Tuesday 26 December 2017

ÔNG ĐOÀN VĂN DIÊN BỊ BẮT (CTV Danlambao)



Ông Đoàn Văn Diên (sinh năm 1954), thân phụ của cựu tù nhân lương tâm Đoàn Huy Chương đã bị công an bắt giữ hôm 21/12/2017  khi ông đang ở trọ một mình tại Xã Đạ Oai, Huyện Đạ Huoai, Tỉnh Lâm Đồng.

Hiện nay, ông Diên đang bị giam giữ tại trại giam B5, công an tỉnh Đồng Nai.

Trao đổi với CTV Danlambao, anh Đoàn Huy Chương cho biết: "Công an tỉnh Đồng Nai chỉ gọi điện thông báo cho gia đình biết là đang giam giữ ba tôi mà không cung cấp thêm bất cứ giấy tờ gì khác. Gia đình đến trại giam gởi nhu yếu phẩm, quần áo cho ông Diên nhưng phía công an đã không tiếp nhận và có lời lẽ, thái độ đe dọa với gia đình."

Ông Đoàn Văn Diên là một cựu tù nhân lương tâm, từng bị nhà cầm quyền cộng sản kết án 4 năm 6 tháng tù theo điều 88 Bộ luật hình sự với cáo buộc "tuyên truyền chống phá Nhà nước" tại Tòa án tỉnh Đồng Nai. Trong vụ án này, con trai ông Diên là anh Đoàn Huy Chương cũng bị kết án 1 năm 6 tháng tù giam.

Được biết, sau khi mãn hạn tù, sức khỏe ông Diên rất yếu.



Cám ơn DLB đã là tiếng nói của những người yêu nước bị CSVN đàn áp. Mong các hội đoàn sẽ hỗ trợ và chuyển tải tin tức giúp gia đình anh Đoàn Huy Chương.
Anh Đoàn Huy Chương dù có gia đình với con nhỏ nhưng đã hy sinh hạnh phúc riêng, hoạt động cho lợi ích của công nhân, và tù đầy CS không hề dập tắt ý chí của anh. Ra tù lần thứ nhất, anh vẫn cùng bạn bè nối kết để thành lập Lao Động Việt để bảo vệ cho quyền lợi công nhân VN, dẫn tới bản án 7 năm lần thứ hai.
mt xin được bày tỏ lòng cảm phục và mong chúng ta dùng mọi khả năng có thể để tỏ lòng tương trợ người tù lương tâm rất kiên cường này.







1 comment:

View My Stats