Friday 18 January 2019

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 17/01/2019 (Bùi Văn Thuận)




  
1. VOV: Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng là Tổng Biên tập Tạp chí Phương Đông. (Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng làm Tổng Biên tập, nhà báo Trần Mai Hạnh làm Phó Tổng Biên tập, nhà báo Nguyễn Như Phong làm Thư ký Toà soạn).

2. Thanh Niên: "Cựu ngoại trưởng Mỹ John Kerry: Hà Nội ô nhiễm hơn cả Bắc Kinh, New Delhi". (Nói ra sự thật này, cựu ngoại trưởng Mỹ coi chừng bị tuyên giáo, bò đỏ, DLV, LL 47 quy chụp là phản động, chống phá, có cái nhìn thiếu thiện cảm với Việt Nam, thế lực thù địch đấy nhé).

3. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: "Thu hồi tài sản tham nhũng với tinh thần không khoan nhượng". Thủ tướng nhấn mạnh: "Lần đầu tiên, chúng ta thu tiền tươi, thóc thật nhiều như thế qua các cuộc thanh tra". (Vậy khác gì Thủ tướng chửi: Trước đây toàn thanh tra đểu, làm láo, chống tham nhũng chỉ là lừa đảo, làm màu, không thu được tài sản tham nhũng về cho... phe chống tham nhũng).

4. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói trên VietTimes: "Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã từ bỏ quyền lợi, đặc quyền của mình vì lợi ích chung". (Hóa ra từ trước giờ toàn đặc quyền đặc lợi, không vì lợi ích chung của đất nước).

5. "Từ người bán rau, bán thịt ở chợ cũng đi xin ấn đền Trần" là nhan đề bài viết trên Tuổi Trẻ. Bà Ninh Thị Thu Hương - cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) than phiền về vấn nạn "xin ấn". (Có 2 cách để loại bỏ các "người bán rau bán thịt" đi xin ấn đền Trần: 1) Cấm tổ chức cái lễ này đi; 2) Cấm dân đen đến xin ấn, chỉ cho phép quan chức cấp huyện trở lên đến "xin lộc", mua ấn).

6. Về thân phận của người Việt trong thời đại rực rỡ, Tiền Phong có bài: "Thấp thỏm như lao động 'chui' ở Đài Loan". Theo bài viết: Dù biết không được pháp luật bảo vệ, mất hết quyền lợi, nhiều lao động Việt vẫn tìm đủ cách để sang Đài Loan làm việc với hy vọng có thu nhập cao, đổi đời. Nhưng cuối cùng, tiền mất tật mang. Có người phải bỏ mạng nơi đất khách khi tuổi đời còn rất trẻ. (Câu hỏi đặt ra là: Tại sao dân Việt cố tìm cách ra đi, dù biết chỉ là làm cu li, dù biết hiểm nguy rình rập, thậm chí là mất mạng?).

7. Về chuyện "giáo dục của chúng ta chưa bao giờ được như bây giờ", báo Lao Động có tin: "Thêm 1 cô giáo bị tố phạt hàng loạt học sinh tự tát 50 cái vào mặt". Sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Trung Thành, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Hiện công an đã vào cuộc điều tra. (Sau hàng loạt vụ tát, "thằng thầy" My hiệu trưởng ấu dâm đồng giới, hàng loạt bê bối trong thi cử, mới đây là chuyện diễn kịch thi giáo viên giỏi bị phanh phui... Công nhận, "giáo dục chúng ta chưa bao giờ được như bây giờ". Đồng thời, mặt thầy Nhạ "thật nà" dày).

8. Tiền Phong: "Bình Dương: Tự vẽ dự án rồi 'bắt tay nhau' phân lô bán nền rầm rộ". (Không có quan chức đứng sau chống lưng, thách ông nào dám làm liều kiểu bán đất trên giấy lừa đảo kiểu đó).

9. Báo Pháp luật Việt Nam có bài bơm thổi rất ghê với nhan đề: "Cán bộ hãy làm theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - đừng để 'nói chẳng ai nghe'". Bài viết có đoạn đọc rất tởm là: Dân nhìn vào cán bộ và nếu cán bộ không xứng đáng thì họ sẽ mất niềm tin, cho dù đường lối, chính sách có đúng đắn, chế độ có ưu việt đi chăng nữa. (Nói bài viết này bơm thổi và tởm lợm vì nhiều lập luận trong đó rất khiên cưỡng, ngụy biện và vơ lấy được. Tởm nhất là đoạn "dân mất niềm tin dù chính sách đúng đắn, chế độ ưu việt". Đây là một hình thái ngụy biện và đánh tráo khái niệm điển hình mà những con bò hay dùng: Chế độ, chính sách không xấu, chỉ có các cán bộ bên dưới làm sai).

10. Tiền Phong có clip với nhan đề: "Công an ‘ngã giá’ người dân sửa căn cước tại trụ sở". Theo đó, người dân tại Hưng Yên phải mất 1 - 1,5 triệu đồng để sửa thông tin trên thẻ căn cước công dân, gấp đến 50 lần so với quy định. (Công an quê Bộ trưởng công an Tô Lâm có khác, biết "làm ăn" và sách nhiễu, vòi vĩnh dân ghê).

