Wednesday 8 May 2019

DÃ TÂM CƯỚP ĐẤT VRLH CỦA NHÀ CẦM QUYỀN TP.HCM (Vườn Rau Lộc Hưng)




8-5-2019

Cách đây 4 tháng, vào ngày 08.01.2019, bà con VRLH khủng hoảng chứng kiến cảnh kinh hoàng về việc nhà cầm quyền huy động rất đông CSCĐ, CSGT, công an, an ninh, dân quân tự vệ, máy xúc, máy ủi… đến đập phá nhà cửa và bình địa Vườn Rau Lộc Hưng của bà con chỉ trong vòng 1 ngày. Không những vậy, nhà cầm quyền còn dùng bao nilong chụp đầu, bắt bớ, đánh đập các công dân VRLH và câu lưu trái pháp luật.

Nỗi kinh hoàng đó không thể xóa mờ mà luôn ám ảnh bà con VRLH khi rùng mình chợt nghĩ đến.

Chính vì vậy, chiều ngày 08.05.2019, bà con VRLH đã cùng nhau cung nghinh Tượng Đức Mẹ vào khu đất VRLH và nguyện kinh. Lời cầu nguyện của bà con tha thiết dâng lên Mẹ: cầu nguyện cho quốc thái dân an; cầu nguyện cho nhà cầm quyền thay đổi và bảo vệ quyền lợi của dân nghèo-dân lành; cầu nguyện cho bà con VRLH luôn yêu thương và gắn bó với nhau trên con đường kiếm tìm công lý, cùng nhắc nhớ nhau biến cố đau thương bị nhà cầm quyền tàn phá nhà cửa, để bà con quyết tâm bảo vệ sự thật của mảnh đất VRLH đã hiện diện trên mảnh đất Sài Gòn từ những năm 1954.

Hiện nay nhà cầm quyền huy động rất đông an ninh đến bao vây và cấm cản bà con vào mảnh đất của bà con để đọc kinh cầu nguyện.

Để bảo vệ đất của cha ông đã để lại từ năm 1954, cũng như cải thiện đời sống kinh tế, tìm kế sinh nhai, đặc biệt bảo vệ sự an ninh cho khu Vườn Rau, bà con đã xây tạm những ngôi nhà trọ tềnh toành để cho sinh viên, công nhân nghèo thuê với giá thấp. Các ngôi nhà tạm này chính là tài sản gắn liền với đất hợp pháp của bà con có quyền sử dụng đất lâu dài và ổn định gần 65 năm qua, từ năm 1954 cho đến nay, với mong muốn được nhà nước công nhận “quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất” cho các hộ dân có thửa đất tại Vườn Rau. Tuy nhiên, nhà cầm quyền ngang nhiên chà đạp và ngồi xổm trên pháp luật phá hủy và phá hoại tài sản và đất của các công dân VRLH vào các ngày 04 và 08.01.2019 vừa qua.

Ước mong duy nhất của bà con Vườn Rau là được nhà cầm quyền công nhận quyền sử dụng đất cho gần 5 hecta đất mà bà con đã sử dụng lâu dài và ổn định từ năm 1954, tức gần 65 năm. Điều mong muốn này rất hợp lý và hợp pháp đúng với các quy định của Pháp luật và Hiến pháp. Thế nhưng, nhà cầm quyền đã làm ngơ và cố tình đập phá hết tài sản của bà con nghèo Vườn Rau. Và cho đến hôm nay, bằng mọi thủ đoạn dã tâm, nhà cầm quyền đang cố tình cưỡng chiếm toàn bộ diện tích đất VRLH của các công dân VRLH.








No comments:

Post a Comment

View My Stats