Wednesday 16 October 2019

PHÍA DÂN CHỦ ĐẾN HỌP TẠI TÒA BẠCH ỐC BỎ VỀ VÌ TT TRUMP 'MẤT BÌNH TĨNH' (Người Việt Online)




Người Việt Online
October 16, 2019

WASHINGTON, D.C. (NV) – Các nhà lãnh đạo đảng Dân Chủ tại Quốc Hội Mỹ hôm Thứ Tư, 16 Tháng Mười, bỏ ra khỏi một cuộc họp ở Tòa Bạch Ốc sau khi Tổng Thống Donald Trump nổi cơn thịnh nộ và “mất bình tĩnh,” theo lời Chủ Tịch Hạ Viện Mỹ Nancy Pelosi.

Theo bản tin của NBC News, bà Pelosi, đứng cùng với Lãnh Tụ Đa Số Hạ Viện Steny Hoyer và Lãnh Tụ Thiểu Số Thượng Viện Chuck Schumer, cho giới truyền thông bên ngoài Tòa Bạch Ốc hay rằng: “Điều chúng tôi chứng kiến là tổng thống trở nên mất bình tĩnh. Một điều đáng buồn.”

Các nhà lãnh đạo cũng nói sự kiện khiến họ quyết định rời bỏ nơi họp là khi ông Trump nói ngay tận mặt bà Pelosi là “chính trị gia hạng bét.”

“Ông ta có lời lẽ nhục mạ mọi người, nhất là đối với chủ tịch Hạ Viện,” theo lời Thượng Nghị Sĩ Schumer. “Bà Pelosi hoàn toàn bình tĩnh. Nhưng sau đó ông gọi bà là chính trị gia hạng bét (third-rate politician). Ông nói rằng có bọn Cộng Sản liên hệ và các người có vẻ thích điều đó. Tôi thấy đây không phải là cuộc đối thoại mà chỉ là những lời càm ràm không dựa trên chứng cớ nào, nhất là về cách làm sao ngăn chặn ISIS, tổ chức khủng bố nhắm vào việc tấn công chúng ta ngay trong nước Mỹ.”

Tòa Bạch Ốc có lời mời họp để thảo luận quyết định của tổng thống là rút quân Mỹ ra khỏi Syria, mở đường cho cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước khi có cuộc họp, Hạ Viện thông qua một nghị quyết, có sự ủng hộ mạnh mẽ của cả hai đảng, với tỷ số phiếu 354 thuận và 60 chống, theo đó lên án quyết định rút quân của Tổng Thống Trump.

Bà Pelosi nói bà nghĩ rằng sự kiện có đa số dân biểu phía Cộng Hòa, với số người đảng Cộng Hòa chống đối hành động của Tổng Thống Trump nhiều hơn gấp đôi số ủng hộ, đã khiến ông nổi cơn thịnh nộ và mất bình tĩnh.

“Đó là lý do chúng tôi không thể tiếp tục cuộc họp vì ông ta không biết đến thực tế nữa,” theo lời bà Pelosi.

Tham Vụ Báo Chí Tòa Bạch Ốc Stephanie Grisham bác bỏ sự tường thuật của phía Dân Chủ, nói rằng: “Tổng thống rất điềm đạm, nói rõ ràng và cương quyết, trong khi quyết định bỏ họp của Chủ Tịch Pelosi là điều khó hiểu nhưng không làm ai ngạc nhiên. Bà không có ý định lắng nghe hay đóng góp vào một cuộc họp quan trọng.” (V.Giang)


-------------------------------------------



Trump là "bạn" quý nhất của Bắc Kinh
Chinese officials want the U.S. president reelected—because he’s so weak (Các quan chức TQ muốn Trump được tái cử, vì ông ta quá yếu). Bản PDF 
BY PAUL HAENLESAM BRESNICK  | OCTOBER 15, 2019, 3:29 PM







No comments:

Post a Comment

View My Stats