Friday 18 October 2019

CHIẾN TRANH NHÂN DÂN THẦN THÁNH (Nguyễn Xuân Thọ)





Vì thiếu thông tin minh bạch nên bà con ta bức xúc đủ chuyện và tự đưa ra các loại thuyết âm mưu. Nào là vụ trường Gate Way, nay là vụ rơi từ tầng 8 của một quan chức. Mình không biết thực hư nên chỉ nghe chứ không dám viết. Còn biết bao chuyện kinh hoàng hơn.

Hôm nay có một chuyện cũng đang được đồn đại, nhưng nghe đỡ buồn hơn. Đó là việc các tàu cá bằng gỗ của ngư dân Việt Nam suýt bắt sống một tàu ngầm hạt nhân 11.000 tấn của Trung Quốc.

Theo các trang mạng phương tây [1] thì trong tháng 9 vừa qua, một tàu ngầm tên lửa hạt nhân khổng lồ "Type 094A Jin Class"của Trung Quốc đã trồi lên mặt biển giữa các tàu đánh cá Việt Nam ngoài khơi quần đảo Hoàng Sa.

Tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo "Jin Class" có thể di chuyển kín ở dưới nước trong nhiều tháng liền, không lộ vị trí để có thể tấn công bất ngờ. Nay ông thợ lặn khổng lồ ngạt thở phải trồi lên ngáp nước giữa đám tàu cá bằng gỗ của Việt Nam có thể là coi là một vết nhơ của Hải quân Trung Quốc.

Vì tàu ngầm này không có hành động đe dọa hay khẳng định chủ quyền đối với các ngư phủ Việt Nam nên khả năng ông thợ lặn nổi lên để khiêu khích về lãnh hải là không có.

Chuyên gia về tàu ngầm quốc tế, ông H.I. Sutton cho là có thể tàu ngầm hạt nhân này vướng vào lưới đánh cá của ngư dân ta nên phải ngoi lên để tránh tai nạn.

Năm 1984, một chiếc tàu ngầm Liên Xô đã vướng vào lưới của một tàu đánh cá Na Uy. Sau nhiều giờ cố gắng tự giải phóng không được, chiếc tàu ngầm đã phải nổi lên, làm lộ mục tiêu của mình. Nhưng nên nhớ là các tàu cá Na-Uy to và hiện đại, lưới của họ cũng khổng lồ và chắc như thép. Do vậy nguy cơ rủi ro cho tàu Liên Xô rất cao.

Trong trường hợp các tàu gỗ bé nhỏ của Việt Nam, lại dùng các loại lưới ny-lon do các cô gái may bằng tay thì chiếc tàu ngậm hạt nhân nặng 11.000 tấn kia có đủ sức kéo chìm cả mấy con tàu xuống biển mất tăm. Thương yêu dân ta thì các anh „Giải phóng quân Nhân dân“ chắc là không rồi. Vậy chỉ có thể là tàu hạt nhân „Made in China” có vấn đề.

Đây chỉ là phỏng đoán. Chỉ truyền thông Trung Quốc và Việt Nam mới có thông tin chính xác. Nhưng đó lại là hai nước nổi tiếng về „tin tịt“.

Thôi thì dân đen chúng ta hãy tạm an ủi bằng tin vui: „Tung lưới bắt sống tàu ngầm hạt nhân“. Còn gọi là tàu địch hay tàu lạ thì còn phải xin ý kiến.

[1]







No comments:

Post a Comment

View My Stats