Saturday 10 November 2018

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 10/11/2018 (FB Bùi Văn Thuận)





1. Infonet đưa tin: "Đà Nẵng: Cá chết hàng loạt, trôi dạt vào bãi biển du lịch Xuân Thiều". (Sau thảm họa Formosa, nhắc đến cá chết là dân giật mình. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân tại sao cá chết).

2. Trên trang Vietnambiz có bài: "Thép Hòa Phát Dung Quất xin nhận chìm hơn 15 triệu m3 vật chất". (Lại thuật ngữ xảo trá "nhận chìm vật chất". Điều đáng nói là tỉnh Quảng Ngãi đã đồng ý chuyện "nhận chìm" này. Có lẽ thảm họa Formosa vẫn chưa làm cho lãnh đạo tỉnh này có chút lương tri. Cũng đúng thôi, thảm họa thì dân chịu còn kiếm chác thì phần cán bộ. Thép Hòa Phát đang gây thảm họa ô nhiễm ở Hải Dương, tuy nhiên báo chí né tránh chuyện này lâu rồi).

3. Vụ bắt hàng loạt quan chức của Bảo hiểm xã hội đang gây hoang mang cho những người đóng bảo hiểm và cả những người hưởng lương hưu. Trang Đầu tư Chứng khoán có bài trấn an: "Bảo hiểm xã hội: Một loạt cựu lãnh đạo bị bắt, không ảnh hưởng quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT". (Ai tin những phát ngôn như thế này? Chuyện BHXH mất tiền, cho ngân sách nhà nước vay hơn 300.000 tỷ chưa thu hồi được là mối lo của những người đóng bảo hiểm).

4. Hacker trên diễn đàn raidforums.com lại tung tin cho biết đang sở hữu dữ liệu khách hàng của Con Cưng và FPT Shop. Cách đây mấy ngày, trang này đã công bố dữ liệu 5,4 triệu khách hàng của Thế Giới Di Động. (Dư luận trên mạng đang nghi ngờ có bàn tay của Vingroup trong vụ việc này).

5. VTC có bài: "Kinh hãi quá trình sản xuất 'viên nang thịt người' của Trung Quốc". (Trích bài viết: <<Thi thể những đứa trẻ được mua lại sau đó trữ trong tủ lạnh trước khi được lấy ra, cắt ra thành các mảnh nhỏ và đưa tới các phòng khám. Chúng được đưa vào trong lò sấy y tế. Khi đã khô, chúng được nghiền thành bột và chế thành các viên nang cùng một số loại thảo mộc để che giấu các thành phần thực sự nhằm che giấu các nhà điều tra và các nhân viên hải quan>>. Xin miễn bình loạn về tin này, sợ ảnh hưởng đến tình cảm của 2 đảng 2 nhà nước cha con, anh em).

6. Chuyện Đà Nẵng mất nước đã không còn là vấn đề nhỏ nữa. Trên Thanh Niên có bài: "Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu làm rõ trách nhiệm việc thiếu nước sạch trên diện rộng". (Cứ hỏi ông Huỳnh Đức Thơ với nhà máy thép của ông ta đặt trên đầu nguồn sông Vu Gia. Cứ hỏi các nhà máy thủy điện xây trên sông Vu Gia là của ai, là dân sẽ rõ trách nhiệm thuộc về ai).

7. Cũng liên quan đến Đà Nẵng là bài: "Vụ Mường Thanh xây trái phép 104 căn hộ chung cư: Vẫn bố trí thêm hộ dân vào ở" trên báo Công an Đà Nẵng. (Trước khi ông Trọng gom ghế, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã mạnh miệng tuyên bố: Xử lý nghiêm các sai phạm của Mường Thanh để xem ai dám chống lưng. Sau khi ông Trọng có quyền lực tuyệt đối và vô hạn, báo chí không dám nói đến các vi phạm của Mường Thanh, ông Nghĩa cũng câm như hến luôn. Hồi đầu năm, ông Nguyễn Phú Trọng có viết mấy câu thơ rác rưởi để tặng Mường Thanh. Nhờ mấy câu thơ thuộc loại rác rưởi này chống lưng nên không ai dám đụng đến tập đoàn này).

