Friday 14 February 2020

THÁNG GIÊNG 2020 LÀ THÁNG NÓNG KỶ LỤC (VOANews)




VOANews
15/02/2020

Tháng 1 vừa qua là tháng nóng nhất từng được ghi nhận từ trước tới nay, theo các nhà dự báo thời tiết của Mỹ, biến đổi khí hậu do con người gây ra là nguyên nhân hàng đầu.

Nhiệt độ toàn cầu tăng 1,13 độ C cao hơn nhiệt độ trung bình của thế kỷ 20, Cơ quan Quản trị Đại dương và Khí quyển Quốc gia loan báo hôm 13/2, tức mức cao nhất trong ít nhất 141 năm qua.

Mức nóng cao kỷ lục diễn ra tại những phần đất của Châu Mỹ Latin, châu Á, Scandinavia, và những vùng thuộc Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương.

Một vài phần đất của Nga nhiệt độ cao hơn 5 độ so với bình thường và băng dương chung quanh Nam cực ở mức gần 10% dưới trung bình.

Dự đoán thời tiết cho toàn năm 2020 cũng cho thấy trái đất nóng dần và các chuyên gia dự báo năm nay sẽ nằm trong số những năm nóng kỷ lục.

Trái đất ấm dần có thể gây nên lụt lội và bão lớn xảy ra nhiều hơn tại một số vùng trên thế giới trong khi những nơi khác sẽ chịu nạn hạn hán, dẫn đến điều mà một ủy ban của Liên hiệp quốc nói sẽ gây ra thiếu hụt thực phẩm và khủng hoảng người tị nạn trầm trọng.





No comments:

Post a Comment

View My Stats