sẽ nói chuyện với hiệu trưởng trường học này và sẽ có hành động.
PHE được trông đợi là sau đó sẽ ra hướng dẫn mới.

Đã một tuần trôi qua kể từ khi ít nhất bảy trường học tại Brighton, Hove và Eastbourne của Anh nói với các phụ huynh rằng có một người, hoặc là nhân viên hoặc là học sinh của trường, đã được PHE khuyến cáo ở nhà trong vòng 14 ngày.
Các trường đã nhắn tin cho phụ huynh, nói rằng sẽ cho phép học sinh vắng mặt nếu các gia đình có nguyện vọng tự cách ly.

Bộ Y tế hôm Chủ Nhật nói rằng cho đến nay đã có 3.109 trường hợp được tiến hành xét nghiệm tại Anh, với chín trường hợp dương tính.
Như vậy, đã có thêm 117 trường hợp tại Anh được xét nghiệm so với con số 2.992 được nêu hôm thứ Bảy.

Đến nay, tám người nhiễm virus đã được cho xuất viện sau khi có hai lần đạt kết quả xét nghiệm âm tính đối với Covid-19.

Toàn bộ 94 người bị kiểm dịch tại Bệnh viện Arrowe Park, Wirral, cũng đã được cho về, Cơ quan Y tế Quốc gia (NHS) của Anh tuyên bố hôm thứ Bảy.
Những người này đã được cách ly tại bệnh viện sau khi từ Vũ Hán, Trung Quốc, trung tâm bùng phát dịch bệnh, trở về Anh.
Hơn 100 người vẫn đang được cách ly tại Milton Keynes sau khi được đưa về Anh trong chuyến bay giải cứu sau đó.

Tuy nhiên, các công dân Anh trên chiếc du thuyền Diamond Princess tại Nhật cáo buộc chính phủ "bỏ quên" họ sau khi các nước khác xác nhận việc tới đón công dân nước mình trở về.
Ông David Abel kêu gọi chính phủ sơ tán các công dân Anh trên du thuyền và nói thêm: "Cảm giác như chúng tôi đã bị bỏ quên."

Lời kêu gọi của ông Abel được đưa ra sau khi tin tức nói các hành khách bị mắc kẹt trong tình trạng kiểm dịch lâu hơn so với thời hạn đưa ra ban đầu là ngày 19/2.
Cho tới nay, 355 trong số 3.700 người trên tàu đã có kết quả xét nghiệm dương tính.

Nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh nói: "Chúng tôi đồng cảm với tất cả những người bị rơi vào tình thế cực kỳ khó khăn này."
"Chúng tôi đang cấp bách cân nhắc các lựa chọn nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho các công dân Anh trên tàu Diamond Princess, phù hợp với khuyến cáo mới nhất của người đứng đầu ngành y tế và Tổ chức Y tế Thế giới, và đang làm việc chặt chẽ với giới chức Nhật bản cùng các đối tác quốc tế của chúng tôi."

***

Các triệu chứng khi nhiễm virus corona là gì? Ta có thể làm gì để tránh lây lan?
Các dấu hiệu chính của việc nhiễm virus là sốt cao và ho, kèm theo thở ngắn, khó thở.
Việc rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc nước rửa tay, tránh tiếp xúc với người ốm bệnh và không đưa tay chưa rửa lên mắt, mũi, miệng sẽ giúp giảm nguy cơ lây nhiễm.
Dùng giấy ăn che khi ho, hắt hơi, sau đó vứt giấy vào thùng rác và rửa tay giúp giảm thiểu nguy cơ làm lây lan bệnh dịch.
Bất kỳ ai có triệu chứng gì, dù là nhẹ nhất, sau khi trở về từ Trung Quốc lục địa, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Malaysia hoặc Macau, được khuyến cáo ở trong nhà và gọi điện số 111 cho cơ quan y tế NHS.

Chính phủ Anh đang làm gì?
Trọng tâm chính hiện đang là xác định những người nhiễm bệnh và đưa họ tới các bệnh viện chuyên ngành để điều trị cách ly.
Sau đó, giới chức truy tìm những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân để đảm bảo họ nhận biết được các dấu hiệu nhiễm bệnh và biết cần phải làm gì.

***

Số người tử vong do virus corona tại Trung Quốc hiện đã tăng lên 1.770 trường hợp, tăng thêm 105 nạn nhân, theo số liệu công bố đầu giờ sáng thứ Hai.

Giới chức Trung Quốc cũng báo con số các trường hợp mới đã tăng nhẹ so với số liệu của ngày trước đó, sau khi giảm trong ba ngày liên tiếp.

Tổng số 2.048 trường hợp mới trên toàn quốc được báo hôm thứ Hai, trong đó có 1.933 ở Hồ Bắc.

Hơn 70.500 người trên toàn Trung Quốc cho đến nay đã bị nhiễm virus.

-------------------------------

Tin liên quan
.
17 tháng 2 2020
.
17 tháng 2 2020
.
.
.
.






No comments:

Post a Comment

View My Stats