Friday 5 December 2014

TƯỜNG THUẬT VỀ VỤ SÁCH NHIỄU TỐI NGÀY 4/12/2014 (FB Huỳnh Trọng Hiếu)



4-12-2014

Tối ngày 4/12/2014, vào lúc 8 giờ 30 phút, tại địa chỉ 305/16 Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, Sài Gòn, bà tổ trưởng tổ dân phố phường 14, quận Tân Bình đi cùng với 2 phụ nữ khác tự xưng là thành viên Hội phụ nữ, và 5 thanh niên cao lớn đến đập cửa nhà trọ của tôi, và đòi tôi mở cửa để đóng tiền an ninh quốc phòng cuối năm.

Chúng tôi gồm có Huỳnh Trọng Hiếu, Huỳnh Phương Ngọc và Nguyễn Thị Ánh Ngân từ chối việc mở cửa vì chúng tôi không làm việc ngoài giờ hành chính. Hơn nữa, cách đây không lâu, cơ quan công an đã xông vào nhà trái phép để cưỡng chế toàn bộ những người có mặt tại nhà này lên đồn công an để thẩm vấn.

Vừa dứt lời, 5 tên thanh niên xông vào đạp phá cửa và chửi rũa liên tục với thái độ hằn học. Họ còn nói: “chúng mày bị tau quăng lên xe bus như chó mà còn không biết sợ?”. Sự việc xảy ra khoảng 15 phút thì kết thúc. Có mặt trong sự việc tối hôm nay gồm có hơn 5 người hàng xóm của chúng tôi. Ngoài những người được chính thức kể đến, còn có sự tham gia của khoảng gần 10 người lạ mặt khác.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự vụ tối hôm nay, nhưng lý do chính xuất phát từ việc tôi tham gia các hoạt động bảo vệ quyền Tự do Tôn giáo. Và đây là cách mà chính quyền muốn “cân não” chúng tôi trước ngày Quốc tê Nhân quyền và Phiên tòa Phúc thẩm sắp đến tại Cao Lãnh Đồng Tháp. Việc thu tiền an ninh quốc phòng ngoài giờ hành chính kết hợp với một lực lượng côn đồ như vậy cho thấy sự việc đã được sắp đặt và lên kế hoạch cụ thể.

Chúng tôi đồng loạt phản đối những hành vi khủng bố mà chính quyền đang thực thi đối với các thành viên đang sống tại ngôi nhà này.

Cũng xin nói thêm, trước những hành động hèn nhát của chính quyền Hà Nội trong vấn đề lãnh hải, và những vụ việc khủng bố trắng trợn đối với chúng tôi trong thời gian qua. Xin khẳng định rằng, chúng tôi sẽ không bỏ ra một xu nào cho chương trình An ninh Quốc phòng của chính phủ.

Sài Gòn 4/12/2014
Huỳnh Trọng Hiếu




No comments:

Post a Comment

View My Stats