8. Cú ngã của một viên CSGT ở TP Quy Nhơn, Bình Định đã phơi bày rõ ràng, cho những ai còn ngu ngơ về bản chất của công an nói chung và CSGT nói riêng. Cú "ngã nghiệp vụ" này đã hèn mạt, khốn nạn, nhưng khốn nạn và bỉ ổi hơn là phát biểu của quan chức ngành công an, cụ thể là Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Trưởng Công an TP Quy Nhơn khi hắn nói bất chấp sự thật, nói lấy được. Tuy nhiên, sự tráo trở, lưu manh của CSGT nói chung và của thượng tá Huỳnh Dư Phi Long nói riêng càng làm cho bộ mặt ngành này thêm tởm lợm.

9. VTC có bài viết: "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Xét xử nghiêm minh vụ án đánh bạc trên mạng". (Để xem mấy tay tướng cướp chóp bu ở Bộ Công an bị tù mấy năm? Quyền lực tuyệt đối thì tha hóa tuyệt đối, ông xử được 1,2 vụ để mị dân thì dễ, nhưng chắc chắn ông không thể xử hết đươc tham nhũng, tội ác trong bộ máy độc tài do ông cầm đầu. Xử phe đối thủ thì được vài vụ, nhưng phe phái của ông, chúng sẽ tự động bành trướng sự tham lam, bành trướng tội ác, tham nhũng... để bù đắp vào những chỗ đối thủ mất ghế. Độc tài là một là một cỗ máy chuyên tha hóa quan chức, đó là quy luật không thể cưỡng lại).

10. Về các trạm cướp mang tên BOT, báo SGGP có bài: "Trạm BOT Cai Lậy sẽ sớm thu phí trở lại". (Theo bài viết, BOT Cai Lậy sẽ giảm mức phí và giữ nguyên vị trí đang đặt hiện nay, không di dời đi đâu cả).

11. Báo chí đưa tin rầm rộ: "Thành lập Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam". (Dân mạng chế nhạo tin này rất nhiều, tuy nhiên nếu xét về ý nghĩa thực tế thì Hội Nhà vệ sinh có ích hơn các hội đoàn là cánh tay nối dài của đảng như: Hội sinh viên, hội thanh niên, Hội phụ nữ, Hội phụ lão,... Các hội của đảng thành lập, ngoài vô dụng còn ngốn một khoản ngân sách khổng lồ của dân).

12. Cũng là tin về hội, VOV có tin: "Kỳ họp thứ 8 Hội đồng Lý luận Trung ương". (Cái Hội đồng lý luận trung ương này mới là nguồn cơn của nhiều thảm họa. So với Hội Nhà vệ sinh, thì Hội đồng Lý luận Trung ương nên vứt đi. Và đáng lẽ, cái Hội đồng này nên được thải vào bồn cầu và giật nước đi từ lâu rồi).

13. Tin đốt lò: "Khởi tố nguyên Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín và 4 bị can". (Nguyễn Hữu Tín, phá chủ tịch Hồ Chí Minh cùng 4 đồng chí- đồng đảng bị bắt giam và khởi tố về tội ăn đất tại Sabeco. Đồng chí bị can Nguyễn Hữu Tín là đệ ruột của đồng đảng Hai Nhựt- Lê Thanh Hải).

14. Vụ cướp đất Thủ Thiêm mất tích trên báo chí nhà nước.

15. Đại gia, quan chức, giới tinh hoa phá rừng phòng hộ Sóc Sơn xây biệt phủ, dinh thự, khách sạn, nhà hàng khu resort cũng không báo nào đả động đến.

Ảnh 1: Hội nhà vệ sinh ra đời. Có bác hồ đồng hành cùng hội.

Ảnh 2,3,4: Cá chết ở bờ biển Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng.









No comments:

Post a Comment

View My Stats