Wednesday 14 August 2019

CUỘC VIẾNG THĂM CỦA CÔNG AN (Phạm Đình Trọng)





Sáng nay, 13.8.2019, ba công an đến nhà tôi. Chỉ có một mặc sắc phục công an là thượng úy Thành. Hai người mặc đồ dân sự tự giới là cán bộ văn hóa của chính quyền nơi tôi sinh sống nhưng tôi biết chắc họ đều là công an cả.

Chuyện trò, hỏi thăm quanh co một hồi rồi ông công an mặc dân sự tự giới thiệu tên Lâm nhắc đi nhắc lại khuyên tôi như năn nỉ: Bác có tuổi rồi, đừng đi biểu tình nữa. Bác ở nhà giữ sức khỏe.

Tôi biết họ thừa biết số điện thoại của tôi nhưng Lâm vẫn xin tôi số phôn và hẹn sẽ có sáng đến mời tôi di uống cà phê.

Tôi ngạc nhiên về cuộc viếng thăm bất thường của ba ông công an mà hai ông phải nhân danh cán bộ văn hóa. Đến tối vào mạng đọc tin tàu khảo sát địa chất biển Hải Dương 8 của Tàu Cộng lại quay lại biển Tư Chính của Việt Nam sau một tuần rút đi, tôi mới chợt nhận ra cơn cớ ba ông công an sáng nay đến khuyên tôi đừng đi biểu tình.

Tàu khảo sát địa chất biển của Tàu Cộng xâm nhập biển Philippines, chính phủ Phi lên tiếng tố cáo với thế giới, tuyên bố cấm cửa tàu của Tàu Cộng và dân Phi thì sôi sục biểu tình phản đối Tàu Cộng xâm lược.

Tàu khảo sát địa chất biển của Tàu Cộng kéo cả đoàn cả lũ vào biển Việt Nam thì chính quyền nhà nước trung ương và báo chí chính thống im thin thít. Chính quyền địa phương thì đến nhà dân năn nỉ dân đừng đi biểu tình!

Chính quyền nhà nước Việt Nam hôm nay có còn là của đất nước, của nhân dân Việt Nam không?







No comments:

Post a Comment

View My Stats