Friday 9 November 2018

CỰU ĐỆ NHẤT PHU NHÂN OBAMA : 'KHÔNG BAO GIỜ THA THỨ TT TRUMP' (tổng hợp)




Người Việt Online
November 9, 2018

WASHINGTON, DC (NV) – Cựu Đệ Nhất Phu Nhân Michelle Obama viết rõ về việc bà không thích Tổng Thống Donald Trump, cũng như các chi tiết cá nhân về cuộc đời của bà, trước và sau khi vào Tòa Bạch Ốc, trong cuốn hồi ký có tên “Becoming” sắp được phát hành Thứ Ba tuần tới, theo bản tin của tờ Washington Post hôm Thứ Năm, 8 Tháng Mười Một.

Cựu Đệ Nhất Phu Nhân, bà Michelle Obama. (Hình: AP Photo/Gerald Herbert, File)

Bà Obama nói rằng sẽ “không bao giờ tha thứ” ông Trump về việc ông loan truyền các tin đồn thất thiệt về tờ khai sanh của cựu Tổng Thống Barack Obama, theo đó hàm ý rằng đây là tờ giấy giả và ông Obama không sinh ra ở Mỹ, một điều theo bà Obama là tạo nguy hiểm cho gia đình bà.

“Nếu có kẻ tâm thần không ổn định nạp đạn vào súng và lái tới Washington thì sao? Nếu kẻ đó nhắm vào hai con gái của chúng tôi thì sao?” bà Obama viết trong cuốn hồi ký, theo bài báo Washington Post.

“Donald Trump, với các lời nói bóng gió lớn lối, vô trách nhiệm, khiến an toàn của gia đình chúng tôi bị đe dọa. Do vậy, tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho ông ta,” bà Obama viết.

Hình bìa cuốn hồi ký “Becoming” của bà Michelle Obama. (Hình: Crown)

Tổng Thống Trump sáng hôm Thứ Sáu, 9 Tháng Mười Một, đáp trả ngay lập tức, nói với báo chí rằng: “Bà ta được trả rất nhiều tiền để viết cuốn sách và họ luôn chờ đợi là có điều gây ồn ào.”

Ông Trump nói thêm rằng ông cũng sẽ không bao giờ tha thứ cho ông chồng bà Michelle là Barack Obama vì “những gì ông Obama gây ra cho quân đội Mỹ của chúng ta.”

“Tôi sẽ không bao giờ tha thứ về những điều ông ta làm,” Tổng Thống Trump nói thêm. “Những gì ông ta gây ra cho quân đội khiến quốc gia này không an toàn cho tất cả mọi người.” (V.Giang)

-------------------------------------

NLĐ Online
09/11/2018 18:21

Trong cuốn hồi ký “Becoming” (tạm dịch: “Tương xứng”), cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama viết rằng bà sẽ "không bao giờ tha thứ" cho Tổng thống Donald Trump vì ông nói chồng bà không thực sự sinh ra ở Mỹ.

Theo tạp chí The Hill hôm 9-11, cuốn hồi ký của bà Obama dự kiến phát hành vào ngày 13-11 tới. Nội dung hồi ký đề cập chi tiết từ quãng thời gian niên thiếu của bà Obama ở TP Chicago cho tới lúc bà trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ.

Sách cũng tiết lộ cảm giác sốc và hoài nghi của bà Obama sau cuộc bầu cử hồi năm 2016, trong đó ứng cử viên đảng Cộng hoà Donald Trump giành chiến thắng trước ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Đáng chú ý, bà Obama viết trong "Becoming" rằng bà sẽ "không bao giờ tha thứ" cho Tổng thống Donald Trump vì có những "tuyên bố mang tính bài ngoại" rằng chồng bà không thực sự sinh ra ở Mỹ.

"Tất cả những điều đó thật điên rồ và hèn hạ. (...) Chúng cũng rất nguy hiểm. (...) Nếu ai đó bất ổn về tinh thần nạp đạn một khẩu súng và lái xe đến Washington thì sao? Điều gì sẽ xảy ra nếu người đó đi tìm con gái của chúng tôi? Donald Trump, với những tuyên bố cạnh khoé, liều lĩnh và mạnh miệng của ông ta, đã đặt gia đình tôi vào tình trạng nguy hiểm. Vì điều này, tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho ông ta" – bà Obama viết.

Ông Obama – vị tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ - thường bị Tổng thống Donald Trump công kích, bao gồm cả lần ông khơi mào thuyết âm mưu về giấy khai sinh của ông Obama.

Trong cuốn hồi ký, bà Obama cũng chỉ trích những bình luận của ông Trump về phụ nữ cũng như hành vi của ông trong các cuộc tranh luận với bà Clinton vào năm 2016.

Những bình luận kể trên thuộc loại trực tiếp nhất mà bà Obama nhằm vào Tổng thống Trump, người mà bà hầu như tránh chỉ trích kể từ khi rời Nhà Trắng vào năm ngoái.

Vài ngày tới, bà Obama lên kế hoạch đến 10 thành phố để giới thiệu cuốn hồi ký của mình, dự kiến ​​khởi hành vào ngày 13-11 tại quê hương Chicago của bà.

Phạm Nghĩa (Theo NDTV)
·          






No comments:

Post a Comment

View My Stats