Thursday 17 January 2019

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 16/01/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. PLO: "Đài Loan bắt giữ 9 phụ nữ Việt bán dâm". Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) vừa bắt giữ chín phụ nữ Việt bị cáo buộc tham gia hoạt động mại dâm sau khi đến hòn đảo này bằng thị thực du lịch và sẽ trục xuất họ.

2. "Điều tra hành vi buôn lậu của cơ trưởng Vietnam Airlines" là tin có trên SGGP. Cơ trưởng Vietnam Airlines bị bắt khi đang giao hơn 100 chai nước hoa các thương hiệu nổi tiếng, cùng 3 chiếc ĐTDD cho 1 người đàn ông tại khu vực ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất.

3. Thanh Niên đưa tin: Bộ GD-ĐT khẳng định tình trạng 'diễn' trong kỳ thi giáo viên dạy giỏi là có thật, do chính nội dung và cách thức tổ chức kỳ thi không còn phù hợp. (Có phù hợp bao giờ đâu mà nói là không phù hợp?).

4. GS Hoàng Thế Liên, cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp, nói trên báo Tiền Phong: "Kiểm soát quyền lực để chống lạm quyền, vi phạm quyền dân chủ". (Kiểm soát bằng cách nào? Một đảng độc tài, tự đặt ra các quy định để tự kiểm soát quyền lực, là điều quá hài hước và bất khả thi. Quốc hội, chính phủ, tòa án chỉ là cánh tay nối dài và là tay sai của đảng, báo chí cũng là công cụ của đảng. Thế nên đừng hy vọng vào chuyện các thể chế độc tài có thể kiểm soát quyền lực, chống lạm quyền và không vi phạm các quyền dân chủ, nhân quyền).

5. Tuổi Trẻ có bài: "Khắc phục căn bản tình trạng 'kinh tế 4.0 nhưng quản lý mới 1.0'". Đây là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng. (Đúng rồi, mồm thì ra rả lên đồng về nền kinh tế 4.0, nhưng thể chế, luật pháp, tư duy quản lý chưa đạt 1.0 thì chỉ hô hào cho sướng miệng, chỉ là cái bánh vẽ cho dân ít hiểu biết lên đồng).

6. Tin về BOT:
- Dân vẫn đang giám sát, không cho BOT Bắc Thăng Long- Nội Bài thu phí.

- BOT An Sương- An Lạc đang nổi như cồn mấy hôm nay. Với chiêu trò quen thuộc: Công an kết hợp côn đồ bịt mặt ra để sách nhiều, hành hung, đập phá xe, giam lỏng tài xế, người phản đối... Trạm này phối kết hợp cùng công an- côn đồ đang phơi bày bộ mặt của đảng- nhà nước, thông qua các hành động bảo kê cái sai, khủng bố người dân phản đối.

- Báo chí rầm rộ đưa tin: BOT Cai Lậy sắp thu phí trở lại sau tết nguyên đán. Đại diện lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: 1. Không di dời trạm đặt sai chỗ; 2. Sau tết sẽ thu phí trở lại; 3. Giảm giá vé và tăng gấp đôi thời gian thu. (Đây là thủ đoạn hút máu, cướp bóc bằng mọi giá của các thế lực thù địch với dân).

7. SGGP có bài viết: "Dự án “băm nát” Nha Trang". Theo bài viết, nhiều dự án khu resort, nghỉ dưỡng, khu dân cư cao cấp ở Nha Trang đang băm nát Nha Trang. Ngoài ra, nhiều dự án trên núi còn tiềm ẩn thảm họa cho dân ở chân núi, nếu có mưa lũ. (Điều khiến dư luận thắc mắc là: Ai, cơ quan nào đã cấp phép vô tội vạ cho các công trình kiểu này? Có quan chức nào phải chịu trách nhiệm hay chỉ kiểm điểm, rút kinh nghiệm rồi sống chết mặc dân?).