11. TTXVN có tin: "Mỹ điều tra Huawei hoạt động gián điệp thương mại, sắp công bố cáo trạng". Đồng thời, các nghị sĩ Mỹ cũng đang đưa ra dự thảo cấm bán các linh kiện cho ZTE và Huawei. (Trong khi đó, mọi trang thiết bị, hạ tầng viễn thông của Việt Nam đều được cung cấp bởi ZTE và Huawei. Chưa hết, Huawei còn được các quan chức chóp bu chào đón, nhờ vả cũng như được chỉ định thầu các gói thiết bị và bảo mật cho Việt Nam. Chả khác gì việc nhờ băng trộm cướp cung cấp khóa nhà, khóa két cho gia đình).

12. Báo Đại Đoàn Kết có bài viết nhan đề: "Công khai, minh bạch để phòng, chống tham nhũng". Đó là lời của ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam. (Xin thưa với ông Mẫn, công khai, minh bạch trong thể chế độc tài là điều tối kỵ. Công khai với ai, "công khai" như thế nào, minh bạch sao được khi xấu che tốt thì thổi và khoe? Không có đối lập, không có tam quyền phân lập, không có báo chí tự do, chỉ có báo chí tô hồng và dối trá để tuyên truyền bậy bạ cho thể chế độc tài... Ông đừng có mị dân về chuyện công khai minh bạch trong bối cảnh một đảng cai trị và nắm độc quyền mọi thứ).

13. Văn phòng đại biểu Quốc Hội Tp HCM khóa cổng không tiếp dân Lộc Hưng nộp đơn khiếu nại. (Sáng 17/01, hàng trăm người dân bị phá nhà, khủng bố và cướp đất đã đến VP ĐBQH ở TP HCM để kêu oan và khiếu nại. Tuy nhiên, đúng như bản chất Quốc hội bù nhìn cho đảng, văn phòng này đã khóa cổng và quay lưng với dân Lộc Hưng).

14. Tiền Phong có bài: "Nhiều địa phương buông lỏng quản lý về đất đai". Đây là bài viết về Nghị quyết 39 -NQ/TW của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế. Nghị quyết này, được người cầm đầu đảng là ông Trọng ký ban hành. (Xin thưa với ông Trọng, thuộc cấp và lính tráng bên dưới ông ăn đất, cướp đất khắp nơi. Đó là ăn cướp thưa ông, chứ không phải là "buông lỏng quản lý". Thủ Thiêm, Lộc Hưng, Văn Giang, Dương Nội, Đồng Tâm là ăn cướp đất của dân. Các khu đất vàng ở Hồ Chí Minh, Đà Nẵng là công cụ "thanh kiếm lá chắn" của đảng ăn cướp tài sản quốc gia).

15. Ông Nguyễn Phú Trọng nói tại lễ tổng kết của Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội: "Không làm được cho dân thì đừng hứa". (Không biết có phải cạnh khóe ông Nguyễn Đức Chung không? Ông Chung đã hứa lèo bao nhiêu lần rồi, mới đây nhất là ông Chung hứa về thời gian giải quyết các dinh thự, biệt phủ, resort ở Sóc Sơn, tuy nhiên đó chỉ là hứa lèo, nói liều của ông Chung).

16. Ngày 19/01/1974, Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa của Việt Nam, báo Thanh Niên có bài về sự kiện này: "45 năm Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa của Việt Nam: Mưu đồ độc chiếm Biển Đông". (Chỉ duy nhất báo Thanh Niên dám viết về chủ đề này. Các báo lề đảng khác hoàn toàn im lặng. Hiện nay, Trung Quốc đã xâm chiếm và xây dựng trái phép nhiều công trình dân sự, quân sự trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Rất mong công an, quân đội và các lực lượng bịt mặt, thường phục... từng hùng hổ cưỡng chế cướp đất của dân ở khắp nơi, và mới đây là Lộc Hưng, ra đó để cưỡng chế thu hồi đất đai cho tổ quốc. Có lẽ nhà cầm quyền Việt Nam lại tiếp tục cúi đầu nhục nhã, không dám hé răng hay tưởng niệm gì về việc Hoàng Sa bị xâm lược bởi đồng chí lớn).

17. Tin ngáo đá và dùng chất kích thích quá liều:
- VOV: "Việt Nam trở thành “một con hổ mới” của kinh tế châu Á: Cách nào?".
- Dân Trí trích lời ông Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình: "Việt Nam không phải "một con mèo nhỏ" mà cần là con "hổ lớn" của châu Á". (Tưởng Bình ruồi bị thất thế rồi, hóa ra là được bảo kê nên trở lại mạnh mẽ ghê. Dùng ít chất gây ảo giác thôi ông Bình ạ, dân vẫn nhớ "nửa giải Nô Ben" của ông đó).

Ảnh 1: Theo trào lưu 10 năm. Đảo đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, hiện đang bị Trung Quốc xâm chiếm và xây dựng phi pháp nhiều công trình quân sự, dân sự.
Ảnh 2: Con hổ Việt Nam.







No comments:

Post a Comment

View My Stats