Sunday 7 December 2014

Về việc bắt giữ các blogger: DỪNG NGAY LẠI ĐI! (Nguyễn Văn Hoàng)



Nguyễn Văn Hoàng (Fb Hoang Nguyen Van)
07/12/2014

Những blogger lên tiếng chỉ trích nhà nước liên tiếp bị bắt giữ vì bị cho rằng như thế là “xâm phạm lợi ích của Nhà nước”, “làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân”.

Đó là những quy chụp, những vô lý.

Vô lý ở chỗ nhà nước vẫn tự nhận “nhà nước của nhân dân”, vậy mà khi nhân dân chỉ trích thứ của họ, nhân dân lại bị nhốt vào tù!

Bộc lộ quan điểm là quyền của con người, là biểu hiện của tư duy và điều đó là hoàn toàn bình thường. Ở các nước văn minh phát triển, chỉ cần có trên nửa số cử tri ủng hộ là vào vị trí lãnh đạo. Phần còn lại thoải mái phản đối, chửi rủa miễn người lãnh đạo làm tốt công việc. Đằng này thấy cái thuyền có nguy cơ bị thủng chìm, người ta cảnh báo để ngăn chặn, lẽ ra phải cảm ơn thì lại trả bằng oán. Các anh không nhận ra làm ngơ, che đậy, bưng bít để đến bục vỡ mới là đồng lõa tội ác, là khốn nạn vô lương cần trừng trị.

Thương cho roi cho vọt” và “sự thật mất lòng”. Những người dám nói, nói lên những cái sai, cái chưa được chứng tỏ người ta muốn xã hội hoàn thiện để đứng vững, để phát triển sao lại bắt họ!?
Như Đề án 34.000 tỷ của Bộ GD, Đề án máy tính bảng 4000 tỷ, đăng cai Asiad, sinh nhật Hai Bà Trưng, đề án mua 100 tàu bám biển, sân bay Long Thành, án tử Hồ Duy Hải… trái ngược, không hợp lý khiến dư luận dậy sóng phẫn nộ, bức xúc. Nhà nước đã hủy bỏ, tạm dừng không phải vì áp lực dư luận mà là vì nhận ra cái sai và nhà nước làm thế là đúng.

Không ai chấp nhận lý do bắt giữ, buộc tội vô cùng dở nhất là lại từ 1 chính quyền (chính là chân chính, là chính nghĩa, là đúng đắn). Con bò có bốn chân, cho dù ép cả thế giới này đồng thanh con bò 3 chân cũng không thể thay đổi được sự thật, cũng như 7 tỷ người trên trái đất có cất mồm khen c. thơm không làm thay đổi được chân lý thối như c. của nó để mà mang về thế nước hoa bôi vào người. Nói như thế để thấy xuyên tạc, bịa đặt chẳng có giá trị gì khiến phải ngại ngần.
Nếu ai đó được chỉ ra vết nhọ trên mặt, thay vì chửi bới, đuổi đánh người chỉ; thay vì bao biện rằng đó là hình thức trang điểm riêng, hãy chân thành cảm ơn người chỉ và tìm cách rửa sạch nó đi. Chỉ có thế mới chứng tỏ là con người bình thường. Vết nhọ do cảm nhận, tư duy, khả năng diễn đạt của từng người mà hình hài, kích cỡ có thể không giống nhau nhưng bản chất vẫn là vết nhọ, vết bẩn cần loại bỏ. Mỗi người đều có quyền suy diễn, liên tưởng. Không thể quy đó là xuyên tạc hay bịa đặt được.

Để buộc người dân câm miệng, các anh hãy thảo luật rằng nhân dân chỉ có quyền đóng thuế, gánh nợ còn tiêu tiền, điều hành thế nào là của các anh thì khi đó mới áp luật bỏ tù người ta được. Và các anh đừng luôn miệng “dân biết, dân bàn”, “nhà nước của nhân dân”…

Nếu bắt như các anh đang làm là đúng, sao chính quyền Việt Nam không bị thế giới bắt nhốt tù vì từ ngày xa xưa, chính quyền Việt Nam luôn ra rả chửi bới vu khống xuyên tạc tư bản khủng hoảng, thối nát, giãy chết!? Nói xuyên tạc là đúng vì sau gần nửa thế kỷ mà nó có chết đâu, ngày càng mạnh lên. Bịa đặt bảo chúng thối nát, vô nhân mà các anh cho con cái sang học, mua sản phẩm của chúng về dùng! Chính quyền Việt Nam không bị bắt, buộc tội bởi đó là quyền hoàn toàn bình thường và không ai có thể tước đi quyền đó. Vậy tại sao các anh lại áp lên người dân đóng thuế nuôi các anh!?

Các anh thấy bắt bao nhiêu người như thế có khiến người dân sợ hãi mà im miệng không hay chỉ khoét sâu thêm khoảng cách với người dân, làm méo mó hình ảnh chính quyền!? Hết “bao cao su đã qua sử dụng”, “tin tố giác của quần chúng” bây giờ lại chuyển sang “quả tang”. Các anh cứ đến bắt đàng hoàng đi. Những người đã dám lên tiếng thì chả lo họ chối mà phải dùng đến chiến thuật, nghiệp vụ. Chỉ có vài các anh quy chụp họ là phạm tội còn với 7 tỷ người trên thế giới này, họ là chính trực, là anh hùng. Họ sẽ rộng cửa để các anh vào.

Chiểu theo điều 258 “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước”, yêu cầu các anh đi bắt những kẻ dựng cái Đài Tưởng niệm Nạn nhân của Chủ nghĩa Cộng sản cách nhà quốc hội Mỹ 2 km. Cái tượng đài hiển lộ khổng lồ đó mới độc hại, nguy hiểm thực sự.

Nhưng không những không thể bắt mà sự tồn tại của nhà nước còn đang trông cậy vào “kẻ thù” trong khi các anh đi bắt dân.

Các anh đang tự tổn thương mình. Dừng ngay lại đi.

Nguyễn Văn Hoàng (Fb Hoang Nguyen Van)





No comments:

Post a Comment

View My Stats