8. Bắt Phan Xuân Thiện, cựu Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần VN Pharma. Tin này có trên nhiều báo hôm nay. Thiện và một thuộc cấp bị bắt để điều tra tội: "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh". (Đây là vụ án đình đám năm 2017: Công ty Cổ phần VN Pharma, sân sau của Bộ Y tế, đã nhập và bán nhiều lô hàng thuốc chữa ung thư giả cho bệnh nhân. Xin thông tin thêm: Ông Hoàng Quốc Dũng, em chồng bà Bộ trưởng Tiến, Phó TGĐ VN Pharma lại "vô can" trong vụ này. Năm 2017, báo chí và cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ về chuyện: Nguyễn Minh Hùng (cựu tổng giám đốc VN Pharma), mua cho gia đình bà Tiến một biệt thự rộng 500 m2 trị giá gần 60 tỉ đồng tại khu biệt thự Thảo Điền, quận 2. Các thông tin này sau đó đã mất hút trên báo chí lề đảng).

9. Soha có bài: "Luật sư đồng loạt kiến nghị TAND Hòa Bình bỏ thiết bị chế áp sóng di động". Trong phiên tòa xử vụ án chạy thận làm chết 9 người ở BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, TAND TP Hòa Bình đã cho phá sóng di động trong tòa. Điều này làm các nhà báo, luật sư bất bình. (Các phiên tòa xử người bất đồng chính kiến, các tòa án của chế độ luôn cấm điện thoại, máy tính và phá sóng di động. Mới đây, ông Trọng đã nói: Tòa án là bộ mặt chế độ, quả là đúng thật. Nó nhem nhuốc, rừng rú và luôn muốn che đậy sự thật).

10. Người Lao Động có tin hài: "Năm 2018, cả nước có 10 cán bộ nộp lại quà tặng cho cơ quan trị giá 145 triệu đồng". (Các "quà tặng" cho lãnh đạo, cán bộ có giá trị gấp hàng triệu lần con số 145 triệu. Bây giờ là tặng biệt thự, tặng học bổng, tặng cổ phiếu, tặng tài khoản ngân hàng ở nước ngoài với hàng triệu USD. 145 triệu cho 10 cán bộ thì bôi bác quá, chắc toàn cán bộ cấp xã).

11. Trang VietTimes có tin đáng lưu ý: "Thủ tướng đồng ý mở kênh thanh toán bằng tài khoản viễn thông". (Thanh toán dịch vụ nội dung số, thương mại điện tử bằng thẻ cào điện thoại, vốn trước đây đã được triển khai. Tuy nhiên, sau vụ tường cướp Vĩnh- Hóa cầm đầu đường dây đánh bạc online, chính phủ đã dừng tất cả phương thức thanh toán này. Bây giờ mở lại, không biết là để cứu các công ty thông, hay miếng bánh cờ bạc online béo bở đã được giao cho một sân sau nào đó của lãnh đạo. Các công ty đứng ra làm trung gian thanh toán cũng sẽ ăn đủ).

12. Báo Dân Trí có bài: "Bộ trưởng TT-TT muốn dẫn đầu hành trình “Việt Nam hoá rồng, hoá hổ”". (Đây cũng là một chiếc bánh vẽ được đưa ra như bao cái bánh vẽ trước đây. Với thể chế độc tài, tiêu diệt phản biện, loại bỏ những tư tưởng, suy nghĩ khác và không đúng ý đảng... Mọi tiềm lực tưởng tượng, sáng tạo của đất nước sẽ bị chôn vùi. Việt Nam "hóa hổ hóa rồng" có thể chỉ là bánh vẽ, nhưng chắc chắn với thể chế hiện nay, Việt Nam sẽ "hóa hổng hóa rồ". Hổng về an ninh mạng, an ninh quốc gia do Trung Quốc nắm mọi thứ về công nghệ; và rồ dại trong cơn say và ảo tưởng về thứ lý tưởng quái thai Mác Lê).

