Monday 9 September 2019

VIETNAM AIRLINES ĐƯỢC CẤP PHÉP BAY THẲNG ĐẾN MỸ (VOA)




09/09/2019

Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam được Bộ Giao thông Vận Tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách và hàng hóa tới Hoa Kỳ.

Máy bay Boeing 787-9 đầu tiên của Vietnam Airlines bay ngang qua tượng đài Washington ở thủ đô Mỹ hồi tháng 7/2015. Hãng hàng không quốc gia Việt Nam vừa có được giấy phép để bay thẳng tới Mỹ. (Screenshot of Australianaviation.Com.Au)

Trang web Flight Global hôm 3/9 trích dẫn tài liệu cho biết hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẽ được phép thực hiện các chuyến bay từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đến một số thành phố tại Mỹ qua các điểm dừng tại Đài Bắc của Đài Loan, cũng như Osaka và Nagoya của Nhật Bản.

Các địa điểm tại Mỹ mà Vietnam Airlines được phép bay đến gồm Los Angeles, San Francisco, New York, Seattle và Dallas, theo tài liệu của Bộ GTVT Mỹ mà AFP có được. Vietnam Airlines cũng có thể thực hiện nối chuyến từ Mỹ tới các thành phố của Canada gồm Vancouver, Montreal và Toronto.

Thông tin Vietnam Airlines được cấp phép bay thẳng đến Mỹ đã được Tổng giám đốc của cơ quan này, Dương Trí Thành, khẳng định với VnExpress.

Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ cần tiếp tục xin cấp phép tại các cơ quan của Mỹ, gồm Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Tổ chức an ninh vận tải Mỹ (TSA), Cơ quan hải quan và bảo vệ biên giới Mỹ (CBP), Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTBS) và một số cơ quan, tổ chức có thẩm quyền khác trước khi chính thức khai thác các chuyến bay đến Mỹ, theo VnExpress.

Đầu năm nay, Cục hàng không Liên bang Mỹ đã trao chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) cho Việt Nam. Đây là điều kiện bắt buộc để các hãng hàng không của Việt Nam được phép mở đường bay đến Mỹ.

Hãng hàng không mới nhất của Việt Nam là Bamboo Airways cũng đã có kế hoạch bay tới Mỹ vào cuối năm nay trong khi hãng hàng không giá rẻ VietJet cũng đã tỏ ý quan tâm đến thị trường của Mỹ.

Ngành hàng không của Việt Nam đã phát triển mạnh trong những năm gần đây với số lượng hành khách tăng vọt từ 25 triệu trong năm 2012 đến 62 triệu vào năm ngoái. Số lượng khách du lịch Việt Nam tới Mỹ cũng tăng cao với mức 60% trong 5 năm qua.

Giữa tháng trước, Vietnam Airlines đã ký thỏa thuận mở rộng hợp tác liên danh linh hoạt hai chiều với Delta Air Lines – hãng bay lớn thứ nhì tại Mỹ, theo VnExpress. Dự kiến đến tháng 10, sau khi hệ thống của Vietnam Airlines được đánh giá đạt tiêu chuẩn để hoạt động, Delta Air Lines sẽ bán vé các chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác chặng Hà Nội-Tokyo để phục vụ hành khách có nhu cầu nối chuyến đến Mỹ. VnExpress cho biết, đây là những bước đầu tiên để thăm dò thị trường Việt - Mỹ, đồng thời tạo thói quen cho hành khách bay đến Mỹ trên các chuyến bay mang số hiệu của Vietnam Airlines.

Theo nhận định của nhà phân tích về hàng không Greg Waldron với AFP, một bước tiến vào thị trường Mỹ là một bước đặt cược lớn đối với Vietnam Airlines khi hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẽ phải đối mặt với cuộc tranh đua gay gắt với các hãng hàng không của châu Á đã có các tuyến bay tới Mỹ được thiết lập như Đài Loan, Hàn Quốc và Trung Quốc.

VIDEO :




No comments:

Post a Comment

View My Stats