13. PLO có tin: "UBND Q.2 thua kiện, Gateway Thảo Điền phải trả đất lại cho dân". Nôm na là thế này, UBND Q.2 đã đưa quân đi cưỡng chế đập phá nhà dân để cướp đất. Mảnh đất này sau đó được giao cho công ty tư nhân xây chung cư Gateway Thảo Điền. (Nay chung cư này phải trả đất cho dân, dự án coi như đổ bể. Không biết đã bao nhiêu người đặt tiền mua căn hộ trong khu chung cư này?).

14. Tin về vụ nhà cầm quyền Hồ Chí Minh đập phá, cưỡng chế và cướp đất ở Lộc Hưng:
- Hôm nay, hơn trăm hộ gia đình bị khủng bố trắng ở Lộc Hưng đã gửi đơn kêu cứu lên các loại lãnh đạo đảng nhà nước, các cơ quan truyền thông, báo chí.

- Cũng trong ngày 16/01, bản "Thông cáo báo chí số 1 của nhóm luật sư vườn rau Lộc Hưng" đã được phát đi trên các trang mạng lề trái.

- SGGP có bài: "Công an củng cố hồ sơ vi phạm từ vụ vườn rau phường 6, Tân Bình". (Bài viết là các phát biểu của công an và nhà cầm quyền địa phương, đượm mùi khú khắm, chụp mũ, vu khống, đánh tráo khái niệm. Một lần nữa, các cơ quan chức năng lại cố tình cho rằng đất ở Lộc Hưng là "đất công" và vin vào chuyện xây dựng không phép. Tuy nhiên, lần này cường độ tráo trở, bẩn thỉu, khốn nạn được nâng lên khi công an quy chụp: Lộc Hưng là tụ điểm cờ bạc, đá gà, nghiện hút, buôn bán ma túy... Đây là giọng điệu quy chụp vu khống, vừa ăn cướp vừa la làng của công an cũng như nhà cầm quyền Hồ Chí Minh. Khả ố hơn, công an còn quy chụp và lái việc cưỡng chế, đập phá nhà của dân thành: giải quyết “điểm đen” về an ninh trật tự, an ninh chính trị cho khu vực).

- Cũng chung nội dung, nhưng khác tiêu đề là bài viết: "Xử lý người chống đối ở khu đất vườn rau Lộc Hưng" trên Soha. Bài viết có đoạn: Một lãnh đạo (chui lủi, giấu tên) Công an quận Tân Bình cho biết: "Sau khi tháo dỡ công trình, chúng tôi cũng phát hiện tại đây có phòng cách âm với các thiết bị ghi âm, ghi hình phục vụ cho các hoạt động truyền thông và nhiều tài liệu có nội dung tuyên truyền xấu". Theo cộng đồng mạng, rất có thể "phòng cách âm" mà công an nói đến là nhà vệ sinh quây bằng tôn nhựa và xốp của bà con Lộc Hưng.
Bài viết còn dẫn lời công an Tân Bình đe dọa nạn nhân vụ cướp đất, khủng bố: "Trong quá trình xử lý các công trình không phép thì có gần 20 người có hành vi gây rối trật tự công cộng, chống đối lực lượng và chống người thi hành công vụ". Không biết từ bao giờ, đảng nhà nước coi việc đi cưỡng chế, đập phá và cướp bóc đất của dân lại biến thành "thi hành công vụ"?

15. Tờ Taiwan News ngày 15/1 dẫn thông tin từ Cơ quan di trú Đài Loan (NIA) cho hay: Họ đã bắt giữ 11 phụ nữ Việt Nam vì tham gia đường dây bán dâm. Số phụ nữ Việt tham gia bán dâm bị bắt lần này, không nằm trong số 152 "khách du lịch" trốn ở Đài Loan mới đây.

Ảnh 1: Vụ công ty của Bộ Y tế buôn lậu, sản xuất thuốc chữa ung thư giả.

Ảnh 2: Con hổ kinh tế Việt Nam.

Ảnh 3: Công an Tân Bình láo khoét, quy chụp, ngụy biện.







No comments:

Post a Comment

View My Stats